กทช. เปิดรับข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการบริการโทรคมนาคม

ข่าวทั่วไป Tuesday May 17, 2005 16:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--กทช.
ตามที่ปรากฏเป็นข่าวอยู่ในสื่อมวลชนหลากหลายแขนงว่า ผู้ให้บริการโทรคมนาคมหลายรายที่อยู่ภายใต้สัมปทาน หรือสัญญาให้บริการกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมของรัฐบาล เช่น บริษัท ทศท คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) ไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์ระหว่างกันได้โดยสะดวก นั้น อันเป็นเหตุให้มีการเรียกร้องให้คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมจัดสรรเลขหมายเพิ่มเติมแก่ผู้ให้บริการ
คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติในคราวประชุมเมื่อวันที่ 12 และ 13 พฤษภาคม 2548 มีมติให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริงและจัดทำรายงานเกี่ยวกับการเชื่อมต่อสัญญาณ และเชิญให้ผู้เกี่ยวข้องมาให้ความเห็นเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดในทำนองเดียวกันนี้อีกในอนาคตเริ่มตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2548 เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าการจัดทำรายงานและข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จใน 14 วัน
ส่วนเรื่องการจัดสรรเลขหมายให้แก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมนั้น คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติเห็นว่าสามารถแยกออกจากประเด็นเรื่องการเชื่อมต่อสัญญาณได้ และจัดให้ดำเนินการออกกฎระเบียบเกี่ยวกับการจัดสรรเลขหมายตามกระบวนการขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดต่อไป
นอกจากนี้ คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติยังมีมติให้ประกาศให้ทราบทั่วไปว่าการให้มีบริการโทรคมนาคมที่รวดเร็ว สามารถติดต่อถึงกันได้โดยไม่ติดขัด เป็นสาระสำคัญแห่งการคุ้มครองผู้บริโภคและเป็นเรื่องที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติมีความห่วงใย ซึ่งตามกฎหมายว่าด้วยการประกอบกิจการโทรคมนาคมกำหนดให้เป็นอำนาจของคณะกรรมการในการกำกับดูแล
ประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติจึงขอประกาศให้ทราบทั่วกันว่า บรรดาข้อเรียกร้องและคำร้องทั้งหลายอันเกี่ยวด้วยความไม่เป็นธรรมในการดำเนินการของผู้ให้บริการทั้งหลายนั้น ผู้ให้บริการโทรคมนาคมมิควรเพิกเฉยปล่อยให้ผู้บริโภครับภาระ แต่ควรดำเนินการตามบทบัญญัติแห่งกฎหมายที่มีอยู่โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่ได้ให้ข่าวแก่สื่อมวลชนสามารถยกข้อร้องเรียนอย่างเป็นทางการแก่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติได้เป็นลายลักษณ์พร้อมทั้งหลักฐานที่จำเป็น เพื่อที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ที่มีอยู่ตามกฎหมายต่อไปโดยเร็ว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ