กสท.เปิดทางเลือกใหม่ส่งไปรษณีย์ไปต่างประเทศในราคาประหยัด

ข่าวทั่วไป Friday November 7, 1997 14:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 พ.ย.--กสท.
นายอัศวิน เสาวรส ผู้ว่าการ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) เปิดเผยว่า ในช่วงภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวเช่นปัจจุบันนี้ การประหยัดค่าใช้จ่ายนับเป็นทางเลือกหนึ่งที่ทุกคนสามารถทำได้ ซึ่งกสท.เองได้ตระหนักถึงการให้บริการที่คุ้มค่าและราคาประหยัดในการให้บริการรับฝากส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ไปยังปลายทางต่างประเทศ โดยไม่ต้องเสียค่าฝากส่งในอัตราไปรษณีย์อากาศ (Airmail) จึงขอแนะนำให้ผู้ที่มีความประสงค์ในการฝากส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ไปยังต่างประเทศ ใช้ "บริการไปรษณีย์อากาศราคาประหยัด" (Economy Air) โดยเฉพาะในช่วงใกล้เทศกาลที่จะต้องมีการส่งของขวัญให้ญาติมิตรในต่างประเทศ
บริการไปรษณีย์อากาศราคาประหยัดหรือ Economy Air (SAL) นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการใช้บริการฝากส่งไปรษณีย์ภัณฑ์และพัสดุไปรษณีย์ทางอากาศ ในอัตราค่าฝากส่งที่ประหยัดเมื่อเทียบกับบริการรับฝากส่งไปรษณีย์ทางอากาศ (Airmail) และถึงผู้รับปลายทางต่างประเทศในเวลาอันรวดเร็ว
สำหรับบริการ Economy Air กสท.ได้ร่วมกับสายการบินพาณิชย์บางสายในการรับขนส่งภายใต้เงื่อนไขพิเศษ โดยในแต่ละรอบสัปดาห์จะมีเที่ยวบินสำหรับบริการ Economy Air อย่างสม่ำเสมอ จึงมั่นใจได้ว่าหากใช้บริการ Economy Air จดหมาย สิ่งของ ที่ฝากส่งไม่มีการตกค้างอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังสามารถใช้บริการพิเศษได้อีกด้วย เช่น บริการลงทะเบียน ตอบรับ นำจ่ายด่วน
ผู้ใช้บริการสามารถฝากส่งไปรษณียภัณฑ์และพัสดุไปรษณีย์ไปยังปลายทางได้กว่า 40 ประเทศ อาทิ อียิปต์ อิตาลี จอร์แดน เคนยา ลิเบีย เนเธอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา แอฟริกาใต้ สเปน สวีเดน ไต้หวัน แทนซาเนีย โอมาน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลี คูเวต ฝรั่งเศส ฮ่องกง ไอร์แลนด์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ฯลฯ
ติดต่อสอบถามได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ของการสื่อสารแห่งประเทศไทยทุกแห่งทั่วประเทศ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ