ควอคอมได้รับอนุมัติจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์ไร้สายซีดีเอ็มเอในรัสเซีย

ข่าวทั่วไป Friday July 25, 1997 13:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
กรุงเทพฯ 24 กรกฎาคม 2540 - เมื่อเร็ว ๆ นี้ ควอคอม อินคอร์ปอเรต ประกาศการได้รับอนุมัติการจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์ไร้สายระบบซีดีเอ็มเอในรัสเซีย จากคณะกรรมการโทรคมนาคมและข้อมูลสนเทศแห่งชาติของรัสเซีย หลังจากที่คณะกรรมการฯ ทดสอบเครือข่ายบริการโทรศัพท์ไร้สายระบบซีดีเอ็มเออย่างรัดกุมที่เมืองชัลเยียร์บิลสค์
หนังสืออนุญาตฯ ระบุว่าอุปกรณ์เครือข่ายซีดีเอ็มเอวัน (ไอเอส-95) ของควอคอมและหน่วยรับสัญญาณตามบ้านมีคุณภาพ และสามารถปฏิบัติงานในเชิงพาณิชย์ตรงตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ หนังสืออนุญาติดังกล่าวจะหมดอายุภายใน 3 ปี และสามารถต่ออายุได้หลังการตรวจสอบอุปกรณ์ประจำปีโดยคณะกรรมการโทรคมนาคมและข้อมูลสนเทศแห่งชาติของรัสเซีย
ดร.โรนัล เออร์ลิก รองประธานระดับภูมิภาคของสหพันธ์รัฐอิสระและประเทศในแถบทะเลบัลติค บริษัทควอคอม กล่าวว่า "ควอคอมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่เป็นผู้ขายรายแรกที่ได้รับหนังสืออนุญาตการค้าระบบซีดีเอ็มไอ ไอเอส-95 อย่างเป็นทางการ จากรัฐบาลรัสเซีย ซึ่งนับเป็นเหตุการณ์สำคัญสำหรับควอคอมและรัฐบาลรัสเซียในการนำระบบการสื่อสารขั้นก้าวหน้าสู่ภูมิภาคนี้"
ดร.เออร์ลิก กล่าวต่อว่า "การได้รับหนังสืออนุญาตดังกล่าวจะช่วยเร่งรัดการให้บริการระบบซีดีเอ็มเอ เพื่อการพาณิชย์ในแถบภูมิภาพมอสโคว รอสเทิฟ และชัลเยียร์บิลสค์ ซึ่งเป็นเขตที่ควอคอมได้รับเลือกให้เป็นผู้มอบบริการระบบซีดีเอ็มเอได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น"
มร.อเล็กซานเดอร์ บลิโนฟ ผู้อำนวยการ บริษัท เซาท์ อูรัล เซลลูลาร์ เทเลโฟน กล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทฯ ของเราเป็นผู้ดำเนินการระบบซีดีเอ็มเอรายแรกในรัสเซีย และในอนาคตอันใกล้นี้ เราจะสามารถให้บริการโทรคมนาคมสาธารณะระบบซีดีเอ็มเอคุณภาพสูง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ในรัสเซียให้กับประชาชนในเมืองชัลเยียร์บิลสค์ได้ เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าประสบการณ์การทำงานอันเชี่ยวชาญในระบบซีดีเอ็มเอของเราจะเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ดำเนินการในเมืองและภูมิภาคอื่น ๆ"
ควอคอม เป็นผู้พัฒนา ผลิต ทำตลาด ถือใบอนุญาต และดำเนินการด้านผลิตภัณฑ์และระบบการสื่อสารระดับสูง ที่ใช้เทคโนโลยีไร้สายระบบดิจิตอล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซานดิเอโก ผลิตภัณฑ์หลักของควอคอมได้แก่ ระบบ OmniTRACS, ผลิตภัณฑ์และระบบสื่อสารไร้สาย CDMA นอกจากนี้ยังได้ร่วมงานกับบริษํทแห่งอื่น พัฒนา Globalstar ซึ่งเป็นระบบการสื่อสารผ่านดาวเทียมวงโคจรต่ำ (LEO) สำหรับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของบริษัท ได้แก่ Eudora Pro ซึ่งเป็นซอร์ฟแวร์อีเมล์, ผลิตภัณฑ์ ASIC รวมทั้งระบบและอุปกรณ์สื่อสารภาครัฐบาลและลูกค้าพาณิชย์ทั่วโลก ผู้สนใจรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี QUALCOMM เพิ่มเติม สามารถชมได้ทางอินเตอร์เน็ตเวปไซท์ http://www.qualcomm.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ