ธ.ก.ส.ฝึกแผนผจญเพลิง

ข่าวทั่วไป Wednesday August 27, 1997 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ส.ค.--ธ.ก.ส.
ธ.ก.ส. อพยพพนักงาน 1,500 คน หนีไฟสุดชีวิต สร้างสถานการณ์สมมุติไฟคลอกตึกสำนักงานใหญ่ 10 ชั้น ฝึกเข้มให้พนักงานเตรียมพร้อมไว้ เพื่อล้อมคอกก่อนวัวหาย
นายอาทร เพชรรัตน์ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า จากการที่ในระยะนี้มักจะมีภัยพิบัติเกิดขึ้นกับสถานประกอบการต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเกิดอัคคีภัยตามโรงแรม หรือตัวอาคารที่เป็นตึกสูงๆ ซึ่งนอกจากจะสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินและกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจ โดยทั่วไปแล้ว การเกิดภัยพิบัติแต่ละครั้งยังมีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก นับเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนขวัญ สร้างความสลดหดหู่แก่ทั้งครอบครัวของผู้ประสบเหตุและประชาชนโดยทั่วไป ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันมิให้เหตุการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้นกับพนักงานของ ธ.ก.ส. กว่า 1,500 คน ที่ปฏิบัติงานอยู่ในอาคารสำนักงานใหญ่ ซึ่งเป็นตึกสูง 10 ชั้น ตั้งอยู่ริมถนนนครสวรรค์ เยื้องสนามม้านางเลิ้ง กรุงเทพฯ ธ.ก.ส.จึงได้จัดอบรมหลักสูตร การอพยพหลบภัยในอาคารสูงให้แก่พนักงานของ ธ.ก.ส. อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นมา โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสมาคมการดับเพลิงและช่วยชีวิต FARA ซึ่งจัดส่งวิทยากรมาฝึกอบรมให้ทั้งในภาคทฤษฏี และภาคปฏิบัติ ตลอดหลักสูตรการฝึกอบรมที่ได้จัดขึ้น
นายอาทรเปิดเผยต่อไปว่า สำหรับในวันศุกร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ ระหว่างเวลา 15.00 น. - 15.30 น. จะเป็นการฝึกภาคปฏิบัติครั้งสำคัญ คือ จะให้พนักงาน ธ.ก.ส. ในสำนักงานใหญ่ทั้งหมดได้ฝึกซ้อมแผนฉุกเฉิน โดยสร้างสถานการณ์สมมุติว่าเกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรงลุกลามไปทั่วตึกทั้ง 10 ชั้น โดยจะจำลองเหตุการณ์ให้เหมือนจริงทุกอย่างทั้งสีแสงเสียง ดังนั้น จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนทั่วไปที่อยู่ใกล้เคียงกับอาคารที่ทำการสำนักงานใหญ่ของ ธ.ก.ส. ว่า อย่าได้ตระหนกตกใจ ทั้งหมดเป็นเหตุการณ์สมมุติเพื่อซักซ้อมความพร้อมตามแผนปฏิบัติการฉุกเฉินทั้งสิ้น ทั้งนี้ ได้แจ้งการปฏิบัติการตามแผนดังกล่าว ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบด้วยแล้ว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ