กระทรวงยุติธรรม เป็นเจ้าภาพจัดนิทรรศการวันข้าราชการพลเรือนประจำปี 2541

ข่าวทั่วไป Thursday March 19, 1998 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 มี.ค.--กระทรวงยุติธรรม
นายวรนาถ ภูมิถาวร รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ฝ่ายบริหาร แถลงว่ากระทรวงยุติธรรม ได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดนิทรรศการวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2541 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มีนาคม - 2 เมษายน 2541 ณ หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์ ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กทม. ระหว่างเวลา 09.00-17.00 น. ซึ่งการจัดนิทรรศการฯ ในปีนี้ได้เน้นจัดอย่างประหยัดและเรียบง่าย ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเป็นการจัดนิทรรศการหรือการเผยแพร่กิจกรรมของกระทรวง ทบวง กรม ที่จัดอย่างประหยัด แต่ทุกหน่วยงานได้เน้นที่จะนำเสนอผลงานและกิจกรรมที่ดีหรือวิทยาการใหม่ ๆ มีเนื้อหาสาระน่าชมและน่าสนใจ ตลอดจนเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและส่วนรวมเป็นหลักมาแสดง โดยเฉพาะกิจกรรมที่ให้บริการประชาชน รวมทั้งการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ในปี AMAZING THAILAND
สำหรับวันเปิดงานนิทรรศการฯ วันอังคารที่ 31 มีนาคม 2541 เวลา 13.30 น. นายพิชัย รัตตกุล รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด ณ ห้องประชุมกรมประชาสัมพันธ์ โดยนายสุทัศน์ เงินหมื่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวรายงานในฐานะที่เป็นกระทรวงเจ้าภาพการจัดนิทรรศการฯ ต่อจากนั้นรองนายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมนิทรรศการตลอดจนการบริการประชาชน ของกระทรวง ทบวง กรม และหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งจัดแสดงทั้งในบริเวณหอประชุม และ ลานหน้าหอประชุมฯ โดยในวันที่ 31 มีนาคม จะจัดแสดงนิทรรศการไปจนถึงเวลาประมาณ 17.00 น. ส่วนในวันที่ 1 และ 2 เมษายน จะจัดแสดงฯ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.
รองปลัดกระทรวงยุติธรรมแถลงต่อไปว่า ได้มีหน่วยงานต่าง ๆ มาร่วมจัดนิทรรศการวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2541 โดยได้นำกิจกรรมที่น่าสนใจมาแสดงเรื่องเช่น กระทรวงมหาดไทย จัดแสดงการให้ความปลอดภัยแก่ประชาชน หรือนักท่องเที่ยว การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ยาเสพติด การใช้น้ำตามแนวทฤษฎีใหม่ การช่วยเหลือประชาชนในภาวะเศรษฐกิจถดถอย สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จัดนิทรรศการ "140 ปี ราชกิจจานุเบกษา" การพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณเกี่ยวกับการขอพระราชทานความเป็นธรรมเรื่องต่าง ๆ โครงการพระราชดำริ และการส่งเสริมและประสานงานเยาวชน กระทรวงการต่างประเทศ จัดให้บริการทำหนังสือเดินทางแก่ประชาชนทั่วไป กระทรวงการคลังแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับเครื่องราชฯ เหรียญกษาปณ์ และจำหน่ายเหรียญที่ระลึก กระทรวงคมนาคมแนะนำการจดทะเบียนรถ เส้นทางการเดินรถของ ขสมก. การจองตั๋วรถไฟด้วยคอมพิวเตอร์ และแนะนำรถนอนชั้น 1 รุ่นใหม่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แสดงนิทรรศการพืชผักสวนครัวยุคประหยัดในสภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ แจกพันธุ์ไม้ กระทรวงพาณิชย์ เผยแพร่แนะนำเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา บริการจดลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า การป้องปราบการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตอบปัญหาการประกันภัยการจำหน่ายสินค้าราคาถูก กระทรวงแรงงานฯ จัดตลาดนัดแรงงาน กระทรวงสาธารณสุข ให้บริการด้านการแพทย์ การตรวจสุขภาพ และการขายยาองค์กรเภสัชกรรม กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ แนะนำและจำหน่ายหลอดประหยัดไฟ สำนักงาน ก.พ. จัดแสดงโมเดลบ้านจัดสรรสวัสดิการข้าราชการ และการรับประกันภัย
รองปลัดกระทรวงยุติธรรมแถลงด้วยว่า สำหรับกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นกระทรวงเจ้าภาพ จัดนิทรรศการเกี่ยวกับการให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องของศาลและศาลชำนัญพิเศษ เช่น ศาลแพ่ง ศาลอาญา ศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ ศาลแรงงาน ศาลภาษีอากร ศาลเยาวชนฯ การให้คำปรึกษาแนะนำทางด้านกฎหมาย และการขายทอดตลาดทรัพย์ ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ยกขึ้นมาเพราะจริง ๆ แล้วยังมีนิทรรศการ หรือกิจกรรมที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกจำนวนมาก จึงขอเชิญชวนข้าราชการและประชาชนทั่วไปมารับบริการและร่วมชมนิทรรศการวันข้าราชการพลเรือนประจำปี 2541 ณ กรมประชาสัมพันธ์ ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม - 2 เมษายน นี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ