นิวแมน ประกาศศักยภาพชาเขียวปลอดกาเฟอีนรายแรกในเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Friday May 13, 2005 16:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--นิวแมน ไบโอเทค
นิวแมน ประกาศศักยภาพชาเขียวปลอดกาแฟอีนรายแรกในเมืองไทย พร้อมดีเดย์ มิ.ย.48 วางเป้ากวาดยอดขายครึ่งปีหลัง 16 ล้านบาท
นิวแมนเขย่าตลาดชาเขียวฮอตฮิตติดตลาดอีกครั้ง พร้อมเจาะกลุ่มโรงพยาบาลทั่วประเทศ ผ่าน บริษัท ชูมิตรฯ และกำลังเจรจาขายผ่านร้าน Gnc Live Well ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ กว่า 22 สาขา อาทิ เซ็นทรัลลาดพร้าว เซ็นทรัลบางนา เซ็นทรัลพระราม 2 เดอะมอลล์บางกะปิ-งามวงศ์วาน มั่นใจตลาดเมืองไทยแนวโน้มสดใสไร้คู่แข่ง
นางเหมย หยูน เสียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิวแมน ไอโอเทค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมชาเขียว "ซันฟีนอน" ซึ่งเป็นชาเขียวปลอดคาเฟอีนเจ้าแรกในประเทศไทย เปิดเผยถึงความเป็นมาในการต่อตั้งบริษัทฯ ว่าจากเดิมตนเองมีปัญหาเรื่องสุขภาพตัวบวมและเหลือง ซึ่งเป็นอาการขั้นต้นของโรคไต และมีคนแนะนำให้รับประทานชาเขียวยี่ห้อดังกล่าว หลังจากนั้นอาการดีขึ้นเรื่อยๆ สุขภาพก็ดีต่อเนื่อง จึงมีแนวความคิดมาเปิดตลาดในประเทศไทย เพราะตนเองต้องย้ายมาทำงานในประเทศไทยและต้องการช่วยเหลือผู้ที่ป่วยเป็นโรคไตให้มีสุขภาพดีขึ้น เนื่องจากคนที่ป่วยเป็นโรคไตจะทรมานมาก
สำหรับชาเขียว "ซันฟีนอน" เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในประเทศไต้หวันมากว่า 3 ปี ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับในโรงพยาบาลโดยทั่วไปให้ใช้แทนยาแผนปัจจุบันได้แล้ว ซึ่งคนคิดค้นชาเขียวดังกล่าวคือ ดร.เหลียว เส้า อี้ ซึ่งเป็นคุณหมอที่ประเทศไต้หวัน จากการที่เจอผู้ป่วยที่เป็นโรคไตจำนวนมากที่ทรมานจากโรคดังกล่าว จึงได้พยายามศึกษาค้นคว้าตัวผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยับยั้งและแก้ไขปัญหาโรคดังกล่าว และพบว่าชาเขียวนอกจากจะช่วยเหลือเรื่องไตแล้วยังช่วยให้การนอนหลับสนิท ลดอาการอ่อนเพลีย เมื่อตื่นก็จะสดชื่นเต็มที่ ช่วยบำรุงระบบย่อยอาหาร ปรับปรุงสภาพแวดล้อมภายในทางเดินอาหารเพื่อการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในระบบย่อยอาหารช่วยให้การขับถ่ายอุจจาระเป็นไปอย่างราบรื่น บรรเทาอาการร้อนใน ขจัดกลิ่นปาก ช่วยให้ผิวหน้าผ่องใสอ่อนเยาว์ อายุยืน ยับยั้งการสะสมโคเรสเตอรอล
จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ "ซันฟีนอน" คือปราศจากคาเฟอีน เพราะได้สกัดคาเฟอีนออกไปหมดแล้ว แตกต่างจากชาเขียวทั่วไปที่ยิ่งดื่มมากยิ่งไม่ดีต่อสุขภาพเพราะไท่ได้สกัดคาเฟอีนออกหมด ส่วนชาเขียวซันฟีนอน 1 เม็ดเทียบเท่ากับน้ำชาเขียว 3 กิโลกรัม ราคาขาย 2,950 บาท/กล่อง ผลิตโดย บริษัท ไทโย ทาคากุ ประเทศญี่ปุ่น
กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มผู้ป่วยโรคไต กลุ่มผู้ที่จำเป็นต้องนอนดึกเป็นประจำหน้าที่การงานมีความกดดันสูงมักมีอาการเครียดนอนไม่หลับหรืออ่อนเพลีย เหมาะสำหรับผู้ที่สูบบุหรี่หรือดื่มสุราจัด ผู้ที่รับประทานอาหารไม่สมดุล เช่นรับประทานเนื้อมากเกินไป กินของหวานมากเกินไป หรือมีปัญหาด้านระบบขับถ่าย ผู้ที่ต้องการบำรุงร่างกายระหว่างที่ป่วยหนักหรือหลังจากหายจากอาการป่วยหนัก ผู้ที่มีสุขภาพผิวไม่ดี ผิวคล้ำหรือหยาบกร้าน
"ชาเขียวซันฟีนอน เป็นที่ยอมรับในตลาดไต้หวัน ซึ่งใช้ในโรงพยาบาลและคลีนิคประมาณ 40% ของยอดขายทั้งหมดในไต้หวัน ส่วนในประเทศไทยเรามั่นใจว่าจะเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปในอีกครึ่งปีข้างหน้านี้ และกล่าวได้ว่าตลาดเมืองไทยขณะนี้เรายังไม่มีคู่แข่งโดยตรง เพราะชาเขียวทั่วไปมีคาเฟอีนและดื่มปริมาณมากในแต่ละวันไม่ได้"
ส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายขณะนี้เราเจาะกลุ่มโรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยผ่านตัวแทนจำหน่ายคือ บริษัท ชูมิตร 1967 จำกัด และกำลังเจรจาขายผ่าน บริษัท เอส เอส ยูพี โทเทิล จำกัด หรือร้าน Gnc Live Well ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการขายอาหารเสริมเพียงอย่างเดียวโดยไม่ขายยาโดย Gnc มีสาขาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำในกรุงเทพฯ กว่า 22 สาขา อาทิเช่น เซ็นทรัลลาดพร้าว เซ็นทรัลบางนา เซ็นทรัลพระราม 2 เดอะมอลล์บางกะปิ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน นอกจากนี้ยังอยู่ในระหว่างเจรจาผ่านตัวแทนจำหน่ายโดยตรงกับบริษัทฯ หลายราย และอนาคตจะขยายช่องทางการตลาดไปยังกลุ่มสปา คลีนิคทำฟัน และอื่นๆ
นางเหมย หยูน เสียน ยังตั้งเป้ายอดขาย ณ สิ้นปี 2548 ไว้ประมาณ 16 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเริ่มออกวางตลาดประมาณต้นเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนยอดขายที่ไต้หวันอยู่ที่ปีละประมาณ 70 ล้านบาท บริษัทฯ จะเริ่มทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องหลังจากผลิตภัณฑ์ได้ออกวางตลาดไปแล้ว โดยประมาณเดือนสิงหาคม 2548 นี้ จะเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการกับสื่อมวลชนและลูกค้ารวมทั้งเอเย่นต์อีกครั้งหนึ่ง และจะทำการโปรโมทผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ เป็นอันดับต่อไป รวมทั้งให้ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพอย่างต่อเนื่องผ่าน เว็บไซต์ www.Numenthai.com ของบริษัทฯ ที่จะเปิดให้บริการประมาณเดือนสิงหาคมนี้ และจะจัดกิจกรรมร่วมกับโรงพยาบาลทั่วไปเพื่อให้ความรู้ในเรื่องโรคไตและเบาหวานอย่างต่อเนื่อง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
โทร.02-977-1587,02-977-1613 หรือ โทร.09-124-5379--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ