"เอสไอจี คอมบิบล็อค" เปิดตัวศูนย์กลางตลาดเอเชียและโรงงานผลิตในไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday March 11, 1998 19:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 มี.ค.--บ.เอสไอจี คอมบิบล็อค
บริษัท เอสไอจี คอมบิบล็อค จำกัด หนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำของโลกในด้านการผลิตบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษปลอดเชื้อ เปิดตัวศูนย์กลางตลาดเอเชียและโรงงานผลิตแห่งแรกของภูมิภาคซึ่งเป็นแห่งที่แปดของโลก ด้วยเงินลงทุนกว่า 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ณ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ค อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง โรงงานแห่งนี้นับเป็นโครงการเดี่ยวที่มีมูลค่าการลงทุนสูงสุดของบริษัทเยอรมันในประเทศไทย เพียบพร้อมด้วยระบบเทคโนโลยีทางการผลิตที่ทันสมัยเพื่อให้บริการและผลิตบรรจุภัณฑ์คุณภาพสูงป้อนลูกค้าในประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ ทั่วเอเชีย
มร.ปีเตอร์ เฮิร์นนิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอจี คอมบิบล็อค จำกัด กล่าวว่า "เราได้ศึกษาพื้นที่ในหลายประเทศสำหรับการก่อสร้างฐานการผลิตในเอเชีย เพื่อการรุกตลาดแถบเอเซียตะวันออกไกลได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ ประเทศจีน เกาหลี ไต้หวัน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ แต่ท้ายที่สุดเราก็ตัดสินใจเลือกประเทศไทย เนื่องจากตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสม มีบรรยากาศการลงทุนที่ดีและเป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 50% ของตลาดอาหารและเครื่องดื่มที่ใช้บรรจุภัณฑ์ชนิดปลอดเชื้อ"
โรงงานแห่งแรกในเอเชียของเอสไอจี คอมบิบล็อค ตั้งอยู่บนพื้นที่ 70 ไร่ สามารถผลิตบรรจุภัณฑ์คุณภาพสูงกว่า 2 พันล้านกล่องต่อปี เพื่อป้อนตลาดในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน เกาหลี และไต้หวัน รวมทั้งให้บริการก่อนและหลังการขาย โรงงานแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของศูนย์ฝึกอบรมอันทันสมัยที่ประกอบด้วยโรงงานยูเอชที และระบบสายพานบรรจุสี่สาย สำหรับอบรมพนักงานควบคุม พนักงานซ่อมบำรุง และพนักงานแผนกอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องให้กับลูกค้า อุปกรณ์อันทันสมัยในศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ช่วยให้ลูกค้าได้รับบริการอย่างครบครัน ทั้งในด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการตลาด เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมผลิตภัณฑ์ ระบบการผลิตแบบปลอดเชื้อ และการทดสอบการบรรจุ
โรงงานแห่งนี้ก่อสร้างขึ้นตามโรงงานต้นแบบในประเทศเยอรมนี ออสเตรีย และสหรัฐอเมริกา ใช้เทคโนโลยีล้ำหน้า พร้อมเครื่องพับ-ผนึกตะเข็บ-เคลือบกระดาษความเร็วสูงที่สามารถผลิตกล่องบรรจุสำเร็จรูปได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังใช้ระบบการพิมพ์ใหม่ล่าสุด Rotogravure พิมพ์ได้ถึง 6 สี ให้ความคมชัดและสีสันสดใส
"เรารู้สึกภาคภูมิใจกับโรงงานคอมบิบล็อคแห่งใหม่ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น "โรงงานบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัยที่สุดในโลก" สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของคอมบิบล็อค ที่จะให้บริการที่โดดเด่นเพื่อประโยชน์ของลูกค้าในภูมิภาคเอเซีย ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์และบริการที่ได้รับ ว่าจะได้มาตรฐานสูงสุดเช่นเดียวกับของเอสไอจี คอมบิบล็อค ทั่วโลก"
"ยิ่งไปกว่านั้น การมีโรงงานอยู่ใจกลางภูมิภาคยังช่วยให้การดำเนินงานและการให้บริการของเราเป็นไปอย่างครบวงจรอย่างแท้จริงโดยสามารถช่วยให้ผลิตภัณฑ์และตราสินค้าของลูกค้าประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด สำหรับสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ที่ลูกค้าในภูมิภาคนี้จะได้รับ ได้แก่ ความเชี่ยวชาญและคุณภาพมาตรฐานระดับโลก การประหยัดเวลาในการขนส่ง การให้บริการที่รวดเร็วฉับไวขึ้น และการมีศูนย์ฝึกอบรมพนักงานในท้องถิ่น สำหรับประเทศไทยซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงาน เรายังช่วยสร้างงานอย่างน้อย 300 ตำแหน่ง ประหยัดค่าใช้จ่ายที่ต้องสูญเสียไปกับอัตราแลกเปลี่ยนในการนำเข้าบรรจุภัณฑ์และยังช่วยนำเข้าประเทศจากการส่งออกบรรจุภัณฑ์ของเราอีกด้วย" มร.เฮิรน์นิ่ง กล่าว
นวัตกรรมจากเอสไอจี คอมบิบล็อค ได้แก่ เครื่องบรรจุระบบปลอดเชื้อที่มีประสิทธิภาพสูง ด้วยกำลังผลิตสูงถึง 12,000 กล่องต่อชั่วโรง ผู้ผลิตชั้นนำของไทยที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของเอสไอจี คอมบิบล็อค ได้แก่ แล็คตาซอย, คันทรี่ เฟรซ, องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย, น้ำผลไม้โอวี่ โดย ไอพีแมนูแฟคเจอริ่ง, เนสท์เล่, นมโชคชัย และมาลี สามพราน
ระบบบรรจุภัณฑ์ของคอมบิบล็อคนับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในเอเซีย เนื่องจากเป็นบรรจุภัณฑ์ระบบปลอดเชื้อที่ช่วยเก็บและยืดอายุอาหารสดได้เป็นเวลานานโดยมีกล่องความจุขนาดต่าง ๆ ตั้งแต่ขนาด 125 มิลลิลิตร จนถึงขนาด 2 ลิตร นอกจากนี้ ระบบการพิมพ์ที่ทันสมัยยังทำให้มีการออกแบบได้อย่างมีขีดจำกัด และให้คุณภาพที่เหนือกว่า ในขณะที่การขนส่งใช้พื้นที่น้อยและสะดวกกว่าเมื่อเทียบกับแก้วหรือขวดพลาสติก
"คุณสมบัติและสิทธิประโยชน์มากมายของบรรจุภัณฑ์จามคอมบิบล็อค ทำให้อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มมีโอกาสทางการตลาดสูงขึ้น และไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมเจ้าของสินค้าทั่วโลกจึงได้เลือกใช้ระบบบรรจุภัณฑ์ของคอมบิบล็อค ในเมื่อสามารถทำให้ผลิตภัณฑ์ของเขาโดดเด่นบนชั้นวางสินค้าและเป็นที่พอใจเมื่อถึงมือผู้บริโภคได้" มร.เฮิร์นนิ่ง กล่าวสรุป
บริษัท เอสไอจี คอมบิบล็อค จำกัด เป็นบริษัทในเครือเอสไอจี คอมบิบล็อค อินเตอร์เนชั่นแนล แห่งประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของโลกในการจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องกระดาษคุณภาพสูง เครื่องมือและอุปกรณ์ในการบรรจุผลิตภัณฑ์ รวมทั้งระบบบรรจุภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัย สำหรับผลิตภัณฑ์นม, น้ำผลไม้, และผลิตภัณฑ์อาหารอื่น ๆ ที่ต้องการเก็บรักษาให้มีคุณภาพยาวนาน ระบบบรรจุภัณฑ์ของคอมบิบล็อคเป็นที่รู้จักดีสำหรับลูกค้าชาวเอเซีย ตั้งแต่เข้าสู่ตลาดเอเซียในปี 2526--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ