สนุกดอทคอมรับเทรนด์ดิจิตอล เปิดบริการสนุก! อัลบั้ม สมุดภาพออนไลน์

ข่าวทั่วไป Tuesday December 6, 2005 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
สนุกดอทคอม (www.sanook.com) เว็บไซต์ยอดนิยมอันดับหนึ่งของไทย ออกบริการใหม่ “สนุก! อัลบั้ม” อัลบั้มรูปออนไลน์ ตอบรับความนิยมภาพถ่ายดิจิตอล ให้สร้างอัลบั้มเก็บภาพสุดโปรดบนพื้นที่ออนไลน์ เก็บได้ทั้งไฟล์ภาพนิ่งและมัลติมีเดีย พร้อมแชร์ภาพให้เพื่อนดูได้ผ่านอินเทอร์เน็ต โดดเด่นด้วยฟังก์ชั่นสนุกๆ กับการตกแต่งภาพ พร้อมเลือกกรอบอัลบั้มสุดเก๋ เปิดให้บริการแล้ววันนี้ที่ http://album.sanook.com
นายกษมาช นีรปัทมะ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “สนุกดอทคอม มุ่งเน้นการพัฒนาบริการออนไลน์ที่หลากหลาย เพื่อรองรับความต้องการใช้งานของสมาชิกที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในยุคนี้ที่เทคโนโลยีดิจิตอลเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในชีวิตประจำวัน บริการออนไลน์ต่างๆ ผ่านเว็บไซต์จึงได้รับความนิยมตามไปด้วย ล่าสุด สนุกดอทคอม ได้เปิดบริการ สนุก! อัลบั้ม ซึ่งเป็นบริการอัลบั้มออนไลน์ ที่สอดคล้องกับเทคโนโลยีการถ่ายภาพดิจิตอลและมัลติมีเดียที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพผ่านกล้องดิจิตอลหรือกล้องโทรศัพท์ มือถือ โดยบริการดังกล่าวจะเพิ่มความสะดวกสำหรับสมาชิกในการจัดเก็บไฟล์ภาพดิจิตอลและเรียกดูภาพได้ง่ายๆ ผ่านอินเทอร์เน็ต ทุกที่ ทุกเวลา และยังสามารถแบ่งปันภาพให้เพื่อนดู พร้อมกับมีลูกเล่นมากมายในการตกแต่งภาพและอัลบั้มส่วนตัว”
สนุก! อัลบั้ม เปิดให้สมาชิกสนุกดอทคอมเข้ามาสร้างอัลบั้มส่วนตัวได้ โดยสามารถเก็บภาพได้ทั้งในรูปแบบของภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวหรือวิดีโอ และสามารถเรียกดูภาพโดยกำหนดเวลาให้ภาพแสดงต่อเนื่องได้ ซึ่งสมาชิกสามารถสร้างอัลบั้มได้ไม่จำกัดจำนวน และยังมีฟังก์ชั่นพิเศษที่มีเฉพาะในบริการสนุก! อัลบั้มเท่านั้น ด้วยลูกเล่นหลากหลายในการตกแต่งภาพ ตัดภาพ (Crop) หมุนภาพ (Rotate) ลบขอบภาพ แก้ไข ใส่เอฟเฟค ปรับความสว่าง ความเปรียบต่าง ความอิ่มสี โทนสี ซอฟต์โฟกัส แต่งเป็นภาพขาวดำ หรือภาพซีเปีย และมีกรอบอัลบั้มให้เลือกหลายแบบอีกด้วย
เจ้าของอัลบั้มสามารถเลือกที่จะเก็บอัลบั้มไว้เป็นส่วนตัว หรือจะแบ่งปันภาพดูกับเพื่อนๆ ก็ได้ ด้วยการกำหนดกลุ่มเพื่อนที่จะเปิดให้ดูอัลบั้มได้ เมื่อเจ้าของอัลบั้มมีการอัพเดท เพิ่มภาพในอัลบั้มนั้นๆ ระบบจะทำการส่งอีเมล์แจ้งไปยังรายชื่อเพื่อนที่อยู่ในกลุ่มที่เจ้าของอัลบั้มตั้งไว้ทันที
“บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า บริการสนุก! อัลบั้มจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากสมาชิก โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ น่าจะได้ทดลองและประทับใจในบริการสนุก! อัลบั้ม ที่ให้ความสะดวกในการใช้งาน และสนุกกับการตกแต่งอัลบั้มส่วนตัว โดยผู้ที่สนใจสร้างอัลบั้มออนไลน์ สามารถเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกและใช้บริการสนุก! อัลบั้มได้ที่ http://album.sanook.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป” นายกษมาช กล่าวสรุป
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อัญชลิกา เค้าสงวนศิลป์ ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา / พชรวดี จุโลทัย
บริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร 0 2979 7760 โทร 0-2662-2266
อีเมล์: AKausangunsilp@th.mweb.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ