โลตัสชูกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อธุรกิจอินเตอร์เน็ตและอินทราเน็ต

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 13, 1997 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 ก.พ.--โลตัส
โลตัสเปิดเผยถึงแนวโน้มธุรกิจแอพพลิเคชั่น ซอฟท์แวร์ ในงานโลตัส สเฟียร์ ซึ่งเป็นงานสัมมนาระดับโลกที่โลตัสจัดขึ้นเพื่อเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ของผลิตภัณฑ์ และทิศทางการดำเนินธุรกิจในอนาคต ในปี 40 ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือในส่วนของกลยุทธ์ และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเกิดขึ้น
"ในปีนี้ โลตัสจะเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้นในธุรกิจอินเตอร์เน็ต โดยจะ มีการนำเสนอกลยุทธ์ใหม่ ๆ เพื่อปรับเปลี่ยนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตให้สามารถควบคุม และบริหารธุรกิจได้อย่างเป็นผล โดยช่วยให้องค์กรต่าง ๆ รวมถึงธุรกิจส่วนตัว สามารถบริหารระบบการทำงานด้วยกรุ๊ปแวร์แอพพลิเคชั่นในลักษณะของอิเลคทรอนิกส์ คอมเมิร์ช ด้วยความรวดเร็ว สะดวกและง่ายดายเพื่อเป็นข้อได้เปรียบทางการ แข่งขันตามสภาวะธุรกิจในปัจจุบัน" นายการุณ เตชาบูรพานนท์ ผู้จัดการสาขาประจำ ประเทศไทย บริษัท โลตัส ดีเวลอปเม้นท์ ประเทศไทย กล่าว
สำหรับกลยุทธ์อีกประการที่โลตัส มุ่งเน้นพัฒนา คือกลยุทธ์ทางด้านระบบ แมสเสจ ซึ่งโลตัสได้พัฒนาในการรวมผลิตภัณฑ์ระบบแมสเสจเข้าไว้ในโดมิโน เซิร์ฟ เวอร์ และไคล์น โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ระบบแมสเสจให้สามารถทำงานร่วมกันบน มาตรฐานแพลทฟอร์มระบบเปิด เช่น POP3, IMAP4, LDAP และ ICAP ได้ ซึ่ง นับว่าเป็นการนำเสนอทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้า โดยลูกค้าสามารถเลือกโซลูชั่นที่ เหมาะสมหรือสอดคล้องกับธุรกิจของตนตามต้องการได้ กลยุทธ์ใหม่นี้เท่ากับเป็น การปกป้องการลงทุน โดยช่วยลดค่าใช้จ่าย ในขณะเดียวกันให้ผลตอบแทนคุ้มค่า
และในส่วนของกลยุทธ์ทางด้านซอฟท์แวร์ไคล์น โลตัสได้เสนอซอฟท์แวร์ ไคลน์ใหม่ นับได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่นำหน้าคู่แข่ง ซึ่งซอฟท์แวร์ไคล์นของโลตัสจะให้ การทำงานมากกว่าการเป็นแค่แอพพลิเคชั่นสำหรับใช้ส่งอีเลคทรอนิกส์เมลบนอินเตอร์ เน็ตเพียงอย่างเดียว โดยสามารถให้เทคโนโลยีโน๊ตส์บนระบบเปิดที่ได้มาตรฐาน ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะให้มาตรฐานใหม่ในการแอกเซสข้อมูล และยังเป็นการรวม แอพพลิเคชั่นการทำงานบนระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับผู้ใช้ปลายทางเพื่อ การใช้งานอย่างสะดวกและง่ายดาย
"สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ โลตัสได้พัฒนาซอฟท์แวร์ที่เขียน ด้วยภาษาจาวา เพื่อพัฒนาธุรกิจ สำหรับเครือข่ายคอมพิวเตอร์และเว็บ บราวเซอร์ โดยซอฟท์แวร์ดังกล่าวได้รับการออกแบบเพื่อใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่รันบนจาวา ซึ่งแอพเพล็ทนี้ช่วยให้องค์กรสามารถใช้โซลูชั่นเพื่อธุรกิจ บนเครื่องคอมพิวเตอร์ เดสก์ทอปได้อย่างคุ้มค่าใช้จ่าย โดยสามารถใช้กับเครื่องพีซี และเอ็นซี นอกจากนี้ ยังสามารถสร้างแอพพลิเคชั่นสำหรับธุรกิจบนเว็บในลักษณะอินเตอร์แอคทีฟได้"
"อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ที่โลตัสประกาศเปิดตัว ได้แก่ โดมิโน เมอร์แชนท์ (DOMINO MERCHANT) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้ โซลูชั่นทางธุรกิจเพื่ออินเตอร์เน็ตเชิง พาณิชย์ (INTERNET COMMERCE) ด้วยการใช้งานที่สะดวกและง่ายและนับเป็น การสร้างไซท์เพื่อธุรกิจการขายในลักษณะอิเลคทรอนิกส์ คอมเมิร์ช บนเว็บในราคา ที่ไม่แพง"
"โลตัสยังได้มีการผนวกโดมิโนเซิร์ฟเวอร์ 4.5 เข้ากับระบบ ORGANIZER เพื่อการทำงานในลักษณะของเวิร์กกรุ๊ปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ORGANIZER 97GS เป็นส่วนใหม่ล่าสุดที่เพิ่มเติมมาจาก LOTUS PIM ซึ่งได้รับ รางวัล โดยจะให้คุณลักษณะของ GROUP SCHEDULING คือการจัดตารางเวลานัด หมายของการทำงานเป็นกลุ่ม และยังเป็นส่วนที่สนับสนุน โดมิโน เซิร์ฟเวอร์ ซึ่ง คุณลักษณะใหม่นี้รวมไปถึงส่วนที่สนับสนุนการทำงานของคาเลนดาร์บนระบบเครือข่าย อินเตอร์เน็ต อีกทั้งมาตรฐานในการจัดการเช่นเดียวกับ เว็บคาเลนดาร์"
นายการุณ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ โลตัสและพอยท์แคสท์ ซึ่งเป็นผู้ พัฒนาแอพพลิเคชั่นรายใหญ่สำหรับเครือข่ายอินทราเน็ต ได้ประกาศผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ โดมิโน บรอดแคสท์ (DOMINO BROADCAST) สำหรับ พอยท์แคสท์ ซึ่งนับเป็นการ รวมผลิตภัณฑ์ของ 2 ผู้นำในตลาดอินทราเน็ตเข้าไว้ด้วยกัน โดยบริษัทต่าง ๆ สามารถส่งข้อมูลสำคัญที่ต้องการในศูนย์ข้อมูลของโดมิโน ไปยังผู้ใช้อินทราเน็ตผ่าน ทางบรอดแคสท์ได้
"และได้มีการขยายขอบเขตของเทคโนโลยีระบบโทรศัพท์ไร้สาย ไปสู่ ระบบอินเตอร์เน็ต เพื่อตอบสนองต่อเทคโนโลยีการสื่อสารเคลื่อนที่ในรูปแบบของ การสื่อสารทางเว็บที่เกิดขึ้นในตลาด โดยโลตัสได้ขยายเกทเวย์เพื่อระบบเพจเจอร์ และระบบโทรศัพท์ในการต่ออินเตอร์เน็ตในลักษณะของ ONE-STOP โดยโลตัสและ ไอบีเอ็มได้ เสนอโซลูชั่นในระบบโทรศัพท์ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถผสานการลงทุนทั้ง ทางสารสนเทศบนโน็ตส์, ระบบวอยซ์เมล์ และฮาร์ดแวร์ เข้าไว้ด้วยกันโดยอาศัย เทคโนโลยีใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ"
ในส่วนของผลิตภัณฑ์ใหม่อีกส่วน ได้แก่การออกโลตัสคาร์เลนดาร์ คอน เน็กเตอร์ สำหรับออฟฟิศ วิชั่น (LLCOV-LOTUS CALENDAR CONNECTOR FOR OFFICE VISION) ซึ่งเป็นเกทเวย์ที่ช่วยให้ โดมิโน และออฟฟิศวิชั่นคาร์เลนดาร์ สามารถทำงานร่วมกันได้ โดยช่วยให้องค์กรสามารถไมเกรทไปสู่ระบบโน็ตส์ได้ใน ขณะเดียวกันก็ยังสามารถสนับสนุนการทำงานของผู้ใช้บนระบบออฟฟิศวิชั่นที่ใช้อยู่ ณ ปัจจุบันได้ และได้มีการประกาศเปิดตัวโลตัส CC: MAIL RELEASE 8 ซึ่งเป็นระบบ อีเมลชั้นนำของโลกเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด โดยสามารถต่อเข้าอินเตอร์เน็ตได้ รวมถึง สนับสนุน POP3 และอีเมล์ไคลน์ใหม่ ได้แก่ โลตัสเมล ซึ่งเป็นโลตัสซีซีเมลใน เวอร์ชั่นพิเศษ สำหรับเวิร์ล ไวด์ เว็บ และเกทเวย์ประสิทธิภาพสูง ที่สนับสนุน การทำงาน SMTP/MINE ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้การแลกเปลี่ยนไฟล์เป็น ไปอย่างราบรื่น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ คุณวิภาดา สงวนเสรีวานิช บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โทร. 331-9384-5 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ