คราฟท์ฟู้ดส์ผนึกกำลังดีทแฮล์ม หวังครองแชมป์ตลาดช็อกโกแล็ตพรีเมี่ยมไทย

ข่าวทั่วไป Thursday August 28, 1997 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ส.ค.--ดีทแฮล์ม
คราฟท์ฟู้ดส์เล็งตลาดช็อกโกแล็ตและลูกอมเมืองไทยยังไปได้สวย เร่งสร้างฐานเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์ด้วยการแต่งตั้งดีทแฮล์มเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ชูช็อกโกแล็ตสามเหลี่ยมตราทอปเบอโรน ช็อกโกแล็ตแท้จากสวิตเซอร์แลนด์เป็นหัวหอกในการทำตลาด ล่าสุดเตรียมวางตลาด "TOBLERONE BLUE" ชิงแชร์เจาะกลุ่มวัยรุ่น พร้อมทุ่มงบกว่า 20 ล้านในการโฆษณาและส่งเสริมการขาย มั่นใจเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 18% ในปี 2540 จากมูลค่าตลาดรวม 2,800 ล้านบาท
นางสุภาพรรณ์ ธนียวัน ผู้จัดการใหญ่ บริษัท คราฟท์ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้แต่งตั้งให้ บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มช็อกโกแล็ตและลูกอมนำเข้าแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เนื่องจากเล็งเห็นถึงประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งของบริษัทและช่องทางจัดจำหน่าย ที่กระจายอย่างทั่วถึงในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยสินค้าที่ได้มอบหมายให้บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด จำหน่ายประกอบด้วย ช็อกโกแล็ต TOBLERONE, MILKA ช็อกโกแล็ตชื่อดังจากเยอรมัน, COTE'DOR สำหรับผู้ชื่นชอบช็อกโกแล็ตแท้ ลูกอม CALLARD & BOWSER และ SMITH KENDON ซึ่งจะมีวางจำหน่ายตามซุปเปอร์มาร์เก็ต มินิมาร์ท และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ
นางสุภาพรรณ์ กล่าวต่อว่า สำหรับสินค้าในกลุ่มช็อกโกแล็ตนั้น บริษัทฯ มีช็อกโกแล็ต TOBLERONE ซึ่งเป็นสินค้าที่นำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์และมีมากกว่า 92 ปีเป็นหัวหอกในการทำตลาด สามารถครองความเป็นหนึ่งในตลาดเช็กเม้นทช็อกโกแล็ตบาร์และบล็อก มีสินค้าด้วยกัน 3 รสคือ ช็อกโกแล็ตนม ช็อกโกแล็ตขม และช็อกโกแล็ตขาว โดยเมื่อปี 2539 ผลิตภัณฑ์ TOBLERONE มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 15% ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีเป็นอันดับหนึ่งในช่วงวันแห่งความรัก Valentine's, Mother' Day และเป็นของขวัญยอดนิยมในวันเกิด หรือในวันพิเศษต่าง ๆ นอกจากนี้ราคาก็ไม่แพงไปกว่าในต่างประเทศมากนัก ที่มักจะมีผู้หอบหิ้วเป็นของฝากโดยซื้อจากสนามบิน
นางสุภาพรรณ์ กล่าวต่อว่า และเพื่อเป็นการเสริมภาพพจน์และผลักดันยอดขายของผลิตภัณฑ์ TOBLERONE ล่าสุดบริษัทฯ ได้นำเข้าช็อกโกแล็ต TOBLERONE รสใหม่เพื่อมาทำตลาดในเมืองไทยคือ TOBLERONE BLUE ซึ่งเป็นช็อกโกแล็ตนมสอดใส้ช็อกโกแล็ตขาวผสมอัลมอนด์นูกัตร ที่มีรสชาติอร่อย เริ่มวางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต มินิมาร์ทและร้านค้าชั้นนำตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป คาดว่าการวางตลาดของช็อกโกแล็ต TOBLERONE BLUE จะช่วยผลักดันให้ยอดขายช็อกโกแล็ต TOBLERONE โดยรวมเพิ่มเป็น 18% ในปี 2540 จากมูลค่าตลาดรวมช็อกโกแล็ตประมาณ 2,800 ล้านบาท โดยคิดเป็นตลาดช็อกโกแล็ตประเภทบาร์และบล็อกประมาณ 600 ล้านบาท
นางสุภาพรรณ์ กล่าวว่า สำหรับในช่วงแรกของการเปิดตัวช็อกโกแล็ต TOBLERONE BLUE นั้น บริษัทฯ ได้จัดให้มีรายการส่งเสริมการขายที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ โดยจะมีการร่วมกิจกรรมกับศูนย์การค้าสยามฯ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้มีโอกาสทดลอง TOBLERONE BLUE ทางบริษัท คราฟท์ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จึงได้ร่วมกับบริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด จัดจำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษ รวมทั้งมีของสมนาคุณเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ทอปเบอโรนในศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์
"สำหรับช่วงครึ่งหลังของปี 2540 นี้ แม้ว่าจะมีการคาดคะเนเศรษฐกิจว่ายังอยู่ในสภาพที่ไม่น่าไว้วางใจนัก แต่บริษัทฯ ก็มีนโยบายที่จะทุ่มงบประมาณในด้านโฆษณาและส่งเสริมการขาย ณ จุดขายที่สำคัญต่าง ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า และมินิมาร์ท โดยจะเน้นการจัดเรียงสินค้าให้ดูสวยงาม เพื่อดึงดูดผู้บริโภค คาดว่าจะใช้งบประมาณในส่วนนี้ประมาณ 15-20 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยรักษายอดขายของช็อกโกแล็ต TOBLERONE ยังคงครองความเป็นหนึ่งในตลาดช็อกโกแล็ตนำเข้า" นางสุภาพรรณ์ กล่าวในท้ายสุด--จบ--

แท็ก ดีทแฮล์ม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ