BT อังกฤษร่วมลงทุนกับ ICO Global แล้ว อีกทั้งผู้ถือหุ้น ICO- ผู้ร่วมลงทุนรายใหม่ พร้อมใจระดมทุนเพิ่ม 225 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 29, 1997 08:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ต.ค.--บ.ชินวัตร แซทเทลไลท์
ลอนดอน- บริษัทผู้ถือหุ้นโครงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมระบบ ICO ร่วมมือระดมเพิ่มทุนในโครงการ ICO อีก 225 ล้านเหรียญสหรัฐฯ พร้อมประกาศต้อนรับผู้ร่วมลงทุนรายใหม่- บริษัท บริทีช เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ ของสหราชอาณาจักรอังกฤษ และอีก 2 บริษัทจากไต้หวันและเบนิน
ดร.อาวุธ พลอยส่องแสง กรรมการผู้จัดการ บ. ซี.เอส. คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ผู้ร่วมลงทุนโครงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมระบบ ICO รายเดียวในประเทศไทย กล่าวถึงความคืบหน้าของการดำเนินธุรกิจโครงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมระบบ ICO ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริษัท ICO Global Communications จำกัด ซึ่งมีขึ้นเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ กรุงลอนดอน ว่าบริษัทผู้ถือหุ้นซึ่งได้แก่ บริษัท VSNL ของประเทศอินเดีย บริษัทแซทเทลไลท์ โฟน เจแปน จำกัด (SPJ) ของประเทศญี่ปุ่น บริษัท เกาหลี เทลคอม จำกัด บริษัทเทเลคอม เม็กซิโก จำกัด บริษัท OTE ของประเทศกรีซ บริษัท Etisalat ของประเทศอาหรับ และบริษัทอื่น ๆ ได้ตกลงร่วมระดมเพิ่มทุนสำหรับการลงทุนในโครงการ ICO อีก 225 ล้านเหรีญสหรัฐ
ในโอกาสเดียวกันนี้มีผู้ร่วมลงทุนรายใหม่เพิ่มอีก 3 รายคือ บริษัท บริทีช เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BT ของสหราชอาณาจักรอังกฤษ บริษัทไต้หวัน เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ อินเวสเม้นท์ เอ็นเทอร์ไพรส์ จำกัด (TTIE) ของประเทศไต้หวัน และกรมไปรษณีย์โทรคมนาคมแห่งประเทศเบนนิน ซึ่งการระดมเพิ่มทุนและการที่มีบริษัทเสนอเข้าร่วมลงทุนเพิ่มขึ้นแสดงถึงความไว้วางใจและความเชื่อมั่นในการดำเนินงานของธุรกิจโครงการ ICO
บริษัทบริทีช เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BT ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมของสหราชอาณาจักรอังกฤษ มีเครือข่ายการให้บริการโทรคมนาคมทั้งในประเทศและต่างประเทศ พื้นที่ให้บริการครอบคลุมมากกว่า 27.5 ล้านครัวเรือน BT ตกลงร่วมลงทุน 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯในโครงการ ICO และนับเป็นผู้ถือหุ้นลำดับที่ 50
การให้ความสนับสนุนทางด้านการเงินของผู้ถือหุ้นต่าง ๆ ในครั้งนี้ จะทำให้การบริหารด้านการเงินของโครงการเป็นไปอย่างราบรื่นและเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจในโครงการสำหรับบริษัทผู้ร่วมให้บริการ (Service Partners) และลูกค้าในอนาคต-จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ