SET9: ตลท.เตรียมความพร้อมให้แก่บริษัทจดทะเบียนในการนำส่งสารสนเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday December 23, 1997 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 ธ.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจัดโครงการอบรมเจ้าหน้าที่บริษัทจดทะเบียนเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดทำและนำส่งสารสนเทศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษพร้อมกันมายังตลาดหลักทรัพย์
นางสาวผาณิต เกิดโชคชัย ผู้อำนวยการฝ่ายบริษัทจดทะเบียน ด้านมาตรฐานการเปิดเผยสารสนเทศ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเผยแพร่สารสนเทศสำคัญของบริษัทจดทะเบียนตามมาตรฐานสากล ซึ่งต้องมีความถูกต้อง ครบถ้วน ทันเวลา และทั่วถึง เพื่อให้ผู้ลงทุนทั่วไปทั้งไทยและต่างประเทศสามารถรับรู้ข้อมูลที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจลงทุนได้ตลอดเวลา และทัดเทียมกัน ตลาดหลักทรัพย์จึงได้ดำเนินการจัดเตรียมความพร้อมให้แก่บริษัทจดทะเบียนในการจัดทำและนำส่งสารสนเทศฉบับภาษาอังกฤษมายังตลาดหลักทรัพย์ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (ระบบ ELCID {Electronic Listed Company Information Dissemination System}) โดยจัดโครงการอบรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของบริษัทจดทะเบียนในหัวข้อ "Preparing Material Information in English" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของบริษัทจดทะเบียนที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดเตรียมและนำส่งสารสนเทศได้ทราบหลักการสำคัญ และแนวทางการจัดเตรียมสานสนเทศฉบับภาษาอังกฤษให้มีความกระชับและชัดเจนในสาระสำคัญการอบรมจะแบ่งออกเป็น 9 กลุ่ม ๆ ประมาณ 50 คน โดยเริ่มดำเนินการประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2541
นอกจากนี้ทางตลาดหลักทรัพย์ยังได้จัดทำตัวอย่างการรายงานสารสนเทศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษในการรายงานสารสนเทศตามเหตุการณ์ที่สำคัญที่บริษัทจดทะเบียนต้องจัดทำและนำส่งตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์พร้อมแผ่น Diskette เพื่อเป็นแนวทางให้บริษัทจดทะเบียนสามารถปรับใช้เพื่อรายงานสารสนเทศมายังตลาดหลักทรัพย์ได้อย่างรวดเร็ว และมีสาระสำคัญครบถ้วนตามข้อกำหนด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ