ร่วมฝ่าฟันสมรภูมิรบไปกับวีรบุรุษแห่งสงครามหลั่งน้ำตาให้กับภารกิจกู้ชีพครั้งยิ่งใหญ่ ใน The Great Raid : 121 ตะลุยนรกมฤตยู

ข่าวทั่วไป Tuesday November 8, 2005 08:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--สหมงคลฟิล์ม
ถ้าคุณเองก็เป็นคนหนึ่งที่เป็นแฟนพันธ์แท้หนังสงครามปฏิบัติการกู้ชีพสุดระทึก อย่าง Behind Enemy Line, Black Hawk Down, Windtalkers แล้วคุณไม่ควรพาดชมภาพยนตร์คุณภาพฟอร์มดีเรื่องนี้ The Great Raid : 121 ตะลุยนรกมฤตยู
เรื่องราวเกิดขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อกองกำลังของนายทหารหนุ่ม พันโทเฮนรี่ มุชชี่(เบนจามินแบรทท์) ได้รับภารกิจสำคัญให้ไปช่วยชีวิตเชลยศึกชาวอเมริกันกว่า 500 ชีวิตจาก "คาบานาทวน" ค่านกักกันมหาโหดของญี่ปุ่น เขามอบหมายให้ร้อยเอกโรเบิร์ท พรินซ์(เจมส์ ฟรานโก) ระดมกองกำลังฝีมือระดับหิวกะทิ 121 นาย บุกฝ่าวงล้อมของทหารญี่ปุ่น กว่าหนึ่งพันชีวิตเข้าไปช่วยเหลือเชลยศึกที่สถานกักกัน ภารกิจครั้งนี้ดูไม่น่ามีความเป็นไปได้เลยซักนิด แต่พวกเขาก็สามารถผ่านช่วงเวลาวิกฤตินั้นมาได้ด้วยความเสียสละกล้าหาญ
ครั้งนี้เรื่องราวที่ถูกลืมไปนานของ The Great Raid ถูกสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ด้วยความพิถีพิถันด้านความสมจริง และอิงข้อมูลจากบุคคลหลายฝ่าย ทั้งผู้บัญชาการหน่วยทหารอเมริกัน,ทหารฟิลิปปินส์ อาสาสมัครหญิงหรือแม้กระทั้งตัวเชลยศึกเอง ต่างก็มีบทบาทในการทำให้ช่วงเวลาแห่งความยากแค้นแสนสาหัสและสุดอันตรายนี้กลายเป็นช่วงเวลาแห่งความซาบซึ้งในการเสียสละของวีรบุรุษชายชาติทหาร ประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของอเมริกากำลังจะถูกฉายซ้ำอีกครั้งในโลกของแผ่นฟิล์ม เพื่อให้อเมริกันชนทุกคนจะได้ประจักษ์แก่สายตาของตนเอง โศกนาฎกรรมของทหารผู้กล้านับร้อย หลั่งเลือดล้างแผ่นดินจารึกสมรภูมิ
ร่วมเป็นสักขีพยานในภารกิจกู้ชีวิตครั้งยิ่งใหญ่ ใน The Great Raid:121 ฝ่านรกมฤตยูซาบซึ้งไปกับจิตวิญญาณอันเสียสละของเพื่อนมนุษย์พร้อมกัน วันที่ 24 พ.ย. ทุกโรงภาพยนตร์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ