BMB9: ศรีนครร่วมโครงการ "แมกไม้มิ่งเมือง"

ข่าวทั่วไป Tuesday November 25, 1997 13:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 พ.ย.--บมจ.ธนาคารศรีนคร
บมจ.ธนาคารศรีนคร ร่วมสร้างสรรค์และพัฒนาสังคมของคนกรุงเทพมหานครด้วยการสนองแนวพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยการปลูกต้นไม้เพื่อลดมลภาวะทางอากาศ และตกแต่งบ้านเมืองให้สวยงาม ด้วยการเข้าร่วมโครงการ "แมกไม้มิ่งเมือง" เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย
นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารศรีนคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการเข้าร่วมโครงการ "แมกไม้มิ่งเมือง" ของกรุงเทพมหานครว่าเนื่องจากธนาคารได้เล็งเห็นถึงคุณประโยชน์นานับประการของการปลูกต้นไม้ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเมืองทมี่มีความเจริญรุดหน้าเทคโนโลยี มีทั้งโรงงานอุตสาหกรรม อาคารสำนักงานใหญ่ ตึกรามบ้านช่อง แทบจะไม่มีที่ว่างสำหรับการปลูกต้นไม้ รวมไปถึงควันรถตามท้องถนน จากการใช้ยวดยานพาหนะที่นับวันจะมีจำนวนมากขึ้น ทำให้เกิดมลภาวะเป็นพิษทางอากาศ ซึ่งเป็นตัวบั่นทอนสุขภาพของประชาชนทั้งทางกายและจิตใจ ดังนั้นธนาคารจึงตระหนักถึงความสำคัญของการปลูกต้นไม้ จึงได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวฯ เพื่อการมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์และพัฒนาสังคม อันเป็นกิจกรรมที่ทางธนาคารได้กระทำมาโดยตลอด และยังเป็นการสนองแนวพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในการลดมลภาวะทางอากาศของกรุงเทพมหานครอีกด้วย
โครงการฯ ดังกล่าว ได้กำหนดแนวทางการดำเนินการเป็นโครงการ 3ระดับ คือ ระดับหน้าบ้านน่ามอง ระดับปลูกไม้ใหญ่ถวายพ่อหลวง และระดับประชาคมถนนในสวน ทั้งนี้จะมีรางวัลพระราชทาน "พฤกษานครา" จากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สำหรับโครงการดีเด่น ซึ่งจะทำการพิจารณาคัดเลือก ในเดือนพฤศจิกายน 2540 ในส่วนของธนาคารได้เข้าร่วมในโครงการ "ระดับบ้านน่ามอง" ประเภท "ร่มรื่นพรรณพฤกษาอาคารใหญ่" โดยระดมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการปลูกต้นไม้ตกแต่งอาคารบ้านเรือน และร่วมกันดูแลปลูกต้นไม้ โดยเน้นการตกแต่งพื้นที่ว่างด้านหน้าอาคาร และตัวอาคาร ซึ่งเป็นพื้นที่เฉพาะให้มีความสะอาด เป็นระเบียบและสวยงามด้วยไม้ดอกไม้ประดับ โดยจัดเป็นสวนหย่อม บริเวณหน้าธนาคารศรีนคร สำนักงานใหญ่
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักงานกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารศรีนคร โทร.224-3706, 223-0561, 225-9999ต่อ 182, 246, 469--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ