บลจ.กสิกรไทย ออกกองทุนเปิดรวงข้าวตราสารรัฐระยะสั้นวันที่ 14-22 มี.ค.นื้ บูมกระแสกองทุนตราสารหนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday March 16, 2005 13:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--นิโอ ทาร์เก็ต
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดขายกองทุนเปิดรวงข้าวตราสารรัฐระยะสั้น (RKTF) เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ระยะสั้นที่มีความเสี่ยงต่ำ เพื่อตอบรับความต้องการลงทุนของนักลงทุนในตลาดตราสารหนี้ที่เพิ่มมากขึ้นในระหว่างวันที่ 14 - 22 มี.ค. ศกนี้
นางดัยนา บุนนาค กรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า “บลจ.กสิกรไทย เตรียมออกกองทุนเปิดรวงข้าวตราสารรัฐระยะสั้นระหว่างวันที่ 14 - 22 มี.ค.นี้ ซึ่งเป็นกองทุนที่มีความเสี่ยงต่ำมากเพราะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ของภาครัฐ หรือ ลงทุนในสถาบันการเงินที่มีอันดับความน่าเชื่อถือที่คณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ยอมรับ เพื่อบริการผู้ลงทุนทั้งประเภทบริษัท สถาบัน หรือ บุคคล ที่คาดหวังอัตราผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝาก แต่ไม่ต้องการเพิ่มความเสี่ยงของอัตราดอกเบี้ยจากการลงทุนระยะยาวในตราสารหนี้ที่มีอายุยาวมากกว่า 1ปี ซึ่งถือเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ๆให้แก่นักลงทุนที่สนใจกองทุนภายใต้การจัดการของบริษัท”
กองทุนเปิดรวงข้าวตราสารรัฐระยะสั้น (RKTF) เป็นกองทุนรวมตราสารแห่งหนี้ระยะสั้น ประเภทรับซื้อคืนหน่วยลงทุน ที่ไม่กำหนดอายุโครงการที่นักลงทุนสามารถเข้าซื้อ-ขายได้ในทุกวันทำการ มีขนาดกองทุน 10,000 ล้านบาท มีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองผู้ลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนระยะสั้นที่มีความเสี่ยงต่ำและมุ่งหวังผลตอบแทนที่กองทุนจะได้รับจากดอกเบี้ยหรือกำไรส่วนเกินจากการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลหรือตราสารอื่นที่รัฐบาลค้ำประกัน
กองทุนจะลงทุนส่วนใหญ่ในตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาลหรือรัฐวิสาหกิจที่มีกระทรวงการคลังค้ำประกัน พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทยหรือพันธบัตรกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน โดยเงินทุนบางส่วนจะลงทุนในเงินฝากสถาบันการเงินที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ทาง ก.ล.ต. ยอมรับ ทั้งนี้กองทุนจะไม่ลงทุนในตราสารหนี้ของบริษัทเอกชนที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน สัญญาซื้อขายล่วงหน้า หรือตราสารหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับตัวแปร
“ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถซื้อหน่วยลงทุนขั้นต่ำเพียง 50,000 บาท โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือซื้อหน่วยลงทุนได้ที่ ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา และ บลจ.กสิกรไทย โทร 0-2276-2233 ” นางดัยนา กล่าว
บลจ.กสิกรไทย ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทกิจการลงทุนจากกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2535 ปัจจุบัน บลจ.กสิกรไทย มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 4 อันดับ ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), Merrill Lynch Investment Managers, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด และบริษัท เมืองไทยโฮลดิ้ง จำกัด โดย ณ 31 มกราคม 2548 บลจ.กสิกรไทยมีทรัพย์สินสุทธิภายใต้การจัดการ เท่ากับ 148,350.05 ล้านบาท
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด
พิธิมา รัตนรังสิกุล, นฤพร ชีวนันทพรชัย
โทร. 02 631 2290-5 / โทรสาร. 02 234 6192-3
E-mail : pitima@neotarget.com / narueporn@neotarget.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ