สมาคมธรุกิจรับสร้างบ้านจับมือ ธอส.ปล่อยกู้สร้างบ้านดอกเบี้ยต่ำพร้อมเงื่อนสุดไขพิเศษ ในงาน Home In The Park 2005 ที่สวนลุมพินี

ข่าวทั่วไป Tuesday January 25, 2005 10:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เร่งผลักดันนโยบายเพื่อสร้างการรับรู้และความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภค จับมือ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ “ปล่อยกู้สร้างบ้าน ดอกเบี้ยต่ำ” สำหรับผู้ที่มาในงาน Home In The Park 2005 สวนกระแสดอกเบี้ยขาขึ้น ด้วยอัตราดอกเบี้ย 2.75% คงที่ 1 ปี พร้อมเงื่อนไขพิเศษ ฟรีค่าธรรมเนียมประเมินราคา และ ฟรี ค่าตรวจงวดงาน เผยต้องการให้ผู้ที่จะสร้างบ้านเอง หันมาใช้สินเชื่อเพิ่มมากขึ้น หวังดันตลาดรับสร้างบ้านขยายตัวเพิ่ม
นายสุวิทย์ วิศวานันท์ กรรมการฝ่ายกิจกรรมสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า สมาคมฯเร่งผลักดันสร้างการรับรู้ของธุรกิจรับสร้างบ้านต่อผู้บริโภคตามนโยบายปี 2548 ให้เห็นเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนยิ่งขึ้นต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โดยร่วมกับ กรุงเทพมหานคร จัดงาน Home In The Park 2005 ระหว่างวันที่ 27-30 มกราคม 2547 ณ สวนลุมพินี (ฝั่งถนนวิทยุ) สำหรับภายในงานนอกจากจะมีการแจกแบบบ้านฟรีจาก กรุงเทพมหานคร และการรวมตัวออกบูธ ของสมาชิกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจำนวน 17 บริษัทแล้ว ในส่วนของ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ยังได้เข้าร่วมจัดแคมเปญพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ ด้วยการเสนออัตราดอกเบี้ยคงที่พิเศษ 2.75% เป็นเวลา 1 ปี สวนกระแสอัตราดอกเบี้ยที่กำลังปรับขึ้นอยู่ในปัจจุบัน และสามารถผ่อนชำระได้นานถึง 30 ปี นอกจากนี้ยังไม่คิดค่าธรรมเนียมในการประเมินราคา และค่าตรวจงวดงานอีกด้วย สิทธิพิเศษดังกล่าวเฉพาะผู้ที่เข้ามาร่วมงาน Home In The Park 2005 เท่านั้น ซึ่งสามารถเข้ามาจองสิทธิในการยื่นขอกู้ที่บูธของ ธอส. โดยมีระยะเวลาการใช้สิทธิได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2548 และมีระยะเวลาการทำสัญญาได้ถึงเดือนเมษายน 2548
“ปัจจุบันผู้ที่ขอสินเชื่อสำหรับปลูกสร้างบ้านเองยังมีอยู่ไม่มาก เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคิดว่าต้องออมเงินสดจนครบถึงจะทำการปลูกสร้างบ้าน แต่ในความจริงแล้วไม่จำเป็นเพราะมีสถาบันการเงินที่ให้การสนับสนุนสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยอย่างกรณีของ ธอส. ซึ่งปัจจุบันผู้ที่ปลูกสร้างบ้านโดยใช้เงินสดกับยื่นขอกู้สถาบันการเงินมีสัดส่วน 70:30 ซึ่งหากสมาคมฯและสถาบันการเงินเร่งสร้างความเข้าใจ และมีเงื่อนไขทางการเงินที่น่าพอใจก็จะส่งผลให้ผู้บริโภคที่ต้องการสร้างบ้านเองมีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น” นายสุวิทย์ กล่าว
นายสุวิทย์ กล่าวต่อไปว่า เป้าหมายประการหนึ่งของสมาคมฯ ที่ตั้งไว้คือ ต้องการให้สัดส่วนของการขอกู้ยืมเพื่อปลูกสร้างบ้านเองกับสถาบันการเงินเพิ่มขึ้น โดยสถาบันการเงินส่วนใหญ่ก็พร้อมที่จะปล่อยกู้ เนื่องจากกลุ่มลูกค้าบริษัทรับสร้างบ้าน เป็นผู้มีที่ดินเป็นของตัวเองอยู่แล้ว จึงขอกู้ยืมเฉพาะค่าก่อสร้างบ้านเท่านั้น และโดยพฤติกรรมลูกค้ากลุ่มนี้มิวินัยการเงินที่ดี ดังนั้นสถาบันการเงินจึงมีความเสี่ยงน้อยมากเมื่อเปรียบเทียบกับลูกค้ากลุ่มซื้อบ้านจัดสรรซึ่งกู้ยืม 100 % ดังนั้นหากกระตุ้นลูกค้ากลุ่มนี้หรือกลุ่มที่มีที่ดินเป็นของตนเองอยู่แล้วหันมาใช้บริการกับสถาบันการเงินเพิ่มขึ้น ก็จะส่งผลให้ตลาดรับสร้างบ้านและการขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นด้วยตามมา
สำหรับงาน Home In The Park 2005 จะมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายเพื่อผู้ที่ต้องการปลูกสร้างบ้านเองโดยเฉพาะ งานจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก ๆ คือ ในส่วนของกรุงเทพมหานคร จะนำแบบบ้านฟรีจำนวน 26 แบบ มาแจกให้กับประชาชน โดยผู้ที่มารับแบบสามารถนำแบบดังกล่าวไปยื่นขออนุญาตก่อสร้างได้ภายใน 1 วัน พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษจาก ธอส. ส่วนที่สอง เป็นการออกบูธของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านและสมาชิกจำนวน 17 บริษัท ซึ่งจะมาแนะนำเกี่ยวกับลักษณะและการดำเนินงานของผู้ประกอบการและธุรกิจรับสร้างบ้าน พร้อมด้วยแบบบ้านที่จะนำมาให้เลือกชมหรือปลูกสร้างกว่า 1,000 แบบ จาก 17 บริษัทดังกล่าว นอกจากนี้แล้วยังมีทีมสถาปนิก วิศวกร และ มัณฑนากร มาคอยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่ต้องการจะสร้างบ้านหรือมีปัญหาเรื่องบ้านตลอดทั้ง 4 วัน ส่วนกิจกรรมสนุกๆภายในงาน ได้แก่ การแสดงดนตรี โฟล์คซอง การวาดภาพเหมือนของจิตรกร การแสดงต่าง ๆ พร้อมมุมเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสำหรับผู้เข้ามาเยี่ยมชมงาน โดยงานจะเริ่มตั้งแต่ 10.00-20.00 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มเวลา 7.00 น. เป็นต้นไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
คุณภัทธิรา บุรี ,คุณฤดี ธรรมเทียร, อุทัยวรรณ ชูชื่น
โทร.0-2937-4658 ,0-2937-4735 แฟกซ์ 0-2937-4596
อีเมล์ : patthira@pr-one.com, ruedee@pr-one.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ