109 ปี กรมโยธาฯ เน้นการทำงานโปร่งใส

ข่าวทั่วไป Thursday January 7, 1999 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 ม.ค.--กรมโยธาธิการ
อธิบดีกรมโยธาฯ กล่าวย้ำในโอกาส 109 ปี กรมโยธาฯ ว่า คำนึงถึงเรื่องการกระจายอำนาจและการปฏิบัติงานด้วยความถูกต้อง ซื่อสัตย์ สุจริต และมีความโปร่งใสทุกขั้นตอน
เมื่อเร็วๆ นี้ นายวรวิทย์ เลิศลักษณา ได้กล่าวเนื่องในวาระ 109 ปี กรมโยธาธิการว่า "จากอดีตจนถึงปัจจุบันกรมโยธาธิการได้รับผิดชอบเกี่ยวกับงานช่างด้านในสาธารณสุข สาธารณูปการต่างๆ ทั่วประเทศ อีกทั้งได้มีการพัฒนาประยุกต์ ปรับปรุงดำเนินงานที่สอดคล้องกับสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและทันสมัยมากขึ้นตามลำดับจนเป็นกรมโยธาธิการในปัจจุบัน...บรรดาข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของกรมโยธาธิการได้พยายามปฏิบัติภารกิจ เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งมั่นให้ประชาชนมีความอยู่ดีกินดี และพยายามแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นทุกวิถีทาง เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยทั่วถึงกันโดยตลอด"
อธิบดีกรมโยธาธิการ ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า ในฐานะที่กรมโยธาธิการรับผิดชอบงานด้านโครงสร้างพื้นฐานในชนบทที่สำคัญหน่วยงานหนึ่ง ก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติงานในหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ให้มีความเที่ยงธรรม และขอให้เอาใจใส่รับผิดชอบงานให้สำเร็จลุล่วงตรงตามเป้าหมายทุกประการ ตลอดทั้ง การดำเนินการจัดซื้อ จัดจ้างต่างๆ ทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค ขอให้มีความโปร่งใส จะต้องแจ้งข่าวการประกวดราคาให้ทราบโดยทั่วถึงกัน โดยในขณะนี้กรมโยธาธิการได้เปิดเว็บไซด์ของอินเตอร์เน็ต เพื่อให้ผู้รับจ้างสามารถได้รู้ข่าวการประกวดราคาโดยทั่วถึงกัน
อธิบดี ได้กล่าวในที่สุดว่า กรมโยธิธิการในอนาคต จะเป็นผู้ให้คำแนะนำ เป็นผู้ประคับประคองฝึกองค์กรท้องถิ่นให้มีขีดความสามารถ โดยเป็นผู้สนับสนุน ส่งเสริมให้ท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็งขึ้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ