โครงการทางด่วนบางนา-ชลบุรีก่อสร้างรุดหน้า คาดเมษายน 2541 เปิดให้บริการได้

ข่าวทั่วไป Friday November 21, 1997 11:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 พ.ย.--การทางพิเศษแห่งประเทศไทย
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงมหาดไทย จะสามารถเปิดให้บริการโครงการทางด่วนสายบางนา-ชลบุรี ได้ตามแผนในเดือนเมษายน 2541 ยืนยันจะไม่มีการเวนคืนพื้นที่บริเวณปลายทางเพิ่ม วอนประชาชนที่สัญจรผ่านช่วงการก่อสร้างโครงการโปรดใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ทั้งนี้ จะก่อสร้างโดยอาศัยเขตทางของกรมทางหลวง ที่ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 เป็นหลัก
นายสมชาย จารุเกษมรัตนะ รองผู้ว่าการฝ่ายควบคุมการก่อสร้าง กทพ.ในฐานะผู้อำนวยการโครงการฯ เปิดเผยว่า กทพ.ได้เร่งรัดการก่อสร้างทางด่วนสายบางนา-ชลบุรี ซึ่งมีกิจการร่วมค้า บีบีซีดี เป็นผู้ดำเนินงานก่อสร้าง ขณะนี้มีความคืบหน้าทั้งโครงการ คิดเป็นร้อยละ 35.6 โดยเฉพาะในส่วนงานที่ 1.1 (กม.0+500 ถึง กม.9+000) ได้คืบหน้าไปอย่างรวดเร็ว คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ตามแผนในเดือนเมษายน 2541 สำหรับในส่วนงานอื่น ๆ อยู่ระหว่างเร่งดำเนินงานเพื่อเปิดให้บริการได้เป็นระยะ ๆ โดยมีกำหนดเปิดให้บริการได้สมบูรณ์ทั้งโครงการในช่วงต้นปี 2543
รองผู้ว่าฝ่ายควบคุมการก่อสร้างฯ เปิดเผยว่า กทพ.ได้เริ่มดำเนินโครงการทางด่วนสายบางนา-ชลบุรี มาตั้งแต่ปี 2538 โดยมีวัตถุประสงค์หลักของโครงการเพื่อรองรับปริมาณการจราจรด้านตะวันออกของกรุงเทพมหานคร การก่อสร้างเป็นรูปแบบทางด่วนยกระดับ 6 ช่องจราจร มีความยาวตลอดแนวสายทางประมาณ 55 กิโลเมตร ประกอบด้วยทางแยกต่างระดับ 3 จุด และมีจุดขึ้น-ลงทางด่วน รวม 13 แห่ง สำหรับกรณีที่มีข่าวว่า กทพ.จะเวนคืนที่ดินเพิ่มบริเวณปลายทางนั้น นายสมชายฯ ได้ชี้แจงว่าจะไม่มีการเวนคืนที่ดินเพิ่มเติมในท้องที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา และ อ.เมือง จ.ชลบุรี ในช่วงตั้งแต่แม่น้ำบางปะกง ไปทางทิศตะวันออกจนถึงแยกทางเลี่ยงเมืองชลบุรี เพราะทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 มีแนวเขตทางเพียงพอแล้ว สำหรับการก่อสร้างโครงการทางด่วนสายบางนา-ชลบุรี
นายสมชาย จารุเกษมรัตนะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการก่อสร้างทางด่วนสายดังกล่าว ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนอาจไม่ได้รับความสะดวกบ้าง แต่ในด้านความปลอดภัยนั้น กทพ.ได้ประสานงานกับกรมทางหลวงพร้อมกำชับให้บริษัทผู้ดำเนินการก่อสร้างคือ กิจการร่วมค้า BBCD ได้เพิ่มความระมัดระวังและดูแลความปลอดภัยในการก่อสร้างให้ดีที่สุด โดยในเบื้องต้นนี้ ทางบริษัทได้ดำเนินการตรวจสอบอุปกรณ์ก่อสร้างอย่างเข้มงวด อีกทั้งจัดให้มีป้ายสัญญาณไฟฟ้าแสงสว่างและข้อความประชาสัมพันธ์ เพื่อเตือนสติให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ อย่างไรก็ตาม กทพ.ขอวิงวอนให้ประชาชนผู้สัญจรผ่านบริเวณที่มีการก่อสร้างโปรดปฏิบัติตามสัญญาณจราจรอย่างเคร่งครัด อีกทั้งให้ใช้ความเร็วไม่เกินอัตราที่กำหนด พร้อมขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ