รถไฟฟ้าบีทีเอสจะเริ่มก่อสร้างโครงการทางวิ่งรถไฟฟ้าบริเวณหน้าวังสระปทุมถึงสี่แยกปทุมวัน 13 กันยายนนี้

ข่าวทั่วไป Friday September 12, 1997 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 ก.ย.--บีทีเอส
บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (บีทีเอส) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2540 ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานคร (กทม.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับเหมางานก่อสร้างโยธา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และบริษัทฯ ได้มีการประชุมพิจารณาจัดการจราจรเพื่อลดผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้า บีทีเอส โดยในวันเสาร์ที่ 13 กันยายน 2540 จะมีการขยายแนวก่อสร้างรถไฟฟ้า บีทีเอส ในถนนพญาไท ช่วงหน้าวังสระปทุม ถึงสี่แยกปทุมวัน เพื่อก่อสร้างเสาโครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้า บีทีเอส จำนวน 3 เสา คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 3 เดือน
ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีมติให้ปรับจำนวนช่องจราจรบริเวณหน้าวังสระปทุมถึงสี่แยกปทุมวัน จากเดิม 8 ช่องทางจราจร เป็น 6 ช่องทางจราจร โดยแบ่งเป็นขาออก 2 ช่องจราจร และขาเข้าเมือง 4 ช่องจราจร
นอกจากนั้นที่ประชุมยังได้พิจารณาเห็นชอบก่อสร้างโครงการทางวิ่งรถไฟฟ้าบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยในวันเสาร์ที่ 27 กันยายน 2540 บริษัท อิตาเลียนไทยฯ จะเริ่มก่อสร้างบริเวณฝั่งภัตตาคารพงหลี ซึ่งการก่อสร้างบริเวณนี้จะไม่มีกระทบกับการจราจร แต่จำเป็นจะต้องมีการโยกย้ายป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางในบริเวณดังกล่าวบ้าง ซึ่งบริษัทอิตาเลียนไทยฯ จะสร้างศาลาที่พักผู้โดยสาร และจัดพื้นที่สำหรับรอรถโดยสารประจำทาง เพื่ออำนวยความสะดวกระหว่างการก่อสร้าง จากนั้นประมาณเดือนพฤศจิกายน ก็จะเคลื่อนย้ายการก่อสร้างไปบริเวณฝั่งโรบินสันต่อไป
สำหรับความก้าวหน้าของการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้า บีทีเอส สรุป ณ วันที่ 30 สิงหาคม 2540 มีความก้าวหน้าโดยรวม 27% โดยแยกเป็นการก่อสร้างงานโยธาประมาณ 40% และมีงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกลประมาณ 10% ซึ่งคาดว่าโครงการรถไฟฟ้า บีทีเอส จะสามารถเปิดให้บริการได้แน่นอนในปลายปี 2542--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ