เอมิเรตส์ก้าวล้ำสู่ศตวรรษที่ 21 จัดสัมมนา "Challenge 2000" ประกาศเสริมฝูงบิน ขยายเครือข่าย เพิ่มการบริการ

ข่าวทั่วไป Wednesday March 18, 1998 16:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 มี.ค.--สายการบินเอมีเรตส์
สายการบินเอมิเรตส์ สายการบินนานาชาติชั้นนำจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เตรียมความพร้อมบุคลากรและพันธมิตรเพื่อเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 ด้วยการจัดสัมมนา Emirates' Global Commercial Conference ในหัวข้อ "Challenge 2000" พร้อมเผยความคืบหน้าของแผนพัฒนาสายการบินทั้งทางด้านการเสริมฝูงบิน เครือข่าย และการให้บริการ โดยมีตัวแทนของสายการบินเอมิเรตส์จากทั่วโลกเข้าร่วมงานและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ณ ศูนย์ฝึกอบรมในเมืองดูไบ เมื่อเร็ว ๆ นี้
ฯพณฯ ชีค อาเหม็ด บิน ซาอีด อัล มัคตูม ประธานสายการบินเอมิเรตส์ กล่าวกับผู้แทนที่มาร่วมงานสัมนาในหัวข้อ "Challenge 2000" ว่า "หัวข้อสัมมนาดังกล่าวเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันมาก ทั้งนี้เนื่องจากสายการบินเอมิเรตส์กำลังจะก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 ซึ่งจะต้องเผชิญกับอุปสรรคที่ท้าทายต่างๆอีกมาก โดยเฉพาะการดำเนินงานตามแผนการปฏิรูปเพื่อเพิ่มศักยภาพฝูงบิน และแผนการพัฒนาบริการด้านต่าง ๆ ของสายการบิน เช่น การขยายเครือข่ายการบิน การเพิ่มการบริการเพื่ออำนวยความสะดวกต่าง ๆ แก่ผู้โดยสารทั้งในขณะเดินทาง และการบริการภาคพื้นดิน เป็นต้น"
การสัมมนา Emirates' Global Commercial Conference ในหัวข้อ "Challenge 2000" ในครั้งนี้จัดขึ้นที่ศูนฝึกอบรมของสายการบินเอมิเรตส์ หรือ Emirates' Training College โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมของบุคลากรให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพการทำงานสอดคล้องกับสถานการณ์ของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในยุคศตวรรษที่ 21 ตลอดจนทำความเข้าใจร่วมกันเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาของสายการบินเอมิเรตส์ โดยมีบุคลากรระดับผู้จัดการของสายการบินเอมิเรตส์เข้าร่วมงานกว่า 100 คน รวมทั้งตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารของสายการบินเอมิเรตส์จากทั่วโลก นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมสัมมนายังประกอบด้วยคณะผู้บริหารระดับสูงของเอมิเรตส์ ได้แก่ มร. มอริส ฟลานาแกน กรรมการผู้จัดการของเอมิเรตส์กรุ๊ป สุลต่าน ดิแยบ ซาร์ค รองกรรมการผู้จัดการของเอมิเรตส์กรุ๊ป มร. ทิม คลาค ผู้อำนวยการสูงสุดฝ่ายกิจการสายการบิน มร. แกรี่ แชปแมน ผู้อำนวยการสูงสุดฝ่ายบริการลูกค้าของ เอมิเรตส์กรุ๊ป และมร. เกธ อัล เกธ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเชิงพาณิชย์
ส่วนวิทยากรรับเชิญและผู้ทรงคุณวุฒิที่มาร่วมบรรยาย ได้แก่ มร. ดิค นิกลี่ย์ รองประธานกรรมการบริหารของ บริษัท Aeronomics Incorporated ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารรายได้ของสายการบิน มร. เฮอร์แมนน์ ไซมอน ประธานผู้บริหารของบริษัท Simon Kucher & Partners Strategy and Marketing Consultants และมร. รอน คอฟแมน ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหาร ซึ่งมีประสบการณ์การจัดสัมมนาและฝึกอบรมเฉพาะด้านให้แก่บริษัทข้ามชาติหลายบริษัททั่วโลก
ฯพณฯ ชีค อาเหม็ด บิน ซาอีด อัล มัคตูม กล่าวเพิ่มเติมว่า "สายการบินเอมิเรตส์ได้สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส A330-200 จำนวน 16 ลำ เพื่อนำออกให้บริการแก่ผู้โดยสารแทนฝูงบินแอร์บัส A310-300 และ A300-600R ตามแผนการปฏิรูปเพื่อพัฒนาฝูงบิน โดยจะเริ่มทยอยส่งมอบในปี 1999 และจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2002 ฝูงบินแอร์บัส A330-200 ใหม่นี้จะมีศักยภาพในการบริการที่ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น เนื่องจากเครื่องบินทุกลำมีระบบความบันเทิงครบวงจรที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่ในโลกขณะนี้ นอกจากนี้ทางสายการบินฯยังได้สั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 777 เพิ่มอีก 2 ลำ จากที่ได้สิทธิพิเศษในการสั่งซื้อเพิ่มเติมในราคาเดิมอีก 7 ลำ ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อรองรับกับภาวะการเติบโตของตลาดการคมนาคมขนส่งทางอากาศในศตวรรษหน้าอีกด้วย"
"ข้าพเจ้าเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง การปรับปรุงบริการอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนความร่วมมือร่วมใจของพนักงานทุกคนจะสามารถทำให้สายการบินเอมิเรตส์เป็นสายการบินชั้นนำของโลกและก้าวเข้าสู่ปี 2000 ได้อย่างเต็มภาคภูมิ" ฯพณฯ ชีค อาเหม็ด บิน ซาอีด อัล มัคตูม กล่าวสรุป
สายการบินเอมิเรตส์เป็นสายการบินเดียวที่ได้รับรางวัลบริการยอดเยี่ยมระดับนานาชาติถึง 135 รางวัล ปัจจุบันมีเที่ยวบินสู่จุดหมาย 43 แห่งทั่วโลก มีบริการพิเศษต่างๆทั้งบนเครื่องและภาคพื้นดิน อาทิ ที่นั่งปรับเอนนอนได้อย่างสบาย จอวีดีโอส่วนตัว ซึ่งพร้อมให้ผู้โดยสารทุกที่นั่งเลือกความบันเทิงจากวีดีโอ 17 ช่องและวิทยุอีก 22 ช่อง โทรศัพท์ส่วนตัวทุกที่นั่ง เมนูอาหารระดับ 5 ดาวถึง 5 ลำดับ บริการติดต่อธุรกิจผ่านเครื่องโทรสาร ซื้อสินค้าปลอดภาษีที่ดูไบ เช่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ฟรีในสหราชอาณาจักร เป็นต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 254-5152--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ