ไมโครซอฟท์เสริมทัพบริการด้านเทคนิคและจับมือ 6 พันธมิตรฮาร์ดแวร์หนุนระบบ "วินโดวส์98"

ข่าวทั่วไป Tuesday July 7, 1998 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 ก.ค.--ไมโครซอฟท์
ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เสริมทัพบริการด้านเทคนิค (Technical Support) เปิดเวบไซต์เตรียมไขข้อข้องใจทุกแง่มุมเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด "วินโดวส์98" และประกาศจับมือ 6 พันธมิตรฮาร์ดแวร์จัดโครงการ "Windows98 Gold Partners" สำหรับลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อแนะแนวทางจัดหาฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง (Peripherals) เสริมประสิทธิภาพการทำงานและความบันเทิงสมบูรณ์แบบบน "วินโดวส์98" รับเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วโลก 25 มิถุนายน 2541 และกำหนดออกรุ่นภาษาไทยประมาณกันยายนปีนี้
นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการ เตรียมตัวให้บริการและคำปรึกษาทางเทคนิคแก่ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ "วินโดวส์98" ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการว่าได้มีการแบ่งประเภทของบริการออกเป็นสองชนิด ได้แก่ บริการสอบถามโดยตรง และบริการผ่านหน่วยบริการทางเทคนิค "Support Online" บนเวบไซต์ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้บริการมากกว่าหนึ่งแสนคนต่อวัน โดยผู้ใช้สามารถต่อเข้าไปใช้บริการได้โดยตรงด้วยคำสั่ง WebHelp ที่ติดตั้งเพิ่มเข้ามาใหม่ในโปรแกรม "วินโดวส์98" เพื่อช่วยให้การค้นหาข้อมูลด้านเทคนิคที่ทันสมัยล่าสุดเป็นไปอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ทีมงานบริการด้านเทคนิค "วินโดวส์98" ยังวางแผนที่จะเพิ่มบทความแนะนำวิธีใช้งานระบบปฏิบัติการ "วินโดวส์98" ไว้บนคลังข้อมูลออนไลน์เพิ่มขึ้นอีก 200 เรื่องให้ทันก่อนการเปิดตัว เพื่อเป็นข้อมูลที่จะช่วยลูกค้าสร้างงานทั่ว ๆ ไปให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี
นายพีระพงษ์กล่าวต่อไปว่าในขณะนี้ผู้ผลิตเครื่องพีซีกำลังอยู่ในระหว่างการติดตั้งระบบ "วินโดวส์98" ไว้ในเครื่องพีซีของตนเพื่อเตรียมตัวส่งมอบให้แก่ผู้จัดจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ ทั้งนี้ โปรแกรมระบบปฏิบัติการ "วินโดวส์98" ภาษาอังกฤษจะออกวางตลาดพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 25 มิถุนายน 2541 ตามเวลาในสหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับวันที่ 26 มิถุนายน ตามเวลาในประเทศไทย ส่วนระบบปฏิบัติการ "วินโดวส์98" รุ่นภาษาไทย กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาและคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการประมาณเดือนกันยายนปีนี้
ก่อนหน้านี้ ทีมที่ปรึกษาด้านเทคนิคของไมโครซอฟท์ได้ให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่ทดลองใช้ระบบปฏิบัติการ "วินโดวส์98" รุ่นเบต้าไปแล้วมากกว่าหนึ่งแสนราย และนอกจากจะช่วยตอบปัญหาทางเทคนิคแล้ว ไมโครซอฟท์ยังได้เก็บรวบรวมผลการทดลองใช้โปรแกรม "วินโดวส์98" และข้อเสนอแนะเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และนำกลับไปให้ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใช้เป็นข้อมูลในการสร้างและปรับปรุงเครื่องมือและคุณสมบัติพิเศษในระบบปฏิบัติการ "วินโดวส์98" รุ่นสมบูรณ์แบบ เช่น Maintenance Wizard ที่สามารถนำมาปรับตั้งตารางเวลาการทำงานเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดโดยอัตโนมัติในส่วนที่สำคัญ ๆ ของเครื่องพีซี ซึ่งทำให้ระบบทำงานได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น และเครื่องมือวินิจฉัยและแก้ไขปัญหาทางเทคนิค (Troubleshooting Wizards) อีกกว่า 12 รายการ ที่ช่วยแก้ปัญหาทางเทคนิคหลายอย่าง เช่น ปัญหาเกี่ยวกับโมเด็มและพริ้นเตอร์ โดยใช้วิธีตั้งคำถามเป็นชุด ๆ ก่อนที่จะประเมินผลและแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหาด้วยตนเองที่ได้ผลที่สุด นอกจากนี้ ระบบปฏิบัติการ "วินโดวส์98" ยังติดตั้งเครื่องมือ Systems Information Tool ไว้ทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับระบบทั้งหมดเก็บรวมกันไว้ในที่เดียว ทำให้สามารถส่งต่อข้อมูลไปยังวิศวกรที่ปรึกษาเพื่อแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ผู้ที่ซื้อโปรแกรม "วินโดวส์98" จะได้รับบริการให้คำปรึกษาด้านเทคนิคแบบมาตรฐานฟรีทันทีทุกท่านภายในระยะเวลา 90 วันแรกนับจากวันที่ซื้อและลงทะเบียนผลิตภัณฑ์เรียบร้อยแล้ว
สำหรับโครงการ "Windows98 Gold Partners" ที่จัดขึ้นสำหรับลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะนั้น มีจุดมุ่งหมายเพื่อแนะนำให้ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ "วินโดวส์98" ได้เลือกซื้อฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงที่ทันสมัยและเหมาะสมที่สุดสำหรับการปรับรุ่นหรืออัพเกรดเครื่องพีซีเพื่อให้สามารถใช้งานโปรแกรมและเครื่องมือใหม่ ๆ ที่เพิ่มเติมมากับระบบปฏิบัติการ "วินโดวส์98" ได้อย่างเต็มที่ พันธมิตรคู่ค้าฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงชั้นนำที่ร่วมในโครงการฯ ได้แก่ 1. โซนี่ มาร์เก็ตติ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) พีทีอี จำกัด ผู้นำเสนอจอภาพระบบเทคโนโลยีไตรนิตรอน (Trinitron) ที่สามารถนำมาใช้ร่วมกับเทคโนโลยีการแสดงผลพร้อมกันบนหลายจอภาพของ "วินโดวส์98" ได้ทันที 2. โกดัก ผู้ผลิตกล้องดิจิตอลที่สนับสนุนการใช้เทคโนโลยี Universal Serial Bus ซึ่งช่วยให้ฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงสามารถเสียบเข้ากับเครื่องพีซีและใช้งานได้ทันทีเหมือนกับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไปโดยไม่ต้องตั้งเครื่องใหม่ (Reboot) 3. ฮิวเล็ต แพคการ์ด ผู้ผลิตเครื่องสแกนเนอร์ระบบดิจิตอลรุ่นใหม่ล่าสุดที่สามารถติดตั้งและใช้งานกับ "วินโดวส์98" ได้อย่างสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น 4. ไอโอเมก้า แปซิฟิก พีทีอี จำกัด ผู้ผลิตเครื่องเก็บข้อมูลส่วนตัว (Personal Storage Solutions) ชั้นนำของโลกที่ช่วยให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตสามารถท่องไปในโลกไซเบอร์สเปซและมัลติมีเดียได้อย่างเต็มที่โดยสามารถจัดเก็บและพกพาข้อมูลสำคัญ ๆ ติดตัวไปได้ทุกแห่งหน 5. อินเทล และ 6 คิงสตัน
"โครงการ Windows98 Gold Partners ช่วยให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ได้สัมผัสกับสุดยอดเทคโนโลยีสารสนเทศที่ผสมผสานนวัตกรรมทางด้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ได้อย่างลงตัว และช่วยให้ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ "วินโดวส์98" สามารถใช้งานโปรแกรมประยุกต์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับระบบ "วินโดวส์95" และสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือด้านอินเตอร์เน็ตสมบูรณ์แบบได้อย่างเต็มที่ ทั้งในด้านการทำงานและความบันเทิง" นายพีระพงษ์กล่าวในที่สุด
นอกจากโปรแกรมระบบปฏิบัติการ "วินโดวส์98" แล้ว ไมโครซอฟท์จะเปิดตัวโปรแกรมพิเศษ "วินโดวส์ พลัส98" ไปด้วยพร้อม ๆ กัน "พลัส98" เป็นระบบปฏิบัติการเสริมที่เพิ่มยูทิลิตี้ เกมส์ และรูปแบบการใช้งานใหม่ ๆ นอกเหนือจากที่มีใน "วินโดวส์98" ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดระบบการทำงานส่วนตัวและสนุกสนานกับการบันเทิงหลากหลายลักษณะบนเครื่องพีซีได้อย่างเต็มที่ จึงเป็นคู่มือประกอบการใช้งาน "วินโดวส์98" ที่สมบูรณ์แบบที่สุด
ไมโครซอฟท์ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2518 และเป็นผู้นำการพัฒนาและการตลาดของซอฟต์แวร์สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (Personal Computer-PC) ทางบริษัทฯ มีซอฟต์แวร์หลายประเภทให้เลือกใช้ทั้งสำหรับที่ทำงานและที่บ้าน ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์ทุกตัวพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกในการใช้งาน และได้รับประโยชน์สูงสุดจากเครื่องพีซี ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) เป็นผู้พัฒนาและขายสินค้าไมโครซอฟท์ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในประเทศไทยและมีบริการหลังการขายให้แก่ผู้ซื้อลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์อย่างถูกต้อง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด อรวรรณ อินทรวัลทิพย์ โทร. 266-3300 ต่อ 115 E-mail: orawani@microsoft.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ