ร้อยพันองค์กรประสานใจ ร่วมด้วยช่วยกัน ทำเมืองใหญ่ให้น่าอยู่

ข่าวทั่วไป Tuesday February 17, 1998 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 ก.พ.--กปส.
เมื่อเร็วๆ นี้ พลเอกเชษฐา ฐานะจาโร ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือ ร้อยพันองค์กรประสานใจ ร่วมด้วยช่วยกัน ทำเมืองใหญ่ให้น่าอยู่ โดยมี ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะลาชะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พล.ต.ท.วีระ วิสุทธิกุล ผู้ช่วยอธิบดีกรมตำรวจ นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท ยูคอม และนายสนธิญานหนูแก้ว กรรมการผู้อำนวยการบริษัท ไอเอ็นเอ็น จำกัด ร่วมลงนามกับ 50 องค์กรภาครัฐและเอกชน
ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า การร่วมมือกันมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงเจตนารมย์ในการให้ความร่วมมือช่วยเพื่อผลักดันให้เกิดการแก้ไขปัญหาของชุมชน และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในชุมชนเมืองให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น กองทัพบกซึ่งเป็นองค์กรหนึ่งของรัฐตระหนักดีว่าปัญหาทั้งหลายที่เกิดขึ้นในสังคม หากไม่ได้รับการเอาใจใส่และแก้ไขอย่างถูกต้องจากทุกฝ่ายก็จะทวีความรุนแรงขึ้น กองทัพบกจึงให้ความสำคัญกับปัญหาดังกล่าว โดยเฉพาะกับปัญหาที่มีผลกระทบต่อความเดือดร้อนของประชาชน ดังนั้นในโอกาสที่สำนักงาน INN ได้ริเริ่มโครงการวิทยุมชนร่วมด้วยช่วยกันทำเมืองใหญ่ให้น่าอยู่ภายใต้ความร่วมมือของกรุงเทพมหานคร กรมตำรวจ บริษัท ยูคอม ตลอดจนหน่วยงานของภาครัฐ และเอกชน ประมาณ 50 องค์กร ซึ่งกองทัพบกมีความยินดีที่มีส่วนร่วมให้การสนับสนุนกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยเปิดโอกาสให้วิทยุชุมชนใช้สถานีวิทยุกรมการรักษาดินแดง F.M.96.0 MHZ เป็นสื่อกลางในการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ และพร้อมให้การสนับสนุนในส่วนที่สามารถช่วยได้ เพื่อให้โครงการสำเร็จลุล่วงด้วยดี
รองปลัดกกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า การลงนามความร่วมมือเพื่อแสงความมั่นใจว่าวิทยุชุมชนจะเป็นประโยชน์ต่อชุมชนอย่างแท้จริง จากการดำเนินงานที่ผ่านมาของวิทยุชุมชนได้สนร้างคุณประโยชน์ต่อสังคม โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร องค์กรภาครัฐต่างๆ เช่น กองทัพบก กรมตำรวจ ก็ได้รับประโยชน์ส่วนนี้เช่นกัน นับว่าสถานีได้เดินทางไปสู่เป้าหมายที่กำหนดไว้คือ เป็น "วิทยุชุมชน" อย่างแท้จริง และกรุงเทพมหานครก็พร้อมให้ความร่วมมือ รวมถึงรับข้อมูลมาแก้ไขปัญหาของประชาชน
ทางด้านนายสนธิญาน กล่าวว่า ในความร่วมมือครั้งนี้จะส่งผลให้วิทยุชุมชนเป็นต้นแบบของวิทยุชุมชนของจังหวัดต่างๆ ซึ่งตามวัตถุประสงค์ของวิทยุไอเอ็นเอ็น เพื่อมุ่งหวังให้เป็นเครื่องมือส่งเสริมให้ประชาชนในสังคมได้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาของประเทศชาติและรวมพัฒนาคน ตลอดจนชุมชนให้แข็งแรง ตามแนวทางของแผนพัฒนาเศรษฐกิจ ฉบับที่ 8 อย่างไรก็ตามทางวิทยุชมชนคาดหวังว่า แรงสนับสนุนจากทุกฝ่ายจะทำให้เกิดมิติใหม่ที่ประชาชนมีน้ำใจช่วยเหลือซึ่งกันและกันมากขึ้น--จบ--

แท็ก กรมตำรวจ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ