โซนี่ ได้รับสิทธิการใช้ เพอร์ซันนอลจาวา เทคโนโลยีจากซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์

ข่าวบันเทิง Tuesday May 26, 1998 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 พ.ค.--บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โซนี่ คอร์ปอเรชั่น และ ซันไมโครซิสเต็มส์อิงค์ ร่วมกันแถลงว่าโซนี่ได้ทำสัญญาขอสิทธิ์ในการใช้เทคโนโลยีเพอร์ซันนอลจาวาของซัน โดยที่โซนี่ได้วางแผนไว้ว่าจะสนับสนุนการพัฒนาสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อความบันเทิงภายในบ้านที่เป็นระบบดิจิตอลและเชื่อมต่อถึงกันเป็นเครือข่าย ด้วยการใช้แอพพลิเคชั่นที่มาจากจาวา
โซนี่และซันรู้สึกว่า ในขณะนี้ทางเทคโนโลยีจาวากำลังได้ถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะในด้านที่เกี่ยวกับอินเตอร์เน็ต ซึ่งเหมาะเจาะพอดีกับความต้องการที่จะให้สินค้าด้านความบันเทิงภายในบ้านเชื่อมต่อกันเป็นเน็ตเวิร์ค เพราะจาวามีความสามารถในการปรับตัวให้ใช้ได้กับหลากหลายแพลตฟอร์ม
ความร่วมมือระหว่างบริษัททั้งสอง มีเนื้อหาข้อตกลงรวมกันไปถึงการที่โซนี่จะนำแอพพลิเคชั่นที่ใช้เทคโนโลยีจาวา ไปใส่ไว้ในสินค้าด้านภาพและเสียงรุ่นที่ทันสมัย และซันจะเป็นฝ่ายที่ช่วยสร้างทูลที่จะใช้ในการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมกับสินค้านั้น ๆ
"โซนี่กำลังคิดค้นสินค้าความบันเทิงภายในบ้านที่เชื่อมต่อกันเป็นเน็ตเวิร์ค และใช้สถาปัตยกรรมแบบเปิด ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถหาความบันเทิงได้ด้วยการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์สินค้าด้านภาพและเสียง และดิจิตอลทีวี" คำกล่าวของคากิคาชุ ทาเกอุชิ ประธานศูนย์พัฒนา แพลตฟอร์ม ซอฟร์แวร์ของโซนี่ คอร์ปอเรชั่น และเสริมอีกว่า "ภาษาจาวาเป็นทูลชั้นยอดที่ทำงานได้ในหลายแพลตฟอร์ม ซึ่งช่วยให้สามารถนำไปสร้างแอพพลิเคชั่นสำหรับเชื่อมต่อสินค้าเพื่อความบันเทิงภายในบ้าน
"โซนี่ เป็นผู้นำในตลาดสินค้าคอนซูเมอร์อย่างแน่นอนและไม่มีข้อโต้เถียง" คำกล่าวของอลับ บาเร็ตซื ประธานของจาวาซอฟต์ หน่วยธุรกิจหนึ่งของซัน ไมโครซิสเต็มส์ และเสริมว่า "เรายินดีอย่างยิ่งที่โซนี่ได้รับสิทธิที่จะนำจาวาไปใช้ในสินค้าด้านความบันเทิง และซันก็ขอยืนยันว่าจะมุ่งมั่นพัฒนาให้จาวามีความพร้อมที่จะนำไปพัฒนาแอพพลิเคชั่น สำหรับสินค้าความบันเทิงภายในบ้าน"
โซนี่ คอร์ปอเรชั่นเป็นผู้นำตลาดสินค้าภาพและเสียง การสื่อสาร เทคโนโลยีสารสนเทศ ทั้งในระดับผู้บริโภคทั่วไปและในระดับผู้เชี่ยวชาญ อีกทั้งเพลง ภาพยนตร์ และสินค้าความบันเทิงอื่น ๆ ก็ยิ่งช่วยให้โซ่นี่กลายเป็นหนึ่งในกิจการด้านความบันเทิงรายใหญ่ระดับโลก โซนี่เรคคอร์ดมียอดขายถึง 45 พันล้านเหรียญ เมื่อรอบบัญชี 31 มีนาคม 2540 และมีพนักงานทั้งหมดถึง 153,000 คนทั่วโลก
ซัน, ซัน โลโก้, ซัน ไมโครซิสเต็มส์, จาวาซอฟต์, เพอร์ซันนอลจาวา, The Network Is The Computer และจาวา เป็นเครื่องหมายการค้าซึ่งได้รับการจดทะเบียนเป็นเครื่องหมายการค้าของซันไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ ทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ เครื่องหมายการค้าของ สปาร์ค (SPARC) ทั้งหมดที่ใช้อยู่ในปัจจุบันได้รับการจดทะเบียนเป็นเครื่องหมายการค้าของ สปาร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เครื่องหมายการค้าของ สปาร์ค SPARC จะต้องอยู่บนพื้นฐานสถาปัตกรรมที่พัฒนาขึ้นโดยซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ ยูนิกซ์ (UNIX) คือเครื่องหมายการค้าที่จดทะเบียน ทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่น ๆ โดยขายไลเซนผ่านทางบริษัท x/open เน็ตสเคป คือ เครื่องหมายการค้าของบริษัท เน็ตสเคป คอมมูนิเคชัน
สามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับ ซันไมโครซิสเต็มส์ อื่น ๆ เพิ่มเติมได้จากอินเตอร์เน็ต โดยใช้ทูล เช่น เน็ตสเคป เนวิเกเตอร์ หรือ ซัน ฮอตจาวา โดยพิมพ์ที่ URL ว่า http://www.sun.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ