เอชบีโอ เอเชีย จับมือดรีมเวิร์คส เอสเคจีเพื่อรับสิทธิ์เพียงผู้เดียว

ข่าวบันเทิง Friday September 25, 1998 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 ก.ย.--เอชบีโอเอเชีย
เมื่อวานนี้ เอชบีโอ เอเชีย เพิ่มความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำวงการเคเบิ้ลทีวี ด้วยการลงนามในข้อตกลงร่วมกับดรีมเวิร์คส เอสเคจี ในการรับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวการนำภาพยนตร์จากค่ายดรีมเวิร์คส มาระดมให้ความบันเทิงแแก่ผู้ชมชาวเอเชียถึงบ้านผ่านช่องเอชบีโอ และซีนีแม็กซ์
ข้อตกลงสิทธิ์ฉายภาพยนตร์เพียงผู้เดียวที่เอชบีโอได้ลงนามกับดรีมเวิร์คส เอสเคจีในวันนี้ จะยิ่งสร้างความจุใจให้กับผู้ชมช่องเอชบีโอ และซีนีแมกซ์ ด้วยผลงานสร้างสรรค์จากดรีมเวิร์คส ซึ่งเป็นการก่อตั้งและลงทุนครั้งมโหฬารของผู้กำกับชื่อดังแห่งวงการโลกมายา สตีเวน สปีลเบิร์ก ร่วมกับเจ้าธุรกิจเพลงเดวิด เจฟเฟ่น และอดีตประธานดีสนีย์สตูดิโอ เจฟฟรีย์ แคตเซนเบิร์ก หลังจากเอชบีโอ เอเชียได้ทำสัญญาเพื่อรับสิทธิ์ฉายภาพยนตร์เพียงผู้เดียวกับสตูดิโอชื่อดังอื่นๆ อาทิ พาราเมาท์ พิคเจอร์ส ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ โคลัมเบีย/ไทรสตาร์ และวอร์เนอร์ บราเธอร์ ซึ่งรวมถึงนิวไลน์ และคาสเซิล ร็อค นอกจากนี้ ในปีหน้าเอชบีโอยังจะทำสัญญารับสิทธิ์ฉายภาพยนตร์เพียงผู้เดียวกับทัชสโตน ฮอลลีวู้ด พิคเจอร์ส์ และไรเชอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และค่ายอื่นๆ
แดน มัวร์เรลล์ กรรมการผู้จัดการ เอชบีโอ เอเชีย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เอชีบีโอได้สร้างมาตราฐานการนำเสนออัครแห่งความบันเทิงในรูปแบบโฮมมูฟวี่คุณภาพสูงขึ้นมาในเอเชีย ข้อตกลงสิทธิ์พิเศษในการฉายภาพยนตร์แต่เพียงผู้เดียวที่ลงนามกับดรีมเวิร์คสครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและจุดยืนของเอชบีโอ เอเชีย ในฐานะผู้นำในการบริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น”
ฮัล ริชาร์ดสัน ประธานดรีมเวิร์คส เวิร์ลดไวด์ เปย์ แอนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฟรี เทเลวิชั่น กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมสร้างฐานที่มั่นให้กับผลงานของดรีมเวิร์คส พิกเจอร์ส ผ่านบริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกชั้นแนวหน้าของเอเชีย เรารอโอกาสที่จะร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับเอชบีโอ เอเชียมาหลายปีแล้ว และก็กลายเป็นจริงในที่สุด”
ทั้งนี้ ดรีมเวิร์คส ได้ผลิตผลงานภาพยนตร์ดังกระฉ่อนจอมานับไม่ถ้วน เช่น THE PEACHMAKER ภาพยนตร์ตื่นเต้นลุ้นระทึกที่นำแสดงโดยนิโคล คิดแมน และจอร์จ คูลนีย์ MOUSE HUNT ภาพยนตร์แนวสนุกสนานที่เรียกเสียงฮาลั่นจอโดย นาทาน เลน และลี อีแวนส์ AMISTAD ผลงานกำกับโดย สตีเวน สปีลเบิร์ก และนำแสดงโดยดาราเจ้าบทบาท แอนโทนี ฮอปกิ้น แมตทิว แมคคอนากี้ย์ มอร์แกน ฟรีแมน พีต โพสเทิลธ์เวต และจิมอน เฮาเซา รวมถึงสองภาพยนตร์ที่สร้างความลือลั่นมาแล้วทั่วโลก และทำรายได้สูงสุดในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ได้แก่ DEEP IMPACT ภาพยนตร์แนวหายนะภัยจากอุกาบาตถล่มโลก และ SAVING PRIVATE RYAN ตำนานวีรบุรุษสงครามโลกครั้งที่สองด้วยฝีมือกำกับอย่างเหนือชั้นของสตีเวน สปีลเบิรก์
ในเร็ววันนี้ ดรีมเวิร์คส มีภาพยนตร์แนวใหม่ที่คาดว่าจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากคอหนังทั่วโลก เรื่องแรกคือ ANTZ ภาพยนตร์การ์ตูนไฮเทคที่สร้างสรรค์ด้วยคอมพิวเตอร์ โดยให้เสียงพากย์โดยนักแสดงเสียงเสน่ห์อย่างวูดดี้ อัลเลน ชารอน สโตน แอน แบนครอฟต์ ยีน แฮกแมน และซิลเวสเตอร์สตอลโลน ANTZ เตรียมฉายในสหรัฐฯเดือนตุลาคมนี้ ส่วน THE PRINCE OF EGYPT เป็นภาพยนตร์การ์ตูนเพลงแนวผจญภัยเรื่องแรกของดรีมเวิร์คส ที่กำหนดฉายในปลายปีนี้ โดยระดมดาราทั่วฟ้าฮอลลีวู้ดมาร่วมงาน นำทีมโดย อาทิ วาล คิลเมอร์ ราล์ฟ ฟินเนส มิเชล ไฟเฟอร์ และแซนดรา บูลล็อก
ผู้ชมในเอเชียจะได้รับความสนุกสนานเต็มอิ่มจากภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมของดรีมเวิร์คสทางช่องเอชบีโอ และซีนีแม็กซ์ของเอชบีโอ เอเชีย ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์แห่งความบันเทิงที่นำภาพยนตร์หลากรสกว่า 650 เรื่องมาเสนอแก่ผู้ชมตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีโฆษณามาคั่นให้เสียอารมณ์
ดรีมเวิร์คส เป็นธุรกิจบันเทิงครบวงจรที่สร้างสรรค์ผลงานหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์แอคชั่น ภาพยนตร์การ์ตูน รายการทีวี เพลง หนังสือ ของเด็กเล่น สินค้าอุปโภค และความบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟ ดรีมวิร์กส์ เอสเคจี นับสตูดิโอแห่งใหม่ที่ก่อตั้งขึ้นในรอบ 50 ปีนี้ โดยสตีเวน สปีลเบิร์ก เจฟฟรีย์ แคตเซนเบิร์ก และเดวิด เจฟเฟน ร่วมกันก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม 1994
เอชบีโอ เอเชีย เป็นบริษัทผู้ให้บริการทางโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกของ เอชบีโอ แปซิฟิค พาร์ทเนอร์ส ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท ไทม์ วอร์เนอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (โฮม บ็อกซ์ ออฟฟิศ และ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส) กับบริษัท พาราเมาท์ ฟิล์ม ออฟ เซาธ์อีสต์ เอเชีย อิงค์ โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ และเอ็มซีเอ/ยูนิเวอร์แซล เอชบีโอ เอเชีย มีสำนักงานตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งทำการจัดผังและทำตลาดรายการทั้งช่องเอชบีโอ และซีนีแม็กซ์ โดยทั้งสองช่องได้รับลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการฉายภาพยนตร์ทั่วทั้งภูมิภาคจาก วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พาราเม้าท์ พิคเจอร์ส ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ โคลัมเบีย ไทร์สตาร์ ตลอดจนฮอลลีวู้ด และทัชสโตน พิคเจอร์ส
เอชบีโอ เป็นช่องสถานีโทรทัศน์เพื่อการค้าที่ไม่มีโฆษณาที่แพร่ภาพตลอด 24 ชั่วโมงเป็นประจำทุกวันใน 20 ประเทศทั่วเอเชีย โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2535 สำหรับซีนีแม็กซ์ ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2539 เป็นช่องสถานีภาพยนตร์ล่าสุดของเอชบีโอ เอเชีย ซึ่งเสนอฉายภาพยนตร์คุณภาพหลากหลายประเภทตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่มีโฆษณาเช่นกัน
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ โทร: 252-9871-7 โทรสาร: 254-8353 --จบ---

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ