พัฒนาศูนย์เศรษฐกิจถนนพระราม 3 กทม.เชิญชาวต่างประเทศร่วมลงทุน

ข่าวทั่วไป Tuesday November 25, 1997 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 พ.ย.--กปส.
ที่โรงแรมสุโขทัย วานนี้ (24 พฤศจิกายน 2540) เวลา 12.30 น. ดร.พิจิตต รัตตกุลผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานบรรยายพิเศษเรื่อง "การพัฒนาศูนย์เศรษฐกิจถนนพระราม 3" ร่วมกับ ดร.ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ, ดร.บรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย, นายมานพ พงศทัต ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีนางณฐนนท ทวีสิน ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกทม., นางประพิม บริสุทธิ์ ผู้อำนวยการกองการต่างประเทศ ฯพณฯ เอกอัคราราชฑูตอังกฤษประจำประเทศไทย ประธานและรองประธานหอการค้าอังกฤษ สมาชิกหอการค้า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวม 50 คน ร่วมรับฟังการบรรยาย
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวกับผู้สื่อข่าวภายหลังการบรรยายว่า การบรรยายวันนี้เพื่อชักชวนนักธุรกิจชาวต่างประเทศมาลงทุนในประเทศไทย โดยเฉพาะนักธุรกิจทางด้านบริการและการเงิน โดยตนได้เสนอสิ่งที่จะดำเนินการ 2 เรื่อง คือ ศูนย์นานาชาติทางด้านการเงิน ซึ่งจะมีขึ้นที่ถนนพระราม 3 และศูนย์กลุ่มนักธุรกิจใหม่ที่จะเข้ามาในเมือง ทั้งนี้ กทม.เสนอจะใช้สถานที่ครัววังหน้าเป็นที่ทำการ "สำนักเศรษฐกิจเมือง" โดยจัดทำในลักาณะเป็นเซนเตอร์แห่งแรกขึ้น กล่าวคือ บริษัทที่จะเข้ามาดำเนินการสามารถใช้ห้องประชุม อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ฟรีเป็นการชั่วคราว เพื่อดึงดูดให้ชาวต่าวประเทศเข้ามาร่วมลงทุน
ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวต่อไปว่า โอกาสนี้ตนได้กล่าวเชิญชวนชาวต่างประเทศ อาทิ ประเทศเดนมาร์ก อังกฤษ มาร่วมลงทุน ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และในวันที่ 1 ธันวาคม 2540 เวลา 14.00 น. จะมีการนำชาวต่างประเทศเดินทางไปชมสถานที่ถนนพระราม 3 ด้วย สำหรับถนนพระราม 3 หรือถนนเศรษฐกิจขณะนี้ กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการประกวดออกแบบและแก้ไขด้านผังเมือง หากการดำเนินการแล้วเสร็จจะเป็นผลดีทางธุรกิจด้านการเงิน การค้า รวมถึงจะเป็นแรงจูงใจชาวต่างประเทศให้มาร่วมลงทุนต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ