เขตบางพลัด เร่งรัดพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในระดับประถมศึกษา

ข่าวทั่วไป Wednesday July 30, 1997 12:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ก.ค.--เขตบางพลัด
น.ส.สุวรรณา สมอินทร์ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด กทม.เปิดเผยว่า เขตฯ ได้รับการสนับสนุนจากสำนักการศึกษากทม.ส่งอาสาสมัครชาวอเมริกัน จำนวน 2 คน ร่วมสนับสนุนพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษของโรงเรียนประถมศึกษาในสังกัด จำนวน 10 โรงเรียน ตามโครงการพัฒนาบุคลากรผู้สอนภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร และองค์กรอาสาสมัคร A LATTER DAY SAINT CHARITIES (LDSC)
ผู้อำนวยการเขตบางพลัด กล่าวต่อไปว่าอาสาสมัครจะได้ปฎิบัติงานเป็นประจำทุกวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. หมุนเวียนตามโรงเรียนในสังกัด ได้แก่ โรงเรียนวัดบางพลัด โรงเรียนวัดวิมุตยาราม โรงเรียนวัดฉัตรแก้วจงกลณี โรงเรียนวัดสามัคคีสุทธาวาส โรงเรียนวัดอาวุธวิกกสิตาราม โรงเรียนวัดเทพากร โรงเรียนวัดรวก โรงเรียนวัดเปาโรหิตย์ โรงเรียนวัดคฤหบดี และโรงเรียนวัดศิริไอสวรรค์ โดยมีกำหนดเวลาปฎิบัติงานอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน เริ่มจากเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
"เนื่องจากปัจจุบันได้มีการสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนประถมศึกษา ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ตามนโยบายการศึกษาของชาติ ผลประโยชน์ของโครงการจะเป็นการสร้างโอกาสให้เด็กนักเรียนประถมศึกษาของกรุงเทพมหานคร ได้เรียนรู้การใช้ภาษาอังกฤษที่ถูกต้องเช่นเดียวกับเจ้าของภาษา และเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรการศึกษาของสำนักงานเขตบางพลัด" น.ส.สุวรรณา กล่าวในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ