รองผู้ว่าฯ ขจิต เปิดศูนย์สุขภาพชุมชนวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

ข่าวทั่วไป Monday May 18, 1998 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 พ.ค.--เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย
นายสุพจน์ ภู่พันธ์ศรี ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2541 เวลา 08.00 น. นายแพทย์ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาคร ฝ่ายสาธารณสุข จะเป็นประธานเปิดศูนย์สุขภาพชุมชนวัดโสมนัส ทั้งนี้เพื่อเป็นศูนย์กลางการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องสุขภาพอนามัย และเป็นศูนย์ประสานกิจกรรมด้านอื่นๆ ของประชาชน อันนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน
ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กล่าวต่อไปว่า ศูนย์สุขภาพชุมชน วัดโสมนัส ตั้งอยู่ ณ บ้านเลขที่ 33 แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยภายในชุมชนวัดโสมนัส ของนายวิชัย จงเจริญธนาวัฒน์ อาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสส. ศูนย์สุภาพชุมชนแห่งนี้จะมี อสส. จำนวน 4 คน หมุนเวียนปฏิบัติงานให้บริการสมาชิกชุมชน เช่น จ่ายยาสามัญประจำบ้าน หรือ ปฐมพยาบาลอย่างง่ายๆ มีการเฝ้าระวังภาวะโภชนาการภายในเด็ก และโรคระบาดในชุมชน รวมถึงกิจกรรมสาธารณสุขด้านอื่นๆ
"ศูนย์สุขภาพชุมชน นับเป็นอีกทางเลือกของประชาชนด้านการรักษาพยาบาลเบื้องต้นที่ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย นอกจากนั้นยังเป็นจุดเริ่มต้นการรวมตัวของสมาชิกชุมชนให้เห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพอนามัย ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาด้านอื่นๆ" นายสุพจน์กล่าวเสริมในตอนท้าย--จบ--

แท็ก สาธารณสุข  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ