ดีแทค พลิกโฉมใหม่คอลล์เซ็นเตอร์ ใช้ “1678” เบอร์เดียวพร้อมบริการ ตอบความต้องการลูกค้าทุกเซ็นเมนต์ทุกค่าย

ข่าวทั่วไป Friday September 30, 2005 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--ดีแทค
ดีแทค เข้าสู่ยุคใหม่ของคอลล์เซ็นเตอร์ เพิ่มเงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เซ็ตทีมพนักงานรับสายสูงถึง 1,200 คน เพิ่มประสิทธิภาพของระบบคู่สาย เพิ่มรูปแบบและมาตรฐานบริการใหม่ เข้าถึงบริการของลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ ผ่านหมายเลข 1678 เพียงหมายเลขเดียว และท้ายสุดเพิ่มการโทรได้จากมือถือทุกระบบรวมทั้งเบอร์บ้าน รับประกันใช้บริการได้อย่างใจทุกครั้ง
นายสันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายลูกค้า บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (ดีแทค) ผู้นำแห่งการปรับปรุงประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ได้เปิดเผยความรุดหน้าของงานบริหารว่า
“หลังจากบริการจากคอลล์เซ็นเตอร์ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากภาวะสงครามราคาระหว่างผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสสองและสามที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไปมีการใช้สายเพื่อติดต่อกับคอลล์เซ็นเตอร์มากขึ้นกว่าปกติหลายเท่าตัว จนกระทั่งส่งผลกระทบถึงคุณภาพของการให้บริการ ดังนั้น ดีแทคได้ใช้เวลาในไตรมาสที่ผ่านมา สำหรับการปรับปรุงมาตรฐานการให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ได้ใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อยกระดับทั้งในด้านบุคลากรและเทคนิค โดยได้ฟอร์มทีมพนักงานคอลล์เซ็นเตอร์ทำหน้าที่รับสายและให้บริการลูกค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งจะอยู่ประจำการที่คอลล์เซ็นเตอร์”
จากนโยบายดังกล่าวจะทำให้พนักงานคอลล์เซ็นเตอร์ของดีแทคในปัจจุบัน เพิ่มจำนวนเป็น 1,200 คน ประจำอยู่ทั้งในกรุงเทพ เชียงใหม่ โคราช ระยอง และ สุราษฎร์ธานี เพื่อคอยให้ข้อมูล และแก้ปัญหาของลูกค้าที่อยู่ในระบบดีแทค รวมกว่า 8.2 ล้านคน ทั้งในระบบจดทะเบียนและระบบเติมเงิน และเพื่อให้สอดคล้องกับการปฏิรูปดังกล่าว อีกทั้งยังสร้างความรู้สึกใหม่ให้กับลูกค้า ประชาชนทั่วไป และ เจ้าหน้าที่ดีแทคคอลล์เซ็นเตอร์ไปในเวลาเดียวกัน ดีแทคจึงได้ใช้หมายเลขใหม่คือ 1678 อย่างเป็นทางการ เพื่อให้บริการแก่ผู้ที่สนใจโดยทั่วไป สามารถติดต่อได้ทั้งจากมือถือทุกระบบ รวมทั้งเบอร์บ้าน อีกทั้งยังเพิ่มขีดความสามารถของคู่สายให้เพียงพอที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทั่วประเทศตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนั้น ลูกค้าที่ติดต่อศูนย์บริการของดีแทคนอกจากจะได้รับบริการที่ประทับใจจากเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์แล้ว ยังสามารถติดต่อขอข้อมูลแบบ self service ได้จาก Video Phone ผ่านเครื่อง DTAC Kiosk ซึ่งให้บริการแบบ real time interactive service อีกด้วย
"การปรับโฉมบริการดีแทคคอลล์เซ็นเตอร์ครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นการปฏิรูปใหม่หมดจดจริง ๆ ด้วยการรวมเอาทุกหมายเลขบริการให้ลูกค้าสามารถติดต่อได้อย่างสะดวกและรวดเร็วผ่านช่องทางใหม่ที่หมายเลข 1678 เพียงหมายเลขเดียว ลูกค้าดีแทคทั้งในระบบจดทะเบียนและแบบเติมเงินไม่ว่าจะใช้แพ็คเกจหรือโปรโมชั่นอะไร ไลฟ์สไตล์เป็นแบบใด เช็คยอดค่าใช้บริการ ต้องการข้อมูลผ่านทางโทรสาร ต้องการเปลี่ยนแพ็คเกจหรือตั้งค่า MMS ครอบคลุมไปถึงระบบ IVR (Interactive Voice Response System) เพื่อรับฟังข้อมูลอัตโนมัติ ก็สามารถใช้เพียงหมายเลขเดียวคือ 1678 ก็สามารถเข้าถึงบริการได้ในมาตรฐานที่สูงขึ้นถูกต้องแม่นยำ ซึ่งดีแทคเชื่อว่าลูกค้าจะได้รับความพึงพอใจในการให้บริการอย่างแน่นอน
และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการพัฒนาการให้บริการ Customer Service และระบบ Call Center ของดีแทค ซึ่งเราจะมีการสรรค์สร้างนวัตกรรมการให้บริการแปลก ๆ ใหม่ๆ ที่ตรงใจกลุ่มลูกค้าของเรามากยิ่งขึ้น และจะไม่หยุดการพัฒนาประสิทธิภาพ ทั้งเรื่องของเครื่องมือที่นำสมัย และบุคคลากรที่เชี่ยวชาญ เพื่อรองรับการเติบโตของลูกค้าที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการประกาศผลการยกระดับในระยะที่สองออกมาอีกภายในไตรมาสสุดท้ายนี้” นายสันติย้ำถึงโครงการที่ได้วางแนวทางระยะยาวเพื่อความเป็นหนึ่งด้านบริการของดีแทค
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ธิติมา บราวเนล / พีระพงษ์ กลิ่นละออ
โทร.0-1710-9817, 0-2202-8090, peraponk@dtac.co.th
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ดีแทค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ