“เจมส์” ยกงานวัดลงมิวสิกฯ ดึง “โปงลางสะออน ” ร่วมแจม “พี่บ่าวอกหัก”

ข่าวทั่วไป Wednesday October 19, 2005 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ปล่อยให้รุ่นน้องเรียงคิวออกอัลบั้มจนประสบความสำเร็จเป็นแถวไปแล้ว ล่าสุด “เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” บิ๊กบอสส์หนุ่มแห่งค่าย ไอดี เรคคอร์ด ก็ขอกระโดดลงจากเก้าอี้ผู้บริหารชั่วคราว มาออกอัลบั้มชุดใหม่แกะกล่อง ที่ตั้งชื่อได้แสบ สะใจ ว่า “แซ่บ STORY” (แซ่บ สตอรี่) พร้อมส่งเพลงเด็ดเพลงแรก “พี่บ่าวอกหัก” มาทำเป็นมิวสิกฯ เพลงแรก แถมทำเก๋ด้วยการดึง “สมพงษ์ คุนาประถม“ หรือที่รู้จักกันดีในนาม “อี๊ด โปงลางสะออน” มารับบทพระเอกมิวสิกฯ อีกต่างหาก
โดยเรื่องราวในมิวสิกฯ จะพูดถึง “พี่อี๊ด” หนุ่มหน้าตาบ้านๆ แต่บังเอิญว่ามีแฟนสวยมาก สร้างความอิจฉาตาร้อนให้กับ “เจมส์” และพลพรรคแก๊งหนุ่มโสดเป็นอย่างมาก พวกนี้ก็เลยเดินตามแซวกันตลอดเวลา จนกระทั่งวันที่ “พี่อี๊ด” อกหัก แก๊งหนุ่มโสดก็ยังตามแซวไม่เลิก
งานนี้ยกกองถ่ายไปถ่ายทำกันที่เชิงสะพานพระราม 8 ด้วยคอนเซ็ปท์ ...ยกงานวัดมาไว้ที่นี่...ทั้งชิงช้าสวรรค์,ม้าหมุน,ยิงเป้า ฯลฯ เรียกว่าครบเซ็ต แถมด้วยตัวประกอบอีกคับคั่ง ตามไอเดียของผู้กำกับ “อ๊อฟ-มณฑล อารยางกูร”
หลังจากที่ทำความเข้าใจกับบทตามคำแนะนำของผู้กำกับแล้ว ก็เริ่มการถ่ายทำ “เจมส์” ในบทหัวหน้าแก๊งกลุ่มโสด ก็วางมาดจิ๊กโก๋เต็มที่ เดินร้องเพลงไป เต้นไป ตามแซว “พี่อี๊ด” ไปตลอดทาง ส่วน “พี่อี๊ด” ยิ่งหายห่วง เรืองมุขตลกแพรวพราวอยู่แล้ว แถมยังโอเว่อร์แอ็คติ้งจน “เจมส์” หลุดขำอยู่หลายรอบ กระทั่งบรรดาไทยมุงยังหัวเราะจนตัวงอ เรียกว่าเป็นมิวสิกฯ ที่ถ่ายทำกันแบบไม่เครียดจริงๆ
หลังเสร็จการถ่ายทำ ก็เลยมีโอกาสได้สัมภาษณ์ “เจมส์” มาฝากแฟนๆ ไทยรัฐ กันเป็นที่แรก
“สำหรับอัลบั้มชุดนี้ ก็ชื่ออัลบั้มว่า “แซ่บ STORY” ครับ รับรองว่าแซ่บสมชื่อ เพราะจะเป็นอัลบั้มที่รวบรวมความสนุกสนาน ความบันเทิงไว้แบบครบทุกรสชาติจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องของดนตรี ที่รับรองว่าจัดจ้านแน่นอน
ส่วนเพลง “พี่บ่าวอกหัก” ที่เลือกมาถ่ายทำเป็นมิวสิกฯ เพลงแรก ก็จะเป็นเพลงจังหวะมันๆ และความพิเศษของเพลงก็คือ จะเป็นเพลงแรกที่ผมจะร้องด้วยสำเนียงของคนใต้จริงๆ เพราะผมเองก็เป็นคนใต้อยู่แล้ว รวมทั้งมีการผสมผสานด้วยเครื่องดนตรีที่แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมพื้นเมืองของชาวใต้ด้วย อย่างคำว่า “พี่บ่าว” นี่ ก็เป็นภาษาใต้นะครับ แปลว่า “พี่ชาย”
และที่เลือก “พี่อี๊ด” มาเล่นมิวสิกฯ ก็คือมองว่า “พี่อี๊ด” คือตัวแทนความสนุกของยุคนี้จริงๆ ครับ แล้วก็นึกเลยไปถึงว่า ถ้าพูดถึงความสนุก ก็ต้องคิดถึงงานวัด มีจิ๊กโก๋ มีอะไรแบบเนี้ย ซึ่งก็จะสอดคล้องไปถึงเรื่องราวในมิวสิกฯ แล้วก็ท่าเต้นด้วยครับ”
ติดตามชมความสนุกสนานจากมิวสิกวิดีโอเพลง “พี่บ่าวอกหัก” ทางรายการโทรทัศน์เร็วๆนี้ พร้อมๆ กับอดใจรอพบกับความจัดจ้าน และสีสันดนตรีที่ครบรส จากอัลบั้ม “แซ่บ STORY" ของ “เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” พร้อมกันทั่วประเทศ 27 ตุลาคม นี้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ