NPC เห็นด้วยกับ ปตท.ตั้งคนในนำฝ่าวิกฤต

ข่าวทั่วไป Friday February 13, 1998 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 ก.พ.--เอ็นพีซี
กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอ็นพีซี ชี้ เห็นด้วยกับ ปตท.ที่จะตั้งรองผู้จัดการใหญ่อาวุโสของเอ็นพีซี ขึ้นเป็นผู้จัดการใหญ่สืบแทนตนที่จะเกษียนณอายุปลายปีนี้ ย้ำคนในจะสานต่อเป้าหมายและกลยุทธ์ของเอ็นพีซีให้สามารถนำบริษัทและอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ฝ่าวิกฤติได้อย่างต่อเนื่อง
นายกมลชัย ภัทโรดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปิโตรเคมีแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือเอ็นพีซี เปิดเผยว่า ในโอกาสที่ตนดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ของเอ็นพีซีมาครบ 7 ปีนั้น ได้ปรับปรุงและพัฒนาโครงสร้างขององค์กรและโครงสร้างทางธุรกิจได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ทำให้เอ็นพีซีมีรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นตลอดเวลา และสามารถผ่านพ้นวิกฤตการณ์เศรษฐกิจถดถอย โดยได้รับผลกระทบน้อยที่สุด อีกทั้งยังได้ช่วยสนับสนุนให้กลุ่มบริษัทปิโตรเคมีอื่น ๆ ส่งผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายยังต่างประเทศด้วย นอกจากนี้ ในช่วงเวลาที่ผ่านมาได้เตรียมพร้อมในการพัฒนาผู้บริหารและพนักงานของเอ็นพีซีให้สามารถรับผิดชอบสานต่อการดำเนินงานของเอ็นพีซีได้อย่างต่อเนื่อง จึงเห็นด้วยกับผู้บริหาร ปตท.ที่จะให้บุคลากรภายในเอ็นพีซีดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ต่อไปในวาระที่ตนจะเกษียณอายุปลายปีนี้
สำหรับภารกิจข้างหน้านั้น เอ็นพีซีจะต้องวางแผนเพื่ออนาคต โดยกำหนดกลยุทธ์สำหรับการดำเนินงานในช่วง 5 ปีข้างหน้า ร่วมกับกลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีของ ปตท. และพัฒนาขีดความสามารถของบริษัทและของพนักงาน ให้สอดคล้องกับเป้าหมายและกลยุทธ์ของบริษัทให้สามารถดำเนินงานภายใต้ภาวะความเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจโดยรวม และของอุตสาหกรรมปิโตรเคมีใน 5 ปีข้างหน้าให้ได้
ทั้งนี้ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคณะผู้บริหารและพนักงานเอ็นพีซี ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันดำเนินงานอย่างเอกชนมืออาชีพ มีอิสระ มีความคล่องตัว และมีความรวดเร็วในการตัดสินใจและแก้ปัญหา ทำให้เอ็นพีซีสามารถดำเนินงานผ่านความเปลี่ยนแปลงมาได้ด้วยดีตลอด 7 ปีที่ผ่านมา และมั่นใจว่าจะร่วมกันพัฒนากลยุทธ์และวิธีการใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้เอ็นพีซีฟันฝ่าวิกฤตการณ์ในระยะเวลาต่อไปข้างหน้าได้อย่างแน่นอน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ