มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ยกย่องให้ รองศาสตราจารย์ ฉันทลักษณ์ ณ ป้อมเพชร์ เป็นครูดีเด่น ประจำปี 2541

ข่าวทั่วไป Wednesday April 7, 1999 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 เม.ย.--มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
รองศาสตราจารย์ ดร.นริศ ชัยสูตร อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้พิจารณาคัดเลือกครูดีเด่น ประจำปี 2541 ซึ่งผลการพิจารณามีมติเห็นว่าผู้ที่สมควรได้รับการยกย่องเป็นครูดีเด่น ประจำปี 2541 ซึ่งผลการพิจารณามีมติเห็นว่าที่สมควรได้รับการยกย่องเป็นครูดีเด่น ประจำปี 2542 ในสายสังคมศาสตร์ คือ รองศาสตราจารย์ ฉันทลักษณ์ ณ ป้อมเพชร์ สำหรับสายมนุษยศาสตร์และสายวิทยาศาสตร์ ไม่มีผู้เสนอชื่อ
รองศาสตราจารย์ ฉันทลักษณ์ ณ ป้อมเพชร์ สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี บัญชีบัณฑิต (เกียรตินิยมดี) จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโท MA (ECON.) MICHIGAN STATE UNIVERSITY เข้ารับราชการที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รวมระยะเวลา 31 ปี 2 เดือน อดีตเป็นคณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี รองอธิการบดีฝ่ายการเงินและทรัพย์สิน และผู้อำนวยการสำนักบัณฑิตอาสาสมัคร มธ. ปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจำคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาวิชาการบริหารอุตสาหกรรมและปฏิบัติการ และมีตำแหน่งบริหารเป็น ประธานกรรมการคณะกรรมการโครงการจัดตั้งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ลำปาง
สำหรับคุณสมบัติของผู้ที่จะได้รับการยกย่องเป็นครูดีเด่นของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะต้องเป็นผู้คุณสมบัติตามระเบียบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่าด้วยครูดีเด่นของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พ.ศ. 2539 เป็นแบบอย่างที่ดีสมฐานะความเป็นครู มีความเสียสละและอุทิศตนให้แก่การเรียนการสอน มีความเชี่ยวชาญในการสอน ได้รับการยกย่องจากลูกศิษย์ และเป็นที่ชื่นชมยินดีของเพื่อนร่วมงาน ซึ่ง รองศาสตราจารย์ ฉันทลักษณ์ เป็นผู้ที่มีแบบอย่างของความเป็นครูที่ดีควรค่าแก่การยกย่อง ทั้งในด้านวิชาการและด้านการดำรงตนเป็นครูของศิษย์อย่างแท้จริง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ