สายการบินนอร์ธเวสต์และคอนติเนนตัลให้บริการเที่ยวบินร่วมสู่เอเชียแล้ว

ข่าวทั่วไป Friday January 8, 1999 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ม.ค.--สายการบินนอร์ธเวสต์
สายการบินนอร์ธเวสต์ และสายการบินคอนติเนนตัล ได้เปิดบริการ เที่ยวบินร่วมระหว่างประเทศ ในเส้นทางสหรัฐฯ -ญี่ปุ่นจำนวน 28 เที่ยวต่อสัปดาห์ และจากญี่ปุ่นไปยังจุดหมายอื่นๆ ในเอเชีย อีก 21 เที่ยวต่อสัปดาห์ โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2541 ที่ผ่านมา
สายการบินคอนติเนนตัล จะใช้รหัสเที่ยวบิน (CO) ของตนร่วมกับเที่ยวบินของนอร์ธเวสต์ใน เส้นทางซานฟรานซิสโกและนิวยอร์ก (เจเอฟเค) สู่กรุงโตเกียว และเส้นทางดีทรอยต์ สู่เมือง โอซาก้า ส่วนสายการบินนอร์ธเวสต์จะใช้รหัสเที่ยวบิน (NW) ของตนร่วมกับเที่ยวบินประจำวันของคอนติเนนตัลในเส้นทางระหว่างเมืองนิวอาร์ค ในกรุงนิวยอร์ก และกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
ในเส้นทางการบินจากประเทศญี่ปุ่น สายการบินคอนติเนนตัลจะใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกับเที่ยวบินของนอร์ธเวสต์ในเส้นทางจากโตเกียว สู่สิงคโปร์ กรุงเทพฯ และกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2542 เป็นต้นไป นอร์ธเวสต์และคอนติเนนตัล จะขยายบริการรหัสเที่ยวบินร่วมในเส้นทางการบินส่วนใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกา และเพิ่มบริการดังกล่าวในเส้นทางระหว่างประเทศ
นายศารทูล มนเทียรวิเชียรฉาย ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยและพม่า สายการบินนอร์ธเวสต์ กล่าวว่า "การทำโค้ดแชร์ริ่งระหว่างนอร์ธเวสต์กับคอนติเนนตัล ทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายและมีทางเลือกในการเดินทางเพิ่มขึ้น โดยผู้โดยสารจากกรุงเทพฯ จะสามารถเดินทางสู่ นิวยอร์กได้เร็วยิ่งขึ้น ด้วยเที่ยวบินของสายการบินคอนติเนนตัลจากญี่ปุ่นตรงสู่นิวอาร์คในนิวยอร์กและตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ จะมีเที่ยวบินของคอนติเนนตัลจากญี่ปุ่นตรงสู่ฮุสตัน เท็กซัสเพิ่มขึ้นอีกด้วย"
ลูกค้าของสายการบินนอร์ธเวสต์และคอนติเนนตัลจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้รหัส เที่ยวบินร่วม ซึ่งทำให้การต่อเที่ยวบินทั่วโลกสะดวกยิ่งขึ้นด้วยบริการเส้นทางการบินที่กว้างขวางขึ้น และตารางบินที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งประโยชน์จากการรวมโปรแกรมสะสมไมล์ของทั้งสองสายการบินเข้าด้วยกันเป็นโปรแกรมสะสมไมล์ใหม่ และการรวมสิทธิประโยชน์ของการเป็นสมาชิกห้องพักรับรองของสนามบินในสหรัฐ
สายการบินคอนติเนนตัล เป็นสายการบินที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 5 ในสหรัฐอเมริกา ให้บริการเที่ยวบินประจำกว่า 2,200 เที่ยว/วัน สู่จุดหมายในสหรัฐอเมริกา 128 แห่งและจุดหมายระหว่างประเทศอีก 69 แห่ง สายการบินนอร์ธเวสต์เป็นสายการบินที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ในสหรัฐอเมริกานอร์ธเวสต์และพันธมิตรการบินทั้งในระดับภูมิภาคและระหว่างประเทศให้บริการบินสู่จุดหมายกว่า 400 แห่งในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก การรวมกันทำให้ทั้งสองสายการบินเป็นสายการบินที่มีเครือข่ายใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ข้อมูลเกี่ยวกับการเป็นพันธมิตรรายใหม่ของคอนติเนนตัลและนอร์ธเวสต์รวมถึงผลประโยชน์ต่างๆ ที่ผู้โดยสารจะได้รับจากการเป็นพันธมิตรนี้ สามารถค้นหาได้ที่ เว็บไซต์ www.flycontinental.com และ www.nwa.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ