ไมโครซอฟท์จับมือฮิวเล็ต-แพ็คการ์ดขยายเครือข่ายบริการโซลูชั่น ป้อนองค์กรขนาดใหญ่ทั่วเอเชีย

ข่าวทั่วไป Thursday January 7, 1999 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 ม.ค.-- ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น
ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จับมือพันธมิตรฮาร์ดแวร์ ฮิวเล็ต-แพ็คการ์ด ขยายเครือข่ายบริการโซลูชั่นติดต่อเชื่อมโยงข้อมูล (Messaging) และประสานงาน (Collaboration) บนฐานโปรแกรม Microsoft Exchange และ Windows NT Server เพื่อป้อนกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ทั่วเอเชีย เล็งเปิดศูนย์พัฒนาโซลูชั่นบนฐานเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ในญี่ปุ่นและออสเตรเลีย ตั้งเป้าเพิ่มวิศวกรควบคุมระบบที่ได้รับการรับรองจากไมโครซอฟท์ และที่ปรึกษาทางเทคนิคก่อนการขาย รองรับการขยายตัวของตลาดผู้ใช้โปรแกรม Microsoft Exchange ระดับองค์กรทั่วเอเชีย
มร. บ๊อบ โรเบิร์ตสัน รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายธุรกิจองค์กรขนาดใหญ่ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยถึงความร่วมมือกับฮิวเล็ต-แพ็คการ์ดว่า “เครือข่ายบริการโซลูชั่นเพื่อการติดต่อส่งข้อมูลและประสานงานบนฐานโปรแกรม Microsoft Exchange ที่ทำงานร่วมกับระบบ NetServer ของฮิวเล็ต-แพ็คการ์ด สามารถตอบสนองการใช้งานขององค์กรขนาดใหญ่ได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผนโครงการ การออกแบบ การติดตั้ง การใช้งาน การให้บริการสนับสนุนทางเทคนิค และการโยกย้ายระบบ โดยให้ฮิวเล็ต-แพ็คการ์ดเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นที่มีฐานการทำงานกว้างขวางมาประยุกต์ใช้ร่วมกับไมโครซอฟท์อย่างลงตัว และมีแผนที่จะผลิตวิศวกรควบคุมระบบที่ได้รับการรับรองจากไมโครซอฟท์ (Microsoft Certified Systems Engineers--MCSEs) และที่ปรึกษาทางด้านเทคนิคก่อนการขายเพิ่มอีกประเภทละ 200 คน เพื่อรองรับตลาดผู้ใช้โปรแกรม Microsoft Exchange ระดับองค์กรขนาดใหญ่ที่กำลังขยายตัวทั่วโลก
มร. โรเบิร์ตสัน กล่าวต่อไปว่า "Microsoft Exchange เป็นหนึ่งในโปรแกรมประยุกต์สำเร็จรูประดับสูงที่มีความสำคัญต่อธุรกิจสมัยใหม่เป็นอย่างมาก เนื่องจากการสื่อสารเชื่อมโยงข้อมูลภายในและระหว่างองค์กรจำเป็นต้องมีความน่าเชื่อถือ (Reliability) การปรับระบบเพื่อการใช้งานต่างระดับ (Scalability) ความพร้อมในการใช้งาน (Availability) และการควบคุมจัดการ (Manageability) ซึ่งทั้งหมดถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการใช้งานโปรแกรมธุรกิจ เช่น ระบบการกระจายงานและระบบอัตโนมัติ โดยก่อนหน้านี้ ฮิวเล็ต-แพ็คการ์ดซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์ด้านการให้บริการสื่อสารข้อมูลขององค์กรขนาดใหญ่มานานกว่า 15 ปี ได้เป็นผู้จัดการสื่อสารเชื่อมโยงข้อมูลให้แก่เครือข่ายผู้ใช้กว่า 7 ล้านคนทั่วโลกมาแล้ว โดยอาศัยความชำนาญ ช่องทางจำหน่าย และศักยภาพด้านการบริการครบวงจรในการจัดหาโซลูชั่นสำหรับโปรแกรม Microsoft Exchange เป็นเครื่องมือในการแข่งขันในตลาดไอทีโลก
นอกจากนี้ ฮิวเล็ต-แพ็คการ์ดและไมโครซอฟท์ยังมีแผนที่จะเปิดศูนย์พัฒนาโซลูชั่นบนฐานโปรแกรม Microsoft Exchange และเทคโนโลยีประเภทอื่น ๆ ของไมโครซอฟท์ขึ้นสองแห่งในประเทศญี่ปุ่นและออสเตรเลีย หลังจากที่เปิดมาแล้วในประเทศอังกฤษ ฝรั่งเศสและสหรัฐอเมริกา เพื่อให้บริการทางด้านการส่งต้นแบบ แผนแนวความคิด และบริการเกี่ยวกับโครงการอื่น ๆ แก่ลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่และคู่ค้ารายสำคัญ โดยเน้นการใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์เป็นพิเศษ และศูนย์ฯ แต่ละแห่งจะมีที่ปรึกษาของไมโครซอฟท์และฮิวเล็ต-แพ็คการ์ดประจำการ และติดต่อเชื่อมโยงกับศูนย์รวมระบบ (Integration Center) แผนก NetServer และ PC อยู่ตลอดเวลา
มร. ปีเตอร์ คนุ๊ก รองประธานกรรมการ ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า "ณ วันนี้ จำนวนลูกค้าจากทั่วโลกที่ได้รับประโยชน์จากการใช้แพลทฟอร์มของโปรแกรม Microsoft Exchange มีจำนวนเพิ่มขึ้น เนื่องจากเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ที่มีความยืดหยุ่น สามารถแบ่งระดับและจัดการได้ง่าย และเมื่อนำมาใช้กับระบบ NetServer ของฮิวเล็ต-แพ็คการ์ดที่จัดแบ่งระดับได้ง่ายและน่าเชื่อถือ จึงสามารถสร้างโซลูชั่นครบวงจรที่คุ้มค่า มีศักยภาพสูง และมีประสิทธิภาพในการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย และการบริการทางเทคนิคที่ทำให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างราบรื่น"
โครงการเครือข่ายโซลูชั่น Microsoft Exchange ในเอเชีย เป็น 1 ใน 9 โครงการบริการด้านที่ปรึกษาทางเทคนิคที่ ฮิวเล็ต-แพ็คการ์ดทุ่มเทให้แก่ลูกค้าระดับองค์กรเป็นพิเศษ โดยบริษัทฯ มีแผนจะเพิ่ม Microsoft Certified Systems Engineers -—MCSEs ขึ้นอีก 1,000 คนภายในสามปี เพื่อป้อนหน่วยงานที่ปรึกษาและบริการด้านเทคนิคที่มีบุคลากรอยู่แล้วกว่า 5,000 คน โดยจะเน้นการพัฒนาโซลูชั่นบนฐานเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์เป็นหลัก
สำหรับฮิวเล็ต-แพ็คการ์ดได้เพิ่มบริการเกี่ยวกับ Windows NT และบริการทางเทคนิคที่ได้รับการรับรองจากไมโครซอฟท์สำหรับผู้ใช้โซลูชั่น Microsoft Exchange และมีแผนที่จะเพิ่มบริการทางด้านอื่น ๆ อีก เช่น การโยกย้ายระบบ การใช้งานร่วมกัน การรวมระบบและความปลอดภัยในการใช้งานโปรแกรม Microsoft Exchange และบริการระหว่างประเทศสำหรับการใช้งานโปรแกรม Microsoft Exchange ที่สลับซับซ้อน โดยบริษัทฯ จะยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่องกับการกระจายงานออกนอกองค์กร (Outsourcing) การฝึกอบรม การจัดการ ความพร้อมในบริการ และการสนับสนุนทางเทคนิคสำหรับผู้ใช้โปรแกรม Windows NT และ BackOffice
โปรแกรม Microsoft Exchange ที่ทำงานกับระบบ NetServer และใช้อยู่ทั่วโลก เน้นความสำคัญด้านการสร้างประโยชน์สูงสุด การจัดขนาดระบบ และการวางโปรแกรม Microsoft Exchange เป็นบรรทัดฐานการทำงานบน NetServer โดยก่อนหน้านี้ไมโครซอฟท์และฮิวเล็ต-แพ็คการ์ดได้ร่วมกันแสดงประสิทธิภาพการปรับระดับการทำงานและการแสดงผลการปฏิบัติงานของระบบ NetServer บนเซิร์ฟเวอร์ Windows NT รุ่น Enterprise โดยสาธิตการสนับสนุนระบบติดต่อเมล์บนโปรแกรม Microsoft Exchange สำหรับผู้ใช้งานทั้งหมด 14,000 คน บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์แม่ข่ายเพียงเครื่องเดียว
ฮิวเล็ต-แพ็คการ์ด คือผู้ให้บริการโซลูชั่นการคำนวณ เครือข่ายอินเตอร์เน็ตและอินทราเน็ต ผลิตภัณฑ์การสื่อสารและโซลูชั่นเกี่ยวกับการวัด โดยทั้งหมดได้รับความเชื่อถือด้านคุณภาพและบริการ มีบุคลากรในสังกัด 123,000 คน และมีรายได้ 47.1 พันล้านเหรียญสหรัฐในปีงบประมาณ 2541
ไมโครซอฟท์ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2518 และเป็นผู้นำการพัฒนาและการตลาดของซอฟต์แวร์สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (Personal Computer-PC) ทางบริษัทฯ มีซอฟต์แวร์หลายประเภทให้เลือกใช้ทั้งสำหรับองค์กรและผู้ใช้ตามบ้าน ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์ทุกตัวพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกในการใช้งาน และได้รับประโยชน์สูงสุดจากเครื่องพีซี ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) เป็นผู้พัฒนาและขายสินค้าไมโครซอฟท์ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในประเทศไทยและมีบริการหลังการขายให้แก่ผู้ซื้อลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย
Microsoft เป็นเครื่องหมายการค้าที่จดทะเบียน และ Windows เป็นเครื่องหมายการค้า ของ บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ