ผู้ค้านอกจุดผ่อนผันย่านคลองถมพอใจสถานที่ค้าแห่งใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday March 10, 1998 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 มี.ค.--กทม.
เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 มี.ค. 41 นายสุทิน สังข์มงคล รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเดินทางไปเยี่ยมชมการจัดระเบียบผู้ค้าฯ บริเวณใต้ทางด่วนพระราม 6 ตัดกับถนนพระราม 1 ตรงข้ามอาคารศรีจุลทรัพย์ เขตปทุมวัน (หัวถนนจารุเมือง) ว่า ผู้ค้าใต้ทางด่วนบริเวณหัวถนนจารุเมืองเป็นผู้ค้านอกจุดผ่อนผันย่านคลองถมที่จับสลากได้สิทธิมาค้าขาย โดยแบ่งผู้ค้าออกเป็น 2 วัน คือ วันเสาร์มีผู้ค้าจำนวน 474 ราย วันอาทิตย์จำนวน 260 ราย ซึ่งตนคาดว่าว่าในอนาคตบริเวณใต้ทางด่วนแห่งนี้จะเป็นที่นิยมของประชาชน และขายดีกว่าย่านคลองถม เพราะได้รับแจ้งจากผู้ค้าส่วนใหญ่ว่าอากาศบริเวณดังกล่าวเย็นสบาย รวมทั้งมีประชาชนมาจับจ่ายพอสมควร
รองปลัดกทม. กล่าวต่อไปว่า สำหรับกรณีผู้ค้านอกจุดผ่อนผันเพียงไม่กี่รายที่พยายามรวมตัวกันเพื่อทำการค้าขายบริเวณย่านคลองถมเดิมและเวลาเดิมนั้น กทม. คงยอมไม่ได้ อย่างไรก็ดีกทม. จะให้โอกาสผู้ค้าดังกล่าวมาจับสลากเลือกแผงค้าเพื่อทำการค้าบริเวณใต้ทางด่วนจารุเมืองอีกโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่หากผู้ค้าถูกเรียกเก็บเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ขอให้รีบแจ้งสำนักงานเขตป้อมปราบฯ หรือที่ศาลาว่าการกทม. ทราบ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายทันที
รองปลัดกทม. กล่าวในตอนท้ายว่า พื้นที่บริเวณใต้ทางด่วน (จารุเมือง) กทม.ได้มอบให้ประชาชนสำหรับใช้เป็นลานคนเมืองเพื่อประกอบกิจกรรมนันทนาการต่างๆ และขอเรียนว่า กทม. ได้เจรจากับประชาชนผ่านปทุมวันเป็นที่เข้าใจแล้วว่า จะขอทดลองจัดสถานที่ดังกล่าวให้ผู้ค้าย่านคลองถมเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ จึงขอให้ประชาชนจัดกิจกรรมใกล้บริเวณที่ทำการค้าฯ ไปพลางก่อน ในส่วนของห้องน้ำ ห้องสุขาซึ่งผู้ค้าขอความอนุเคราะห์กทม. จัดสรรให้นั้น สัปดาห์หน้ากทม. จะจัดรถสุขาเคลื่อนที่มาประจำบริเวณใต้ทางด่วนจารุเมือง นอกจากนี้ผู้ค้ายังสามารถใช้ห้องสุขาของเอกชนซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียง โดยเสียค่าบริการคนละ 1 บาท
สำหรับผู้ที่ได้สิทธิเข้ามาทำการค้าขายบริเวณใต้ทางด่วนจารุเมืองแล้วยังไม่มาค้าขายนั้น กทม. ยังคงให้โอกาสและเก็บพื้นที่ค้าขายไว้ให้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปมากพอสมควร รวมทั้งอาจมีความจำเป็นต้องนำผู้ค้านอกจุดผ่อนผันบริเวณคลองถมที่ตกค้างอยู่มาทำการค้าบริเวณพื้นที่ใต้ทางด่วนจารุเมือง กทม. จะแจ้งให้ผู้ค้าที่ได้สิทธิฯ มาทำการค้าขายภายในเวลากำหนด หากไม่ไปค้าขายก็จะตัดสิทธิผู้ค้ารายนั้นต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ