เขตบึงกุ่มมีแก้มลิงรับน้ำได้ประมาณ 9 แสนลูกบาศก์เมตร

ข่าวทั่วไป Monday September 15, 1997 12:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 ก.ย.--กปส.
เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2540 นายถิรชัย วุฒิธรรม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ออกตรวจเยี่ยมการเตรียมการป้องกันปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามโครงการแก้มลิง ณ บึงสวนสยาม เขตบึงกุ่ม โดยมีนายสมภพ ระงับทุกข์ ผู้อำนวยการเขตบึงกุ่ม พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ และนำตรวจเยี่ยมฯ
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวกับผู้สื่อข่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมการป้องกันน้ำท่วม ว่า โดยการทำโครงการแก้มลิงเพื่อรองรับน้ำ เมื่อปริมาณน้ำในพื้นที่มากจะได้มีแหล่งกักเก็บน้ำ บึงกุ่มมีบึงรับน้ำเพื่อทำเป็นแก้มลิงอยู่ 3 แห่ง คือ 1.บึงสวนสยาม มีเนื้อที่ 71 ไร่ กรุงเทพมหานครสร้างประตูรับน้ำเชื่อมกับคลองบางชัน สามารถรับน้ำได้ 228,000 ลูกบาศก์เมตร 2.บึงกุ่ม มีเนื้อที่ 69 ไร่ รับน้ำได้ 221,000 ลูกบาศก์เมตร 3.บึงลำพังพวย มีเนื้อที่ 135 ไร่ สามารถรับน้ำได้ 434,000 ลูกบาศก์เมตร ทั้ง 3 บึง มีเนื้อที่รวมกัน 175 ไร่ รับน้ำได้ถึง 873,500 ลูกบาศก์เมตร บริเวณแก้มลิงบึงสวนสยามจะรับน้ำลดปริมาณน้ำในพื้นที่แขวงคันนายาวได้ ส่วนบึงกุ่มและลำพังพวย จะรับน้ำบริเวณแขวงคลองกุ่ม ลดปัญหาในพื้นที่ได้มาก
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า มาตรการป้องกันน้ำท่วมตามโครงการแก้มลิง ซึ่งเป็นนโยบายของกรุงเทพมหานครช่วยแบ่งเบาภาระปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ได้ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนในพื้นที่เขตบึงกุ่มเบาใจได้ เนื่องจากปีนี้ตั้งแต่ฝนตกลงมา เขตบึงกุ่มยังไม่มีปัญหาในเรื่องน้ำท่วมเลย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ