“วิวโซนิค” พร้อมก้าวสู่ผู้นำตลาด LCD TV

ข่าวบันเทิง Tuesday April 5, 2005 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--พีอาร์ พลัส ทู
“วิวโซนิค” พร้อมก้าวสู่ผู้นำตลาด LCD TV
แต่งตั้งประธานดูแลกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั่วโลกและเอเชีย-แปซิฟิค
วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพ ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่พร้อมสรรพสำหรับความบันเทิงด้านดิจิตอลในรูปแบบใหม่ ประกาศแต่งตั้ง มร. เอช.ซี.โฮ เป็นประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์วิวโซนิคทั่วโลกและในแถบเอเชีย-แปซิฟิค เพื่อทำหน้าที่ดูแลและกำหนดทิศทางด้านธุรกิจ รวมทั้งพัฒนาและขยายตลาดจอภาพแอลซีดี, จอซีอาร์ที, จอแอลซีดี ทีวี, จอพลาสม่า ทีวี, สินค้าโปรเจ็คเตอร์ และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ จากประสบการณ์ทั้งทางด้านไอทีและตลาดโฮม แอพลิเคชั่น มร.เอช.ซี.โฮ จึงมีหน้าที่จัดการและวางกลยุทธ์ในส่วนปฏิบัติการทั้งหมด เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่ผลิตภัณฑ์ของวิวโซนิคทั่วโลก ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นผลดีอย่างยิ่งยวดในการขยายธุรกิจของวิวโซนิคสู่ตลาดโฮม แอพลิเคชั่นในแถบเอเชีย-แปซิฟิคในอนาคตอันใกล้นี้
ด้วยทิศทางแห่งนวัตกรรมด้านการดำเนินธุรกิจและการวางกลยุทธ์ทั่วโลก ส่งผลให้วิวโซนิคกลายเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีจอแอลซีดี โดยเป็นบริษัทแรกที่นำเสนอแอลซีดีที่มีความเร็วในการตอบสนอง ขนาด 16 มิลลิวินาที และ 18 มิลลิวินาที นอกจากนี้ ยังเป็นบริษัทแรกในอุตสาหกรรมการแสดงผลภาพที่มอบระยะเวลาการรับประกันสินค้านานถึง 3 ปีเต็ม และในเร็วๆ นี้ วิวโซนิคยังจะเป็นเจ้าแรกของวงการที่เปิดตัวแอลซีดี ซึ่งมีความเร็วในการตอบสนองเพียง 4 มิลลิวินาที วิวโซนิคยังเป็นบริษัทแรกที่สร้างสรรและนำทิศทางแห่งเทคโนโลยีจอแสดงผลภาพขนาดใหญ่ โดยเปิดตัวแอลซีดีขนาด 19” จนกลายเป็นแบรนด์สินค้าขายดีในตลาดสิงคโปร์ในปัจจุปัน
จากการรายงานในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีที่ผ่านมาโดย iSuppli/Stanford Resources วิวโซนิคสามารถคว้าตำแหน่งแชมป์* ในตลาดสหรัฐอเมริกาได้อีกครั้ง ในฐานะเป็นสินค้าที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้เป็นอย่างดี ทั้งในด้านคุณภาพชั้นสูงสำหรับมืออาชีพและการให้บริการด้านรับประกันสินค้า โดยล่าสุดวิวโซนิคได้ประกาศว่า บริษัทได้รับรางวัลจากทั่วโลกมาแล้วมากกว่า 2,000 รางวัล ตอกย้ำถึงความสำเร็จที่ได้รับมาทั่วโลกและการครอบครองบรรทัดฐานแห่งคุณภาพและงานบริการ ไม่ว่าจะเป็นการให้ความสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม หรือการพัฒนาคุณภาพสินค้าเพื่อคงความเป็นผู้นำในตลาด
มร. เจมส์ ชู ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารของ วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า เมื่อมองดูตัวเลขที่ปรากฎของตลาดแอลซีดีในปีนี้ พบว่าธุรกิจในปัจจุบันทั่วโลกและการขยายตัวของของวิวโซนิคจะเริ่มเข้มข้นและก้าวรุกมากขึ้น สืบเนื่องมาจากกลยุทธ์ที่เข้มข้นในการร่วมมือกับบรรดาพันธมิตรที่เป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย ซึ่งทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งในการแข่งขันในตลาดทั่วโลก
“ด้วยความสามารถของ มร. เอช.ซี.โฮ เชื่อว่าเขาจะช่วยสร้างให้ผลิตภัณฑ์ของวิวโซนิคในทั่วโลกขยายวงกว้างมากขึ้น และจะก้าวรุกไปอย่างแข็งแกร่งด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานหลายปีของเขา ทั้งในด้านการจัดการธุรกิจสากล ด้านไอที ด้านการจัดการแบรนด์สินค้าประเภทโฮม แอพลิเคชั่น และการวางกลยุทธ์ เป็นต้น ซึ่งจะนำพาวิวโซนิคไปสู่การเติบโตและพัฒนาในภายภาคหน้า และบรรลุการเป็นแบรนด์ผู้นำหมายเลข 1 ในระดับโลกด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพ” ซีอีโอของวิวโซนิคกล่าวเสริม
มร. เอช.ซี.โฮ มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมมานานกว่า 20 ปี โดยมีประสบการณ์ในตำแหน่งประธานและเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดของบริษัทผู้ผลิตสินค้าด้านโฮม แอพลิเคชั่น เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน และสินค้าด้านสื่อสารโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของไต้หวันอย่างแซมโป กรุ๊ปเป็นเวลา 3 ปี ภายใต้การนำของมร. เอช.ซี.โฮ เขาได้นำพาบริษัทไปสู่การเป็นสากล โดยขยายตลาดจากแถบเอเชียไปจนถึงยุโรปและอเมริกา ด้วยการริเริ่มสร้างแบรนด์สินค้าสำคัญและการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งด้านกลยุทธ์ทางพันธมิตร มร.เอช.ซี.โฮ มีประสบการณ์ด้านการจัดการและการปฏิบัติงานในเชิงลึกที่ดีเยี่ยมด้านสายไอที ทำให้เขาเป็นผู้ที่มีความสามารถทั้งในด้านไอทีและตลาดโฮม แอพลิเคชั่น
เนื่องจากเป็นแบรนด์ผู้นำระดับโลกทางด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพ วิวโซนิคจะยังคงเดินหน้าแนะนำเทคโนโลยีแห่งนวัตกรรม พร้อมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจในปัจจุบันทั่วโลก ทั้งนี้ ภายหลังการแต่งตั้ง มร. เอช.ซี.โฮ ด้วยประสบการณ์และความสามารถด้านการจัดการของเขา ไม่ต้องสงสัยเลยว่าวิวโซนิคจะยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดจอแอลซีดี และยังจะสามารถชิงชัยจนกลายเป็นแบรนด์ผู้นำหมายเลข 1 ของโลกในกลุ่มตลาดโฮมแอพลิเคชั่น
*ยอดขายจอภาพแบบแยกจำหน่าย (รวมจอซีอาร์ทีและแอลซีดี; iSuppli/Stanford Resources Monitrak* and Flat Panel Monitrak* 2Q04 Report)
เกี่ยวกับวิวโซนิค
วิวโซนิค คอร์ป เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์การแสดงผลภาพ โดยนำเสนอโซลูชั่นการแสดงผลที่พร้อมสรรพสำหรับตลาดธุรกิจ การศึกษา และความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ต ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับรางวัลทั่วโลกมากกว่า 2,000 รางวัล ทั้งจากสื่อสิ่งพิมพ์ และองค์กรอิสระ วิวโซนิคมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองวอลนัต รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2530 โดยมร. เจมส์ ชู และปัจจุบันเป็นบริษัทเอกชนที่มีสาขามากกว่า 30 แห่ง พร้อมด้วยยอดขายรายปีที่สูงกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อบริษัท วิวโซนิค (สิงคโปร์) จำกัด โทรศัพท์: +65-6273-4018, โทรสาร: +65-6273-1566 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.ViewSonic.com.sg
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ประเทศไทย - บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ โทร: +662-972-6100
Email: prplus2@yahoo.com
สิงคโปร์ - ViewSonic
ลอเรนน่า ชิว
โทร: +65-6273-4018
Email: lorrainna.chew@sg.viewsonic.com, marketing@sg.viewsonic.com
เอเชีย แปซิฟิค - ViewSonic
ไอรีน ลิว
โทร: +886-2-2246-3456 ext 644
Email: Irene.Liu@tw.viewsonic.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก เอเชีย   lcd tv  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ