กรมส่งเสริมการส่งออกจัดมหกรรมอัญมณี เพื่อผู้รักอัญมณี

ข่าวทั่วไป Thursday July 16, 1998 13:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ก.ค.--กรมส่งเสริมการส่งออก
กรมส่งเสริมการส่งออก เอาใจผู้รักและชื่นชอบประกายความล้ำค่าแห่งอัญมณี รวบรวมอัญมณีและเครื่องประดับคอลเลกชั่นล้ำค่าจากทั่วโลกมาจัดแสดงกว่าห้าร้อยคูหา ในงาน "บางกอกเจมส์ ครั้งที่ 22"
"บางกอกเจมส์" งานระดับชาติที่ยิ่งใหญ่และสำคัญที่สุดงานหนึ่งของวงการอัญมณีโลก ศูนย์รวมอัญมณีและเครื่องประดับล้ำค่ามากมายหลากชนิด จากผู้ผลิตชั้นนำทั้งในและต่างประเทศมาจัดแสดง 900 คูหา ซึ่งมีทั้งเพชร พลอย เงิน ทอง ไข่มุก หินสี คอลเลกชั่นแปลกใหม่ กล่องใส่เครื่องประดับ ตลอดจนเทคโนโลยีพัฒนาการใหม่ล่าสุดของอุตสาหกรรมอัญมณีโลก วารสาร สิ่งพิมพ์ และเครื่องมือเครื่องใช้ที่เกี่ยวเนื่อง
โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและผู้สนใจทั่วไปเข้าชมและเลือกซื้อในวันที่ 12 กันยายน ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. และนักธุรกิจเข้าเจรจาการค้าในวันที่ 9-11 กันยายน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
"อัญมณีและเครื่องประดับไทยได้พิสูจน์แล้วว่า มีคุณภาพเท่าเทียมกับสินค้าจากประเทศผู้ผลิตชั้นนำของโลก โดยเฉพาะในวันนี้ เป็นที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่สินค้าจากไทยได้ก้าวเข้าสู่ตลาดนานาชาติภายใต้ชื่อทางการค้าของไทยเอง" นางจันทรา บูรณฤกษ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออกกล่าว
"ผู้ชื่นชอบของสวย ๆ งาม ๆ ไม่ควรพลาดเป็นอันขาด เพราะงานนี้มีเครื่องประดับในทุกรูปแบบที่คุณมองหา และมั่นใจว่า ได้สินค้าคุณภาพไม่แพ้แบรนด์เนมจากต่างประเทศ ในราคาที่จะสร้างความคุ้มค่าอย่างยิ่ง และที่สำคัญ เรายังได้ช่วยส่งเสริมสินค้าไทยในภาวะที่ประเทศชาติกำลังรณรงค์ให้ใช้ของไทยอีกด้วย" นางจันทรากล่าว
สุดพิเศษของงานครั้งนี้ ได้แก่ การประกาศผลและมอบรางวัลแก่ 10 ผลงานเครื่องประดับยอดเยี่ยม นักออกแบบและผู้ผลิตผลงานดีเด่น ประจำปี 2541 หรือ Top Ten Jewel Award 1998 ซึ่งเป็นงานประกวดที่สำคัญที่สุดของวงการอัญมณีไทย ทั้งนี้ จะมีขึ้นในช่วงพิธีเปิดงานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 22 วันที่ 9 กันยายน ศกนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
การประกวดในปีนี้ นับเป็นครั้งที่ 6 โดยกำหนดให้ใช้ทับทิม อัญมณีเอกลักษณ์ของไทยและทองมาเป็นองค์ประกอบหลักในการดีไซน์ ภายใต้แนวความคิด "อัญมณีกับการกีฬา" โดยให้นักออกแบบนำแรงบันดาลใจที่ได้จากการชมกีฬาประเภทต่าง ๆ ถ่ายทอดมาเป็นผลงาน เพื่อฉลองโอกาสที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จะมีขึ้นในเดือนธันวาคมนี้
โดยในปีนี้ ได้มีผลงานที่ถูกบรรจงผลิตขึ้นจากแบบวาดที่เข้าประกวด จำนวน 50 ชิ้น ในรูปลักษณ์ของกำไล ต่างหู แหวน สร้อยคอ และเข็มกลัด ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ เชิงพาณิชย์และเครื่องประดับชั้นสูงซึ่งแต่ละผลงานล้วนสะท้อนถึงความเป็นศิลปะชิ้นเอก ที่กลั่นกรองอย่างประณีตทั้งในแนวความคิดสร้างสรรค์ คุณค่าแห่งอัญมณี และเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงจากบริษัทผู้ผลิตภายในประเทศ
"ผลงานที่เข้ารอบจะนำมาจัดแสดงให้ชมตลอดการจัดงานบางกอกเจมส์ แน่นอนว่าผลงานเหล่านี้ จะเป็นตัวแทนสะท้อนศักยภาพอุตสาหกรรมการผลิตอัญมณีและเครื่องประดับของไทยต่อสายตาชาวต่างชาติทั่วโลกที่เข้าชมงานได้เป็นอย่างดี" นางจันทรากล่าวทิ้งท้าย
บางกอกเจมส์ เป็นงานที่จัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง โดยความร่วมมือของภาครัฐคือกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ และจากภาคเอกชน ได้แก่ สมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับ สมาคมผู้ประกอบการเจียระไนเพชร และสมาคมเพชรพลอยเงินทอง
ติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ 22/77 ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ 10900 โทร. 511-5066-77 ต่อ 300 โทรสาร 512-2670 อี-เมล์ tidep@mocnet..moc..go.th หรือ pimpaa@mozart.inet.co.th หรือพบข้อมูลเพิ่มเติมผ่านอินเตอร์เนท http://www.thaitrade.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ