ไอบีเอ็มนำเสนอเครื่องคอมพิวเตอร์ Professional Workstation

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 10, 1998 10:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 ก.ย.--ไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มประกาศเครื่องคอมพิวเตอร์ระดับ Professional Workstation รุ่นใหม่ Intellistaion E Pro เป็นที่ทราบกันเป็นอย่างดีในระดับผู้ใช้งานที่ต้องทำงานกับเครื่องระดับ Professional Workstation ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ UNIX ว่าราคาของเครื่องจะสูงมาก แต่ Intellistation E Pro จะมีราคาเหมาะสมกับยุคที่ต้องควบคุมค่าใช้จ่าย Intellistaion เป็นเครื่องที่ได้รับความเชื่อถือในด้านความเร็ว ความถูกต้องในการประมวลผลความคงทนต่อการใช้งานจากเครื่องระดับแม่ข่ายที่รู้จักกันดีในชื่อของ Netfinity และความสามารถในการแสดงผลที่ยอดเยี่ยมในระดับเดียวกันกับอุปกรณ์แสดงผลที่มีใช้ในงานทางด้านการออกแบบ (CAD/CAM) งานทางด้านการตัดต่อภาพยนตร์ (Digital Video Producer) งาน Financial และมาพร้อมกับความสามารถในการจัดการใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ควบคุมระบบเครือข่ายสามารถรับทราบถึงความผิดปกติต่างๆ ภายในเครื่องไม่ว่าจะเป็นปัญหาจากระบบไฟ ระบบเครือข่าย ระบบความปลอดภัย อุณหภูมิภายในเครื่อง รวมถึงความสามารถที่จะควบคุม ดูแล และรักษาได้อย่างง่ายดายเสมือนกับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล
Intellistation E Pro ใช้ตัวประมวลผลความเร็วสูง Intel Pentium II 350MHz และ 400MHZ หน่วยความจำแคชระดับ 2 (L2 cache) 512KB ชนิด ECC แผงวงจรหลัก (Mainboard) ความเร็วสูงภายใต้การควบคุมของ Intel 440BX ทำงานที่ความถี่ 100 MHZ หน่วยความจำหลัก SDRAM ชนิด ECC ที่มีมาเป็นมาตรฐานขนาด 64MB หรือ 128MB สามารถขยายได้ถึง 768MB ประกอกับฮาร์ทดิสความเร็วสูงมาตรฐาน ATA-33 ที่มีความสามารถในการรับส่งข้อมูลสูงถึง 33 MB/s หรือมาตรฐาน Ultra Wide SCSI ที่มีความสามารถในการรับส่งข้อมูลสูงถึง 40MB/s พร้อมกับหน่วยแสดงผล (VGA controller) ความเร็วสูงแบบ AGP ของ Matrox Millinium II หรือ Permedia 2 ที่มีหน่วยความจำขนาด 8 MB
Intellistation E Pro ได้รับความสามารถในการจัดการผ่านทางระบบเครือข่ายอันยอดเยี่ยมที่มีอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของไอบีเอ็ม ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐาน DMI (Desktop Management Interface) ที่ช่วยให้ผู้ใช้ และผู้ควบคุมระบบเครือข่ายสามารถที่จะทราบถึงรายละเอียดของอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีอยู่ภายใน Wake-on-LAN พร้อมโปรแกรม LAN Client Control Manager (LCCM) ที่ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถที่จะเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านทางระบบเครือข่าย ทำการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows NT และโปรแกรมเฉพาะงาน ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ อีกทั้งยังมีความสามารถใหม่ที่จะป้องกันไม่ให้ข้อมูลในฮาร์ดดิสก์สูญหายอันเนื่องมาจากการเสื่อมสภาพของฮาร์ดดิสก์ โดยที่เครื่องจะทำการส่งข้อมูลที่อยู่ภายในฮาร์ดดิสก์ ไปเก็บไว้ที่เครื่องแม่ข่ายโดยอัตโนมัติทันที เมื่อมีความผิดปกติเกิดขึ้นกับฮาร์ดดิสก์ (SMART Reaction) และความสามารถในการแจ้งความผิดปกติต่างๆ ที่เกิดขึ้น (ALert on LAN) ภายเครื่องผ่านทางระบบเครือข่าย ซึ่ง Alert on LAN นี้จะกลายเป็นมาตรฐานในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรุ่นต่อๆ ไปในอนาคต
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.pc.ibm.com หรือโทรสอบถามที่ IBM Direct 273-4444--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ