ปตท.จัดโครงการตรวจสภาพรถยนต์ ฟรี อีกครั้ง

ข่าวทั่วไป Friday November 7, 1997 13:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 พ.ย.--ปตท.
ช่วยลดมลภาวะในอากาศ รักษาสภาพแวดล้อมให้ดีขึ้น จัดให้บริการ 2 โครงการ ที่แฟชั่น ไอร์แลนด์ ตั้งแต่ 1-30 พ.ย.นี้ และในสถานีบริการน้ำมัน 8 แห่ง ที่ ปตท.ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา
นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ ปตท.น้ำมัน การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย(ปตท.) เปิดเผยว่า จากสภาพปัญหามลพิษทางอากาศในเขต กทม.ที่นับวันจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น แม้จะมีการรณรงค์ให้ใช้น้ำมันไร้สารตะกั่ว หรือน้ำมันที่มีส่วนช่วยลดมลภาวะก็ตาม แต่สาเหตุหนึ่งเกิดจากปัญหาสภาพของเครื่องยนต์ที่ขาดการดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ ปตท.จึงได้จัด "โครงการตรวจสภาพรถยนต์เพื่อลดมลภาวะ" ขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นการให้บริการ ฟรี และในครั้งนี้ ปตท.ได้รับความร่วมมือจาก 2 หน่วยงาน คือ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอร์แลนด์ และกรุงเทพมหานคร
สำหรับจุดที่ ปตท.ให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอร์แลนด์ นั้น จะให้บริการตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์เบนซิน ฟรี โดยตรวจสอบระบบเดินเบา ระบบจุดระเบิด หัวเทียน สายหัวเทียน ทองขาว คอนเดนเซอร์ ฝาจานจ่าย มลพิษไอเสีย ให้บริการตั้งแต่วันที่ 1-30 พฤศจิกายน ศกนี้ เว้นวันจันทร์และวันหยุดนักัตฤกษ์ ณ บริเวณที่จอดรถศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ โดยทีมงานช่างผู้ชำนาญด้านเครื่องยนต์
ส่วนที่ ปตท.ร่วมมือกับ กรุงเทพมหานคร นั้น เป็นโครงการศูนย์บริการตรวจควันดำ-ควันขาว ให้กับเครื่องยนต์ดีเซล ฟรี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร จะดำเนินการตรวจปริมาณควันพิษ พร้อมให้คำแนะนำแก่ประชาชนที่ประสบปัญหาควันดำ ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. เริ่มจากวันที่ 31 ตุลาคม เป็นต้นมา ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.8 แห่ง ได้แก่
1. หจก.เจ.วี.อี บริการ (2540) ถนนประชาอุทิศ บางกะปิ
2. บจก.จตุพรหมปิโตรเลียม ถนนพระราม 3 ยานนาวา
3. บจก.อินเตอร์ปิโตรเลียม ถนนวงแหวน ตลิ่งชัน
4. บริษัท มงคลทวีคูณ จำกัด ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ธนบุรี
5. บริษัท ปิยะจิต จำกัด ถนนจรัญสนิทวงศ์ 13 ธนบุรี
6. หจก.ชอุ่มนิวัฒน์บริการ ถนนสุขุมวิท 103 ประเวศ
7. บริษัท อุนรัตน์บริการ จำกัด ถนนศรีนครินทร์ พระโขนง
8. บริษัท ทองคำทิพย์ ถนนพระราม 2 บางขุนเทียน
ประชาชนที่สนใจโดยทั่วไป สามารถเข้ารับบริการได้ทั้ง 2 โครงการ เพื่อช่วยกันลดมลภาวะที่ต้นเหตุ และรักษาสภาพแวดล้อมให้ดีให้แก่สังคมส่วนรวมต่อไป
ผู้จัดการใหญ่ ปตท.น้ำมัน กล่าวตอนท้ายว่า ปตท.ได้จัดโครงการตรวจสภาพรถยนต์เพื่อลดมลภาวะ มาตลอดนับตั้งแต่ปี 2535 เป็นต้นมา กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย ปตท.ในการตอบสนองสังคมในทุกด้านเท่าที่จะสามารถเอื้ออำนวยได้ นอกเหนือจากภารกิจหลักในการสร้างความมั่นคงทางพลังงานและเศรษฐกิจของประเทศ
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนประชาสัมพันธ์ ธุรกิจ ปตท.น้ำมัน โทร. 537-2537, 537-2568 โทรสาร 537-2571--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ