ปทุมวันเชิญชวนร่วมงานวันลอยกระทง

ข่าวทั่วไป Tuesday November 11, 1997 11:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 พ.ย.--เขตปทุมวัน
นายธงไชย ม่วงเพ็ง ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เขตปทุมวันและสำนักงานเขตในกลุ่มวังหลวงที่มีพื้นที่ครอบคลุมคลองผดุงกรุงเกษม อันได้แก่ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตดุสิต เขตพระนคร ได้ดำริร่วมกันที่จะจัดงานลอยกระทงบริเวณคลองผดุงฯ เพื่อป็นการอนุรักษ์ประเพณีไทย และเป็นการเพิ่มขวัญและกำลังใจให้แก่ประชาชนในการที่จะได้อธิษฐานขอพรพร้อทั้งนำความทุกข์ที่มีใส่กระทงให้ลอยไปจากตัวตามความเชื่อที่มีมาแต่ครั้งโบราณ ในส่วนของสำนักงานเขตหทุมวันจะจัดงานบริเวณท่าเรือสถานีหัวลำโพง ในวันศุกร์ที่ 14 พฤศ๗กายน 2540 ระหว่างเวลา 13.00-21.00 น. โดยรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายแพทย์ขจิต ชูปัญญา เป็นประธานในพิธี
ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในบริเวณงานจะมีการขายสินค้าราคาประหยัด การแสดงนาฏศิลป์จากโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครสลับกับการประกวดกระทง และการประกวดหนูน้อยนพมาศ และยังได้รับความร่วมมือจากโรงแรมในพื้นที่จัดเจ้าหน้าที่มาสาธิตการทำอาหารและจำหน่ายให้กับผู้ร่วมงานในราคาประหยัดอีกด้วย
เขตจึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจและมีฝีมือในการประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ และผู้ที่มีบุตรหลานที่อยากจะเข้าร่วมในการประกวดหนูน้อยนพมาศ ให้ติดต่อขอสมัครได้ที่ ฝ่ายศึกษาธิการ สำนักงานเขตหทุมวัน 2 (สี่แยกเจริญผล) เลขที่ 56/605-66/625 ถนนบรรทัดทอง แขวงวังใหม่ เขตหทุมวัน หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข 215-3660, 215-3716 ในวน เวลา ราชการ และขอเชิญชาวปทุมวันไปร่วมงานในวันลอยกระทงอย่างพร้อมเพรียงกัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ