อินเทล เริ่มส่งมอบเซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่นต้นแบบที่มี ITANIUM โปรเซสเซอร์

ข่าวทั่วไป Tuesday December 14, 1999 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 ธ.ค.--อินเทล คอร์ปอเรชั่น
บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น เริ่มส่งมอบเครื่องเซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่นต้นแบบที่มี ITANIUM โปรเซสเซอร์ และให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมแก่ผู้ประกอบระบบ ผู้จำหน่ายระบบปฏิบัติการและผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อให้สามารถพัฒนาและทดสอบผลิตภัณฑ์ที่จะใช้ร่วมกับ ITANIUM โปรเซสเซอร์ของอินเทลได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถวางตลาดเซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่นที่ใช้ ITANIUM โปรเซสเซอร์ได้ ภายในช่วงครึ่งปีหลังของปีพ.ศ. 2543
"การที่เราสามารถส่งมอบเครื่องต้นแบบที่มี ITANIUM โปรเซสเซอร์ได้ภายใน 3 เดือนแรก หลังจากที่มีการผลิตตัวอย่างของ ITANIUM โปรเซสเซอร์ได้นั้น นับเป็นความก้าวหน้า ครั้งสำคัญของโครงการ" นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "เราคาดว่าในช่วงหลายเดือนข้างหน้านี้ จะมีการจัดส่งเครื่องต้นแบบอีกจำนวนหลายพันเครื่อง จึงนับว่าโครงการนี้เป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ก่อนการผลิตจริงที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด การส่งมอบเครื่องต้นแบบนี้ จะทำให้เกิดการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่สนับสนุนการทำงานของซอฟต์แวร์ที่สนับสนุนเซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่นที่ใช้ ITANIUM โปรเซสเซอร์อย่างกว้างขวาง"
การส่งมอบเซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่นต้นแบบเหล่านี้ แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญของการพัฒนา ITANIUM โปรเซสเซอร์และแพลตฟอร์มของโปรเซสเซอร์ ตลอดจนการพัฒนาระบบปฏิบัติการและชิปเซ็ตที่เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ผลของโครงการสร้างแบบพรี-ซิลิคอนและการทดสอบของอินเทลอย่างหนัก รวมทั้งการเตรียมงานในส่วนพรี-ซิลิคอนที่คล้ายคลึงกันของผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์หลายราย ทำให้ระบบปฏิบัติการสำหรับเครื่องต้นแบบ IA-64 ทั้ง 6 โปรแกรมและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของ IA-64 รวมทั้งระบบปฏิบัติการและแอพพลิเคชั่นสำหรับ IA-32 สามารถรันบนโปรเซสเซอร์แบบ 64 บิตรุ่นแรกนี้ได้
นอกจากนี้ ยังได้มีการส่งมอบเครื่องต้นแบบที่พร้อมสำหรับการต่อเชื่อมแบบเครือข่ายในรูปแบบเซิร์ฟเวอร์ที่สามารถติดตั้ง ITANIUM โปรเซสเซอร์ได้สูงถึง 4 ตัว ส่วนเวิร์กสเตชั่นนั้นเป็นระบบโปรเซสเซอร์แบบคู่ ซึ่งเหมาะสำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับเทคนิคขั้นสูง
แม้ว่าเซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่นต้นแบบจะไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับการทดสอบสมรรถนะ การทำงานก็ตาม แต่เครื่องเหล่านี้ก็สามารถทำงานที่ระดับความเร็วที่ใกล้เคียงกับเซิร์ฟเวอร์ และเวิร์กสเตชั่นที่มีในปัจจุบันได้ ทั้งนี้ อินเทลจะทำการทดสอบสมรรถนะของแพลตฟอร์มที่มี ITANIUM โปรเซสเซอร์ จะมีเผยแพร่ในช่วงไตรมาสที่สองของปีพ.ศ. 2543 ส่วนโซลูชั่นสำหรับ ITANIUM โปรเซสเซอร์นั้น จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงครึ่งปีหลังของ ปีพ.ศ. 2543
อินเทลเป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสารด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/th/thai-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ