ที่สุด.... ของที่สุด กับแควนตัส และบริติช แอร์เวย์ส

ข่าวทั่วไป Friday July 15, 2005 12:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย-แปซิฟิก
คงไม่มีใครปฏิเสธว่า หากเลือกได้ทุกคนคงต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง เช่นเดียวกับการเดินทาง ที่นักเดินทางทุกคนมีปลายทางอันเป็นที่สุดเก็บไว้ในใจและรอคอยเวลาอันเหมาะสมเพื่อจะไปเยือนสักครั้งหนึ่งในชีวิต
จากการสำรวจของนิตยสาร Travel & Leisure ของประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อปี พ.ศ. 2548 ซึ่งได้สอบถามผู้อ่านและจัดอันดับ 10 เมืองที่นักท่องเที่ยวใฝ่ฝัน โดยมีองค์ประกอบในการพิจารณาคือ บรรยากาศ ความเป็นมิตร วัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ร้านอาหาร ที่พัก และแหล่งช้อปปิ้ง ผลปรากฏว่ากรุงเทพฯ (City of Angle) เมืองหลวง เมืองฟ้าอมรของประเทศไทยเราได้รับการโหวตให้เป็นเมืองยอดนิยมอันดับ 2 และเชียงใหม่ อยู่ในอันดับที่ 5 จาก 10 อันดับเมืองที่สุดปราถนาและต้องการไปเยือนในโลก
หากมองไกลจากตัวเราออกไปแล้ว สถานที่ในดวงใจอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวที่ผลโหวตออกมาคือ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ที่เพียบพร้อมด้วยหลากหลายกิจกรรม และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิ นักท่องเที่ยวสามารถศึกษาชีวิตโลกใต้น้ำที่ ซิดนีย์ อะควาเรียม ชมทิวทัศน์นครซิดนีย์ที่ความสูง 260 เมตร หรือจะเลือกอิ่มตาอิ่มใจในภัตตาคารบุฟเฟ่ต์ที่หมุนได้รอบทิศ 360 องศา ที่ซิดนีย์ ทาวเวอร์ในใจกลางเมือง
นอกจากนั้น ในนครซิดนีย์ นักท่องเที่ยวยังสามารถอิ่มอร่อยกับอาหารทะเลสด ๆ จากร้านอาหาร ต่าง ๆ ในย่านดาร์ลิ่ง ฮาร์เบอร์ หรือจะเล่นเสียว ๆ รอบอ่าวซิดนีย์กับฮาร์เบอร์ เจ๊ท เลือกหย่อนใจด้วยวิธีคลาสสิคโดยปีนสะพาน ซิดนีย์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่า ซิดนีย์ ฮาร์เบอร์ บริจ (Sydney Harbour Bridge) สะพานที่สูงที่สุดของซีกโลกใต้ที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพรอบอ่าวซิดนีย์ในมุมสูงได้เป็นอย่างดียิ่ง
ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่านครซิดนีย์แต่ประการใด “เพิร์ธ” ได้รับการจัดสรรอยู่อันดับ 9 ที่ผู้อ่านนิตยสารท่องเที่ยว Conde Nast ความประทับใจส่วนใหญ่จะเป็นกิจกรรมประเภทกลางแจ้ง เพื่อเรียนรู้วัฒนธรรมและสัมผัสธรรมชาติ เริ่มต้นด้วยการชมความมหัศจรรย์ธรรมชาติของแท่งหินที่พินนาเคิล (Pinnacle) ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ตะลุยดินแดนทะเลทราย นั่งรถชมวิวโฟร์วิลไดร์ฟที่ทะเลทรายแซนดูล (Sand Dunes) หรือจะเป็นกิจกรรมเบา ๆ อย่างเช่นชมการตัดขนแกะ โชว์การต้อนแกะของสุนัขแสนรู้ การแสดงของชนเผ่าพื้นเมืองของออสเตรเลียชาวอะบอริจิน ที่ทัมบูลกัมฟาร์ม (Tumbulgum Farm) หรือจะเลือกกิจกรรมลุย ๆ นั่งรถแทร็กเตอร์ชมวิวรอบฟาร์ม หรือชมสัตว์พื้นเมืองของออสเตรเลีย ได้แก่ โคอะล่า จิงโจ้ วอมแบ็ต ชมทิวทัศน์เมืองเพิร์ธที่สวนสาธารณธะ คิงสปาร์ก (Kings Park)
หากแม้อยากเปลี่ยนบรรยากาศเป็นแบบเที่ยวด้วยอิ่มท้องด้วยก็ต้องไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตช็อกโก-แล็ตที่ขึ้นชื่อของออสเตรเลียตะวันตกที่มาร์กาเร็ต ริเวอร์ (Margaret River) ส่วนคอไวน์สามารถเลือกชิมไวน์ที่มีชื่อเสียงของออสเตรเลียตะวันตกได้จากแถบ สวอน วัลเลย์ (Swan Valley)
กรุงโรม นครหลวงของอิตาลี ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดอันดับ 3 ของโลก โรมเคยเป็นศูนย์กลางการปกครอง วัฒนธรรมและวิทยาการต่าง ๆ ซึ่งกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางศิลปะและวัฒนธรรมที่หลายคนหลงรัก อาทิ โคลีเซียม (Colosseum) สถานที่ประลองยุทธ์ทั้งคนและสัตว์ โรมัน ฟอรั่ม (Roman Forum) แหล่งชุมนุมของเหล่านักปราชญ์ เซอร์คัส แม็กซิมุส (Circus Maximus) สนามแข่งรถม้าศึกเบนเฮอร์ (Ben-Hur) นครรัฐอิสระวาติกัน (Vatican City) ศูนย์กลางศาสนาคริสต์นิกายโรมันแคทอลิก โบสถ์เซนต์ปีเตอร์ (Piazza San Pietro) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก น้ำพุเทรวี่ และเปียซซ่า ดิ สปาญญาและบันไดสเปน (Piazza di Spagna & the Spanish Steps) ย่านหรูหรา มีชีวิตชีวา จากร้านค้าแบรนด์ดัง โรงแรมชั้นหนึ่ง ร้านอาหาร และร้านกาแฟตกแต่งเก๋ไก๋ น้ำพุบารคัสเซีย (Barcaccia Fountain) แหล่งนัดพบเก่าแก่อายุกว่า 300 ร้อยปี จัตุรัสโรทอนดา (Piazza della Rotonda) วิหารแพนธีออน (Pantheon) จัตุรัสนาโวน่า (Piazza Navona) และที่ขาดไม่ได้คือการได้ชิมพิซซ่าและพลาสต้าจากต้นตำหรับจริง ๆ
หากเลือกได้ คนชอบเที่ยวอย่างคุณคงเลือกลำบาก เพราะแต่ละเมืองที่ยกมาล้วนแล้วแต่มีความเป็นที่สุดและมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง เช่นเดียวกับสายการบินแควนตัสและบริติช แอร์เวย์ส ที่พร้อมให้บริการอย่างมีเอกลัษณ์และเลือกสรรผลิตภัณฑ์และการบริการที่ดีที่สุด
ขณะนี้สายการบินแควนตัสและบริติช แอร์เวย์ส ได้มอบข้อเสนอพิเศษสุดแก่ผู้ที่หลงใหลในการเดินทางและชอบเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ ๆ ในสถานที่อันเป็นที่สุดของความใฝ่ฝันทั้งซิดนีย์ เพิร์ธ กรุงลอนดอน และยุโรป ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม ศกนี้
ตั๋วโดยสารเครื่องบินกรุงเทพฯ-นครซิดนีย์-กรุงเทพฯ ราคา 16,670 บาท โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ภายในวันที่ 31 สิงหาคม ศกนี้
ตั๋วโดยสารเครื่องบินกรุงเทพฯ-เพิร์ธ-กรุงเทพฯ ราคาเพียง 11,200 บาท โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ภายในวันที่ 30 กันยายน ศกนี้
ตั๋วโดยสารเครื่องบินกรุงเทพฯ-ยุโรป-กรุงเทพฯ ราคาเริ่มต้นที่ 29,030 บาท โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ภายในวันที่ 31 ตุลาคม ศกนี้
ราคาตั๋วโดยสารเครื่องบินข้างต้นไม่รวมอัตราภาษีสนามบิน ค่าบริการต่าง ๆ ค่าประกันการเดินทาง และอัตราภาษีน้ำมัน
นักเดินทางที่สนใจต้องการสานฝัน เดินทางท่องเที่ยวไปประเทศออสเตรเลีย อังกฤษหรือยุโรป อย่าลืมจองตั๋วโดยสารได้ที่บริษัทตัวแทนท่องเที่ยวใกล้บ้าน หรือคลิกเข้าไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่ www.ba.com. แล้วจะไปกลับใครดีล่ะ.
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
เกษมศรี แก้วธรรมชัย / ยุวดี ชมบุญ
สำนักงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ สายการบิน แควนตัสและบริติช แอร์เวย์
โทรศัพท์ 02 231 6158-9, 01 611 4696
โทรสาร 02 231 6230
อีเมล์ kasemsri@thanaburin.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ