แอมเวย์เชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยผลักดันผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "นิวทริไลท์" ก้าวไกล

ข่าวทั่วไป Thursday April 23, 1998 16:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 เม.ย.--แอมเวย์
แอมเวย์เชื่อมั่นว่าภาวะเศรษฐกิจไทยปัจจุบันจะผลักดันให้ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยรวมเติบโตขึ้น มั่นใจ"นิวทรีไลท์" ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของแอมเวย์ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงในเมืองไทยมากว่า 5 ปี ล่าสุดแนะนำ "น้ำมันปลานิวทริไลท์ แซลมอน โอเมก้า-3" ใช้งบกว่า 6 ล้านบาทจัดงานแนะนำทั่วไทย พร้อมทยอยนำสินค้าใหม่แนะนำอีกตลอดปี ประกาศย้ำอนาคตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร"นิวทริไลท์"ต้องก้าวไกล
นายปรีชา ประกอบกิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ได้เริ่มแนะนำสู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ.2536 และเป็น 1 ใน 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลักของแอมเวย์ประเทศไทย ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม ได้รับการรยอมรับจากผู้บริโภคด้านคุณภาพและความเข้มข้นของผลิตภัณฑ์ และบริษัทมั่นใจว่าอนาคตของผลิตภัณฑ์ "นิวทริไลท์" ในเมืองไทยจะมีอัตราการเจริญเติบโตไม่น้อยกว่า 10%
นายปรีชา กล่าวเสริมว่า ในปีแรกของการแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์นั้น มียอดขายเพียง 102 ล้านบาท และในปีบัญชี 2539/40 ที่ผ่านมา นิวทริไลท์มียอดขายรวมทั้งสิ้น 1,022 ล้านบาท จากจำนวนสินค้าเพียง 6 รายการ ดังนั้น บริษัทจึงมีความมั่นใจในกลุ่มผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์นี้เป็นอย่างมาก และในกลุ่มนี้ ผลิตภัณฑ์ที่สามารถทำรายได้สูงสุด 3 อันดับ คือ นิวทริไลท์ โปรตีน นิวทริไลท์ การ์ลิค (กระเทียมอัดเม็ดเข้มข้น) และ นิวทริไลท์ แอคทีฟ 8 รสส้ม ตามลำดับ
นอกจากความสำเร็จในประเทศไทยแล้ว นิวทริไลท์ก็ประสบความสำเร็จในสาขาประเทศต่าง ๆ ของแอมเวย์ด้วยเช่นกัน ในปีบัญชีที่ผ่านมา นิวทริไลท์สามารถจำหน่ายผ่านผู้จำหน่ายอิสระหลัก 3 ล้านคนทั่วโลกคิดเป็นมูลค่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่แอมเวย์มียอดขายรวมทั่วโลกในปีที่ผ่านมา 7 พันล้านเหรียญสหรัฐ นายปรีชากล่าวถึงปัจจัยที่ทำให้นิวทริไลท์ประสบความสำเร็จคือคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ควบคุมเองตั้งแต่การเพาะปลูก การมีฟาร์มและโรงงานผลิตเป็นของตนเอง ทำให้มั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ทุกชนิด การให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของคณะกรรมการอาหารและยา การขึ้นทะเบียนสินค้าทุกรายการอย่างถูกต้อง และการฝึกอบรมผู้จำหน่ายแอมเวย์ก่อนจะนำเสนอสินค้าต่อผู้บริโภค เพื่อให้เกิดความเข้าใจและความรู้ที่ถูกต้องทั้งในเรื่องผลิตภัณฑ์และสุขภาพควบคู่กันไป
นายกวีพล สุภัทรวณิชย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เปิดเผยถึงผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ใหม่ล่าสุดว่า ในเดือนเมษายนนี้ แอมเวย์ได้แนะนำนิวทริไลท์ แซลมอน โอเมก้า-3 น้ำมันปลาสำหรับผู้ต้องการกรดไขมันกลุ่มโอเมก้า-3 ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ใส่ใจในสุขภาพ และเพื่อเป็นการเปิดตัวแนะนำนิวทริไลท์ แซลมอน โอเมก้า-3 อย่างเป็นทางการ จึงได้จัดงาน"สุขภาพดีทั่วไทยจากนิวทริไลท์" โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 6 ล้านบาท โดยจะมีงานเปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 25 เมษายน ศกนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ และต่างจังหวัดคือ ตรัง ขอนแก่น เชียงใหม่ ในวันที่ 2 , 9 และ 16 พฤษภาคม ตามลำดับ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้จำหน่ายและผู้บริโภคได้รับข่าวสารข้อมูลที่ถูกต้องกันอย่างทั่วถ้วน
นายกวีพล กล่าวเสริมว่า งาน "สุขภาพดีทั่วไทยจากนิวทริไลท์" นี้นอกจากการแนะนำนิวทริไลท์ แซลมอน โอเมก้า-3 แล้ว ยังจะมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ทุกรายการอย่างครบถ้วน และ ถือเป็นการแนะนำผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ทั้งกลุ่มเป็นครั้งแรกอีกด้วย กิจกรรมอื่น ๆ ภายในงาน อาทิ การบริการตรวจสุขภาพ การสาธิตการออกกำลังกายอย่างถูกวิธี นิทรรศการความรู้ในด้านต่าง ๆ การประกวดกิจกรรมด้านสุขภาพ เป็นต้น ทั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพด้วย
เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ของแอมเวย์ที่เตรียมจะแนะนำในลำดับต่อไป นายกวีพล กล่าวว่า ในเดือนมิถุนายนนี้ นิวทริไลท์เตรียมแนะนำ นิวทริไลท์ ชูวี่ ไรซ์ บาร์ ข้าวอบกรอบอัดแท่ง อาหารว่างที่ให้คุณค่าของแคลเซี่ยมและแมกนีเซ๊ยมที่จำเป็นต่อร่างกาย และในเดือนกันยายน จะเพิ่มรสชาติใหม่ของผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์โพสิทริมเพื่อผู้ต้องการลดน้ำหนักที่ได้แนะนำไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมาและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยจะเพิ่มรสกาแฟและรสสตรอเบอร์รี่
นายกวีพลกล่าวในตอนท้ายว่า ในการแนะนำผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์เข้าสู่ตลาดเมืองไทยแต่ละครั้ง แอมเวย์จะให้ความสนใจไม่เพียงแต่ในเรื่องข้อมูลผลิตภัณฑ์เท่านั้น หากแต่จะเป็นการให้ความรู้เรื่องสุขภาพควบคู่กันไปด้วย โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญจากนิวทริไลท์ สหรัฐอเมริกา มาฝึกจัดการฝึกอบรมและให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ด้วย ตลอดจนมีการเชิญวิทยากรในประเทศไทยที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะสาขามาฝึกอบรมด้วยเช่นกัน โดยในแต่ละปีแอมเวย์มีการฝึกอบรมเรื่องสุขภาพและนิวทริไลท์โดยเฉพาะกว่าปีละ 100 ครั้ง
นายปรีชาได้กล่าวย้ำในตอนท้ายว่า บริษัทมั่นใจในศักยภาพของผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ว่าจะต้องมีอนาคตที่ก้าวไกลอย่างแน่นอน เพราะจากความสำเร็จตลอด 5 ปีที่ผ่านมากับความไว้วางใจในชื่อนิวทริไลท์ ที่ผู้บริโภคให้ความเชื่อถือ เป้าหมายต่อไปคือการแนะนำสินค้าที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในเมืองไทยอย่างแท้จริง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ส่วนประชาสัมพันธ์ บริษัทแอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 374 8000 ต่อ 348 หรือ 355--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ