การแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด-เน็ตแวร์ 5 ในงานโรดโชว์ 4 ประเทศในเอเชีย

ข่าวทั่วไป Thursday August 20, 1998 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 ส.ค.--โนเวลล์
เมื่อเร็ว ๆ นี้ โนเวลล์พร้อมจะวางตลาดซอฟต์แวร์ธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปีที่ชื่อว่า เน็ตแวร์ 5(NetWare 5) ในเดือนหน้านี้ โดยจะทำการสาธิตให้เห็นถึงคุณสมบัติของระบบปฏิบัติการเครือข่ายยอดนิยมของโลกรุ่นล่าสุดให้ชมก่อนเป็นครั้งแรกในเอเชียในงาน Novell Annual Roadshow ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ผู้ที่เข้าชมงานโรดโชว์จะได้เห็นคุณสมบัติของเน็ตแวร์ 5 ที่สามารถเชื่อมผสานเครือข่ายที่มีแพลทฟอร์มหลากหลายให้ทำงานร่วมกันอย่างราบรื่น มีประสิทธิภาพคุ้มค่าใช้จ่ายเชื่อถือได้ ง่ายแก่การใช้งาน เสมือนเป็นแพลทฟอร์มเครือข่ายที่ให้คุณค่าสมบูรณ์แบบ
งานโรดโชว์ประจำปีของโนเวลล์ซึ่งจัดติดต่อกันในช่วงห้าปีที่ผ่านมานั้นมีผู้สนใจเข้าร่วมงานอย่างล้นหลาม เมื่อปีที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมงานจากเมืองใหญ่ๆ 4 แห่งกว่า 4,000 คน ในปีนี้ งานสัมมนาจะครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์เน็ตแวร์5 เพื่อเจาะกลุ่มผู้สนใจที่มีสาขาอาชีพทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ทั้งนี้ โนเวลล์คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นอีกจากการที่มีผู้ส่งใบลงทะเบียนเข้ามาสำรองที่นั่ง ณ ปัจจุบัน
งานโรดโชว์เริ่มต้นที่ประเทศมาเลเซียซึ่งจัดไปเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมาจากนั้นจึงย้ายไปจัดที่ประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 14 สิงหาคม และตามมาด้วยประเทศไทย วันที่ 19 สิงหาคมและสุดท้ายที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 สิงหาคมศกนี้
นายแซม เกบบราเนียส กรรมการผู้จัดการประจำกลุ่มประเทศอาเซียนของโนเวลล์ กล่าวว่า "เน็ตแวร์ 5เป็นระบบปฏิบัติการล่าสุดและดีที่สุด เราคาดหวังอย่างเต็มที่ว่าผลิตภัณฑ์นี้จะเป็นตัวกำหนดมาตรฐานใหม่ของระบบปฏิบัติการเครือข่าย และจะทำให้โนเวลล์สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ระบบเครือข่ายทุกคนทั้งในปัจจุบันและอนาคตได้อย่างเต็มที่"
เน็ตแวร์ 5 เป็นระบบปฏิบัติการที่ผสมผสานเทคโนโลยีโนเวลล์ไดเร็คทอรี่เซอร์วิสเซส (Novell Directory Services) ซึ่งช่วยให้สามารถบริหารระบบเครือข่ายทั้งบริษัทจากจุดศูนย์กลางและด้วยวิธีเดียวกัน แพลทฟอร์มนี้เหมาะสมที่สุดสำหรับการใช้โปรแกรมจาวา และ จากการทดสอบเปรียบเทียบตามมาตรฐาน VolcanoMark แพลทฟอร์มนี้จะทำงานได้ดีกับ Java Virtual Machine นอกจากนี้ เน็ตแวร์ 5 ยังสนับสนุนมาตรฐานระบบเปิด ซึ่งรวมถึงโปรโตคอลIP จึงทำให้การรวมกันระหว่างระบบเครือข่ายขององค์กรและอินเตอร์เน็ตทำงานประสานกันได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ
นับจากที่ได้มีการแจกจ่ายเน็ตแวร์ 5 รุ่นเบต้าให้ผู้ใช้ได้ทดลองแล้วกว่า 300,000 ราย ซึ่งได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเน็ตแวร์ 5 เป็นระบบปฏิบัติการเครือข่ายที่เชื่อถือได้ เพิ่มขยายได้ มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูง การสาธิตการทำงานของเน็ตแวร์ 5 ในช่วงโรดโชว์นี้จะเผยให้เห็นคุณสมบัติพิเศษดังต่อไปนี้
การใช้งานง่ายยิ่งขึ้น สำหรับผู้ใช้เน็ตแวร์รุ่นก่อนหน้านี้ จะพบว่าการเชื่อมต่อของเน็ตแวร์ 5 ใช้งานง่ายมาก ด้วยพลังและความสามารถทั้งหมดของระบบปฏิบัติการเครือข่ายรุ่นใหม่นี้จะทำให้การใช้งานเน็ตแวร์ง่ายกว่าที่เคยเป็นมาก่อน นอกจากนี้ เน็ตแวร์ 5 ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้งหรือเปลี่ยนเครื่องพรินเตอร์ได้โดยอัตโนมัติ
ประโยชน์สูงสุดที่ผู้ใช้จะได้จากเน็ตแวร์ 5 คือซอฟต์แวร์ Z.E.N.works (Zero Effort Networks) ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ใช้คอมพิวเตอร์แต่ละคนในระบบเครือข่ายเกี่ยวกับงานที่ใช้เวลามาก เช่น การดาวน์โหลดซอฟต์แวร์
การทำงานที่เชื่อถือได้มากยิ่งขึ้นเน็ตแวร์ 5 จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัพเกรดหรือเปลี่ยนแลนการ์ดได้โดยที่ไม่ต้องปิดเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้เน็ตแวร์ คุณสมบัติในการปกป้องหน่วยความจำอย่างมีประสิทธิภาพช่วยให้ผู้ใช้สามารถนำเอาไดรเวอร์และแอพพลิเคชั่นต่างๆมาใส่หรือเอาออกจากระบบได้โดยที่ไม่ต้องปิดและเดินเครื่องใหม่ และถ้าโปรแกรมใดเกิดขัดข้อง เซิร์ฟเวอร์ก็จะยังคงทำงานต่อไปได้เหมือนเดิม
ความปลอดภัยเพิ่มขึ้นเน็ตแวร์ 5 เป็นซอฟต์แวร์แบบไคลเอ้นท์/เซิร์ฟเวอร์เดียวที่ได้รับการรับรองทางด้านมาตรฐาน Class C2 และประกอบด้วยคุณสมบัติใหม่ๆ เช่น การควบคุมการเข้าระบบเครือข่าย ระบบตรวจสอบ ระบบการพิสูจน์ และคุณสมบัติอื่นๆที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น
ผู้จัดการระบบเครือข่ายสามารถควบคุมระบบได้ดียิ่งขึ้นเอ็นดีเอส (Novell Directory Services) จะช่วยให้ทรัพยากรทั้งหมดของเครือข่ายอยู่ในไดเร็คทอรี่เดียวส่งผลให้การเข้าถึงและบริหารเครือข่ายจากศูนย์กลางเป็นไปอย่างปลอดภัยและทำจากจุดๆ เดียวได้ ผู้จัดการระบบเครือข่ายสามารถจัดลำดับความสำคัญก่อนหลังของการใช้โปรแกรมในเครือข่ายจึงทำให้สามารถกำหนดใช้ทรัพยากรที่มีอยู่กับโปรแกรมที่มีความสำคัญกว่าและที่บกพร่องไม่ได้มากขึ้น ทั้งนี้รวมถึงการมอบหมายบทบาทบางประการให้แก่ผู้บริหารเครือข่ายแต่ละคนด้วย
ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น โครงสร้างสถาปัตยกรรมของส่วนกลางของระบบ (system kernel) ของเน็ตแวร์ 5ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่เพื่อสามารถทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดกับโปรเซสเซอร์เดี่ยวในขณะเดียวกันก็สามารถเพิ่มจำนวนโปรเซสเซอร์ได้อีกด้วย นอกจากนี้ โปรโตคอล IP ยังเป็นโปรโตคอลหลักซึ่งส่งผลให้ระบบมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง
NetWare 5 ยังประกอบด้วยส่วนประกอบใหม่อีกด้านหนึ่ง นั่นคือ Novell Storage Services ซึ่งเป็นระบบแฟ้มข้อมูลแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง และขจัดปัญหาที่มักเกิดขึ้นซ้ำๆในด้านขนาดของแฟ้มข้อมูลและเวลาที่ต้องเสียไปในการเปิดแฟ้ม
โดยสรุปแล้ว นั่นคือประสิทธิภาพของเน็ตแวร์ 5 ซึ่งผลการศึกษาก็ชี้ให้เห็นว่า เป็นระบบที่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์เพียง 1 ใน 9ของเครือข่ายที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดว์สเอ็นทีและทำงานได้มากกว่าถึง 25 เปอร์เซ็นต์ ์
คู่ค้าของโนเวลล์ร่วมกันสนับสนุนเน็ตแวร์ 5คู่ค้าทางธุรกิจของโนเวลล์และบริษัทชั้นนำในตลาด เช่น คอมแพค, เอพีซี, คอมพิวเตอร์ แอทโซซิเอทส์ และซีเกท ซอฟต์แวร์ได้ร่วมกันสนับสนุนการจัดงานโรดโชว์ของโนเวลล์โดยในปีนี้ จะเข้าร่วมแสดงโซลูชั่นสำหรับการแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ปี 2000 การสำรองข้อมูล การประสานงาน การบริหารงาน ความปลอดภัยและการเก็บข้อมูลในอินเตอร์เน็ตภายในนิทรรศการงานโรดโชว์ครั้งนี้
รายละเอียดเกี่ยวกับโนเวลล์โนเวลล์ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2526 และเป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์เครือข่าย ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯประกอบด้วยโซลูชั่นทางด้านเครือข่ายที่หลากหลายสำหรับตลาดเครือข่ายแบบกระจาย เครือข่ายอินเตอร์เน็ตเครือข่ายอินทราเน็ตและตลาดธุรกิจขนาดเล็ก รวมทั้งโครงการทางด้านการฝึกอบรมและการสนับสนุนทางเทคนิคของโนเวลล์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์แบบเครือข่าย หากท่านต้องการข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดของโนเวลล์ถ้าต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมท่านสามารถเข้าไปยังเวิลด์ไวด์เว็บได้ที่ http://www.novell.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ