ตลาดนัดจตุจักรเริ่มทดลองจัดลานไทยไนท์พลาซ่า 19 มิ.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday May 20, 1998 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--กปส.
ตลาดนัดจตุจักรทดลองจัดลานไทยไนท์พลาซ่า เริ่ม 19 มิ.ย. นี้ เพิ่มจุดพักผ่อนให้ชาวกรุงยามค่ำคืน อีกทั้งสร้างงานให้ประชาชนในยุค IMF
เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายวิรัตน์ มีนชัยนันทน์ ผู้อำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยถึงโครงการ "ทดลองจัดลานไทยไนท์พลาซ่า ตลาดนัดจตุจักร" ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า รูปแบบของโครงการนี้เน้นเอกลักษณ์ไทย โดยเริ่มเปิดทดลองจัดเป็นเวลา 2 เดือนครึ่ง ทุกวันศุกร์ ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2541 ระหว่างเวลา 17.00 น.-24.00 น. บริเวณลานจอดรถหน้ากองอำนวยการตลาดนัดจตุจักร ซึ่งขณะนี้ทางกองอำนวยการตลาดนัดได้เตรียมรูปแบบและความพร้อมของโครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ดีหากประเมินผลแล้วประสบความสำเร็จ หลังฤดูฝนนี้ จะขยายการจัดลานไทยไนท์พลาซ่า เป็นตั้งแต่วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ต่อไป
ผู้อำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของการจัดการประเภทของพื้นที่งานจะแบ่งเป็น 3 โซน คือ อาหาร เครื่องดื่ม และสินค้า การแสดง และของดี 50 เขต ซึ่งทางกองอำนวยการตลาดนัดฯ กำลังพิจารณาอัตราค่าเช่าพื้นที่ประมาณ 500 แผงค้า อัตราค่าเช่าประมาณ 100-500 บาท/วัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของสินค้าที่จำหน่าย สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อขอจองแผงค้าได้ที่กองอำนวยการตลาดนัดจตุจักร ชั้น 3 ซึ่งการจัดไนท์พลาซ่าครั้งนี้ ทาง กทม. ไม่ได้หวังผลกำไร แต่ต้องการช่วยเหลือผู้ที่ว่างงาน ให้ได้มีงานทำและยังเป็นการเพิ่มจุดพักผ่อนหย่อนใจใน กทม. อีกด้วย สำหรับที่จอดรถของผู้มาเที่ยวนั้น ทางกองอำนวยการฯ ได้จัดเตรียมไว้บริเวณหลังตลาดนัดซันเดย์ ซึ่งอยู่ติดกับตลาดนัดจตุจักร
นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครมีโครงการที่จะกระจายตลาดนัดจตุจักรไปอยู่ในหลายพื้นที่ จึงขอเชิญเจ้าของที่ดิน ซึ่งมีพื้นที่ตั้งแต่ 50 ไร่ขึ้นไป เสนอให้ กทม. เช่าหรือขายที่ดินให้ โดยยื่นความจำนงมาได้ที่กองอำนวยการตลาดนัดฯ เพื่อจะได้ดำเนินการต่อไป
นายวิรัตน์ กล่าวอีกว่า ทางคณะผู้บริหาร กทม. ได้จัดทำหนังสือถึงการรถไฟแห่งประเทศไทย ขอให้ใช้สถานที่ก่อสร้างอาคารที่จอดรถเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัยหาจราจร บริเวณถนนกำแพงเพชร 2 และบริเวณใกล้เคียง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการพิจารณาจากการรถไฟฯ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ