เรื่องย่อ "เล่ห์ภุมเรศ"

ข่าวทั่วไป Friday June 3, 2005 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--ซีเนริโอ
แนวละคร ดราม่า
จำนวนตอน 20 ตอน
บทประพันธ์ "วิมานไฟ" ของ กฤษณา อโศกสิน
บทโทรทัศน์ ศิริลักษณ์ ศรีสุคนธ์
นริดา
ตุณย์
กำกับการแสดง วิศเวศ บูรณวิทยวุฒิ
อำนวยการผลิต ถลกเกียรติ วีรวรรณ
นิพนธ์ ผิวเณร
ออกอากาศ มิถุนายน 2548
หลังข่าวช่อง 5 สองทุ่ม 15
รายชื่อนักแสดง "เล่ห์ภุมเรศ"
ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ รับบทเป็น ภุมเรศ
นุสบา ปุณณกันต์ รับบทเป็น ทาทอง
พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร รับบทเป็น โรยทอง
อรจิรา แหลมวิไล รับบทเป็น รินทอง
มนตรี เจนอักษร รับบทเป็น พงศ์
ดิลก ทองวัฒนา รับบทเป็น สุวรรณ
ศราวุธ นวแสงอรุณ รับบทเป็น ชีวีวัฒน์
รุ่งเรือง อนันตยะ รับบทเป็น นฤชา
สมภพ เบญจาธิกุล รับบทเป็น ชม
เมตตา รุ่งรัตน์ รับบทเป็น แหวน
สมชาติ ทรงกลด รับบทเป็น ปวิศร์
สุรางคณา สุนทรพนาเวส รับบทเป็น สุวิมล
จอย ชวนชื่น รับบทเป็น พร
เรื่องย่อ
วรรณจักรกรุ๊ป บริษัทอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ได้เปลี่ยนมือผู้บริหารหลังจากการเสียชีวิตของประธานบริหาร สุวรรณ วรทิพย์ (ดิลก ทองวัฒนา) มาเป็น ทาทอง หรือ นิด (นุสบา ปุณณกันต์) พี่สาวคนโตที่มีนิสัยจริงจัง เอาการเอางานและเด็ดขาดเหมือนพ่อ โดยมี โรยทอง หรือ น้อย (พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร) บุตรสาวคนรอง เป็นมือขวาในการบริหาร ทั้งสองคนมีศูนย์รวมจิตใจอยู่ที่ รินทอง หรือ หน่อย (อรจิรา แหลมวิไล) น้องสาวคนเล็กที่เรียบร้อย อ่อนไหวและเป็นแม่บ้านแม่เรือน ความปรองดองของสามพี่น้องเป็นที่ชื่นชมและรับรู้กันดีในวงสังคม ตราบจนกระทั่งวันหนึ่ง ผู้ชายซึ่งเป็นเสมือนอสรพิษร้ายได้ก้าวเข้ามา...
ภุมเรศ ภมรชัย (ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) ชายหนุ่มหน้าตาดี มีเสน่ห์อย่างร้ายกาจ ทายาทของนายพงศ์ ภมรชัย (มนตรี เจนอักษร) ศัตรูเก่าทางธุรกิจของนายสุวรรณ ผู้เคยพ่ายแพ้ในการฟ้องร้องคดีจนทำให้ครอบครัวภมรชัยต้องล้มละลาย ถึงแม้เหตุการณ์นั้นนายพงศ์จะเป็นฝ่ายผิด แต่ก็ไม่สำนึกกลับเสี้ยมสอนลูกชายให้ผูกพยาบาทตระกูลวรวิทย์ และเมื่อข่าวการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของนายสุวรรณแพร่สะพัด นายพงศ์จึงสั่งภุมเรศให้ทำหน้าที่ลูกกตัญญู เป้าหมายคือเพื่อทำลายตระกูลวรวิทย์ และทวงความมั่งคั่งกลับคืนมา
ภุมเรศผู้ที่ได้รับการปลูกฝังอย่างผิดๆ มาตลอดชีวิต ได้เดินทางเข้ามากรุงเทพฯ เพื่อล้างแค้นในงานบุญ 100 วันของนายสุวรรณ ภุมเรศปรากฏตัวในฐานะลูกชายของเพื่อนเก่าพ่อ ที่มาเคารพศพเพื่อขออโหสิกรรม เขาได้พบกับสามสาวพี่น้อง ด้วยเสน่ห์อันเหนือชั้น เขาได้สร้างความประทับใจแก่ทาทอง หญิงสาวที่แม้จะเจนจัดในเชิงธุรกิจ แต่ก็อ่อนหัดในเรื่องผู้ชาย ทำให้เธอเห็นใจและรับเขาเข้ามาทำงานในวรรณจักร โดยไม่สนใจเสียงคัดค้านของนายชม (สมภพ เบญจาธิกุล) ทนายความเก่าแก่ที่รู้จักตระกูลภมรชัยดี
ในบรรดาสามสาวพี่น้อง โรยทองเป็นคนที่เฉลียวใจในสิ่งที่นายชมพูดมากที่สุด จากการที่เธอพบปะผู้คนมามากมาย ทำให้เธอนึกระแวงถึงเหตุผลในการมาของภุมเรศ และด้วยความสงสัยนี้ โรยทองจึงร่วมมือกับนายชม เพื่อหยั่งเชิงภุมเรศ เริ่มด้วยการยับยั้งความต้องการของพี่สาวที่จะยกตำแหน่งสำคัญในบริษัทให้ โดยโรยทองเสนอให้ภุมเรศลองฝึกงานกับเธอก่อน ซึ่งภุมเรศก็ยอมรับข้อเสนอของเธอแต่โดยดี เพราะถือเป็นโอกาสที่จะได้จัดการกับโรยทองไปในตัวด้วย แต่ด้วยความที่ต้องทำงานใกล้ชิดกันทำให้ภุมเรศรู้ว่าโรยทองนั้นไม่ "ง่าย" อย่างที่คิด ภายใต้รอยยิ้มของเธอคือความรู้เท่ากันในทุกๆ คำพูดของภุมเรศ โรยทองจึงกลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ทำให้ภุมเรศรู้สึกทึ่ง ภุมเรศจึงเป็นฝ่ายที่เกิดติดใจโรยทองโดยไม่รู้ตัว เขานึกอยากเอาชนะเธอเกินเลยไปกว่าหน้าที่ที่จะต้องแก้แค้น เขาจึงงัดลูกไม้สารพัดชนิดมาใช้เพื่อจะเอาชนะใจเธอ และในระหว่างนี้เองที่ทำให้ทั้งคู่เกิดความรู้สึกที่พิเศษต่อกัน จนเกือบจะทำโรยทองมั่นใจว่าภุมเรศหวังดีต่อวรรณจักรจริง และคิดว่าเขาคือผู้ชายที่เธอจะเชื่อใจได้ แต่แล้วสิ่งที่ภุมเรศไม่ได้คิดและเตรียมใจรับมาก่อนก็เกิดขึ้น
นายพงศ์ พ่อของภุมเรศเกิดล้มป่วยหนักอย่างกระทันหัน จึงเร่งให้เขารีบทำหน้าที่ให้สำเร็จก่อนที่เขาจะตายไป ภุมเรศที่เริ่มหลงใหลไปกับความรักจึงได้สติ สำนึกได้ว่าเขากำลังลืมการแก้แค้น เขาจึงหันไปสนใจทาทอง ผู้กุมอำนาจของวรรณจักรแทน พร้อมกับปฏิเสธกับทาทองว่าเขาไม่เคยคิดอะไรเกินเลยกับโรยทองแม้แต่นิดเดียว และเมื่อเขาสามารถมัดใจทาทองได้แล้วจึงคิดที่จะไปสานต่อความสัมพันธ์กับโรยทอง แต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นดังหวัง เพราะทาทองสมนาคุณความรักหลอกๆ ของเขาอย่างเอิกเกริก ทั้งตำแหน่งที่ใหญ่โตและรถราคาแพง ทำให้ภุมเรศหมดหนทางแก้ตัวกับโรยทอง
ด้านโรยทองที่เห็นภุมเรศเกาะชายกระโปรงพี่สาวของเธออย่างไร้ศักดิ์ศรี จึงหมดความเชื่อถือ แม้ลึกลงไปแล้วจะยังมีเยื่อใยหลงเหลืออยู่ก็ตาม โรยทองเริ่มทำตัวห่างเหินพร้อมกับคอยจับตาดูการกระทำของเขาอย่างใกล้ชิด ทั้งยังให้ลุงชมตามสืบประวัติเขาอย่างละเอียดเพื่อหาว่าเขาต้องการอะไรจากวรรณจักร
ส่วนภุมเรศนั้นที่ยังหวังจะได้ใกล้ชิดกับโรยทอง จึงหลอกล่อให้ทาทองชวนเขาเข้าไปอยู่ที่บ้านวรวิทย์ เมื่อภุมเรศได้เข้าไปอยู่ในวรทิพย์แล้ว ลับหลังทาทองเขาก็พยายามหาโอกาสปรับความเข้าใจกับโรยทอง แต่โรยทองกลับหลบหน้า และเมื่อเขาพยายามมากขึ้น โรยทองก็แก้ปัญหาด้วยการควบ สนิท ลูกค้าของบริษัทมาเป็นเกราะป้องกันใจของตัวเอง แต่ภุมเรศไม่อาจทนต่อแรงหึงภายในใจได้ จึงเกิดมีปากเสียงกับเธออยู่บ่อยๆ
ด้วยความแค้นที่ไม่สามารถควบคุมโรยทองได้อย่างที่คิด ภุมเรศจึงหันกลับไปสู่การแก้แค้นอย่างจริงจังอีกครั้ง เขาเริ่มผูกมิตรกับ ชีวีวัฒน์ (ศราวุธ นวแสงอรุณ) ลูกชายจอมเสเพลของนาชมที่ทำกงานที่วรรณจักรได้ก็เพราะทาทองเมตตา ภุมเรศจึงซื้อเขาด้วยเงิน เพื่อที่จะนำไปสู่การโกงบริษัท
ขณะที่ภุมเรศคบกับทาทองอยู่นั้น ก็แอบมาสร้างความสัมพันธ์กับ รินทอง น้องสาวคนเล็กที่บ้าน แม้รินทองจะรู้ว่าเขาเป็นแฟนพี่สาว แต่ด้วยความอ่อนต่อโลกก็ทำให้เธออดหวั่นไหวไม่ได้ โดยภุมเรศหลอกว่าเขาจะต้องคบกับทาทองเพราะสำนึกบุญคุณเท่านั้น แต่คนที่เขารักจริงๆ คือเธอต่างหาก และด้วยความเจนจัดของภุมเรศ ไม่ช้ารินทองก็ยอมลักลอบคนหากับเขาในที่สุด แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ก็ไม่รอดสายตาของ นฤชา (รุ่งเรือง อนันตยะ) ชายหนุ่มที่ดีทั้งหน้าตาและฐานะ เพื่อนบ้านของครอบครัววรทิพย์ ผู้ที่สนิทสนมกับสามสาวพี่น้อง และมีใจรักใคร่ผูกพันอยู่กับรินทองเป็นที่สุด แต่ว่ารินทองไม่เคยมองเขาเกินกว่าคำว่าเพื่อน และเมื่อรินทองมีภุมเรศ เธอจึงยิ่งสลัดรักเขาอย่างไม่ใยดี จนทำให้นฤชาสงสัยในความเปลี่ยนแปลงของรินทอง จึงคอยตามดูและพบว่าทั้งคู่มีอะไรพิเศษที่มากกว่าพี่เขยและน้องเมียอย่างแน่นอน
นฤชาจึงปรึกษาเรื่องนี้กับโรยทอง เธอจึงไล่เบี้ยกับภุมเรศ แต่เขาไม่ยอมรับทั้งยังหาว่าเธอหึงแทนน้อง ทำให้โรยทองโกรธมากถึงกับลั่นวาจาว่าเธอจะทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้น้องต้องเสียคนเพราะเขา เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ทาทองต้องการจะแต่งงานอยู่กินกับภุมเรศอย่างเปิดเผยเพื่อลบคำติฉินนินทาของคนในบริษัทว่าเธออุปการะผู้ชายไว้ในบ้าน โรยทองจึงถือโอกาสที่รินทองกำลังผิดหวังจากการประกาศแต่งงานของทาทองกับภุมเรศนี้ ชวนรินทองย้ายออกไปจากบ้านวรทิพย์กับเธอ
ภุรเรศนึกไม่ถึงว่าโรยทองจะมาไม้นี้และรู้สึกไม่พอใจอย่างมากที่เธอจะหนีไปจากเขาและยังจะเอาชนะเขาด้วยการพารินทองออกไปอีกคน ขณะที่รินทองยังอ่อนไหวเพราะยังตัดใจไม่ได้นั้น ภุมเรศได้รวบรัดให้รินทองตกเป็นของเขาก่อนวันงานแต่งงานของเขากับทาทองเพียงไม่กี่วัน ซึ่งภุมเรศนั้นวางแผนอย่างแนบเนียนให้รินทองเป็นเมียที่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยแอบไปจดทะเบียนกันก่อน แล้วจึงไปแต่งงานอย่างเอิกเกริกกับทาทองโดยการจดทะเบียนสมรสซ้อน เท่านี้ก็เท่ากับเขาจะได้ผู้หญิงถึงสองคนไว้ในกำมือ และถ้าวันใดที่ความจริงปรากฏว่าพี่น้องมีสามีคนเดียวกัน...วันนั้นวรทิพย์จะต้องแตกออกเป็นเสี่ยงๆ แน่นอน
หลังจากที่รินทองตกเป็นของภุมเรศแล้วจึงไม่คิดจะย้ายออกจากบ้านวรทิพย์อีก โรยทองจึงย้ายออกไปคนเดียว ในวันที่โรยทองย้ายของ สนิทอาสามาช่วย ทำให้ภุมเรศยิ่งหึงจนทนไม่ไหวใช้กำลังบังคับขืนใจเธอ แต่สุดท้ายเมื่อเห็นน้ำตาของโรยทองก็ทำไม่ลง ภุมเรศจึงต้องยอมปล่อยโรยทองให้จากไปอย่างสิ้นหวัง...
เมื่อโรยทองย้ายออกไปแล้ว เธอจับได้ว่ารินทองแอบมีความสัมพันธ์กับภุมเรศ รินทองจึงขู่ว่าห้ามยุ่งเรื่องของเธอ ทำให้โรยทองรู้สึกเสียใจมากที่ต้องเสียน้องสาวให้กับผู้ชายเลวๆ ไปอีกคน
หลังจากแต่งงาน ทาทองคุมภุมเรศแจจนภุมเรศไม่มีเวลาให้กับรินทองอย่างที่เคยรับปากเธอไว้ รินทองจึงประชดภุมเรศด้วยการไปคบหากับ สมาน พี่ชายของสนิทที่มาติดพันเธอ แต่ก็นับว่าได้ผลเพราะภุมเรศหันกลับมาสนใจเธออีกครั้ง โดยไม่กลัวว่าทาทองจะจับได้ โดยที่ไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วภุมเรศเตรียมแผนการแก้แค้นไว้พร้อมแล้ว ทั้งส่วนแบ่งหุ้นของวรรณจักรที่เขาให้ชีวีวัฒน์กวาดซื้อมาเป็นจำนวนมากในชื่อของหลายๆ คน จนทำให้เขาเปลี่ยนจากที่ปรึกษามาเป็นหนึ่งในผู้กุมอำนาจบริหารเรียบร้อยแล้ว และพร้อมที่จะแยกตระกูลวรรณจักรออกเป็นเสี่ยงๆ
ขณะเดียวกันโรยทองก็เริ่มเอะใจถึงสถานการณ์แปลกๆ ในบริษัท เธอจึงพยายามสืบหาความจริง แต่แล้วก็ต้องพบกับความจริงที่น่าตกใจ โรยทองจะทำอย่างไร เธอจะสามารถแก้ไขทุกอย่างได้ทันเวลาหรือไม่ ติดตามชมความเข้มข้นของละครแนวดราม่า "เล่ห์ภุมเรศ" บทประพันธ์ชั้นเยี่ยมของ กฤษณา อโศกสิน หลังข่าว 2 ทุ่ม 15 ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี-ศุกร์ ทาง ททบ. 5 ต้นเดือนมิถุนายนนี้แน่นอน
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ