กทม.รณรงค์ให้ชาวไทยร่วมกันแสดงความเคารพธงชาติ

ข่าวทั่วไป Tuesday June 24, 1997 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 มิ.ย.--กปส.
กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ คณะทำงานพัฒนาถนนตัวอย่าง จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ประชาชาชนร่วมกันเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา ทั้งนี้เพื่อปลุกจิตสำนึกให้ทุกคนได้ตระหนักถึงคุณค่าของความเป็นไทย และเอกลักษณ์ของชาติ
เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.2540 เวลา 14.00 น. ที่หอประชุมวัฒนธรรมมูลนิธิรัฐบุรุษพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์, ศ.นพ.ประสพ รัตนากร ประธานกรรมการอำนวยการพัฒนาถนนตัวอย่าง, ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร, นายรัฐพล มีธนาถาวร ผู้อำนวยการเขตราชเทวี และนางวรรณวิไล พรหมลักขโณ ผู้อำนวยการเขตดุสิต ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรมรณรงค์การแสดงความเคารพธงชาติ
ศ.นพ.ประสพกล่าวว่า คณะทำงานพัฒนาถนนตัวอย่าง (ถนนศรีอยุธยา) เห็นว่าปัจจุบันการแสดงออกของประชาชนชาวไทยในการยืนตรงเพื่อเคารพธงชาติ ขณะที่มีการเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสาเวลา 08.00 น. และลดธงลงจากยอดเสาเวลา 18.00 น. อันเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อชาติต่อแผ่นดิน ขณะนี้กำลังจะถูกลืมเลือนจากประชาชนและอนุชนแล้ว ดังนั้นเพื่อเป็นการรณรงค์ปลุกจิตสำนึกให้คนไทยได้ตระหนักถึงคุณค่าของความเป็นไทย และเอกลักษณ์ของชาติไทย กรุงเทพมหานครจึงร่วมกับคณะทำงานพัฒนาถนนตัวอย่าง จัดกิจกรรมรณรงค์การแสดงความเคารพธงชาติขึ้น ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2540 เวลา 08.00 น. และ 18.00 น. ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า
รองปลัดกรุงเทพมหานครกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกิจกรรมในวนดังกล่าว เวลา 08.00 น. ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า จะมีข้าราชการ นักเรียน นิสิตนักศึกษา ตลอดจนประชาชนกว่า 500 คน ร่วมกันร้องเพลงชาติและเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา ซึ่งเสาธงของชาติไทย กทม.ได้จัดสร้างขึ้นเป็นกรณีพิเศษ และในเวลา 18.00 น. ร่วมกันลดธงลงจากเสา ทั้งนี้ กทม.จะประสานงานไปยังหน่วยงานของรัฐทุกหน่วยงานให้ร่วมกันเปิดเพลงชาติไทยให้ดังกระหึ่มไปทั่วบริเวณ ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะให้ประชาชนได้ให้ความสำคัญของการเคารพธงชาติ ซึ่งแสดงถึงความเป็นไทย แสดงการรักผืนแผ่นดินไทย และในวันดังกล่าวทั่วพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร จะจัดให้มีการรณรงค์ในเรื่องนี้โดยพร้อมเพียงด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ