ซิสโก้เผยโฉมโซลูชั่นความปลอดภัยสำหรับผู้ให้บริการในไทย

ข่าวทั่วไป Friday October 7, 2005 18:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
สถาปัตยกรรมด้านความปลอดภัยแบบครบวงจรช่วยลดภัยคุกคามบนอินเทอร์เน็ต สำหรับลูกค้าทั่วไปและองค์กรธุรกิจ
ซิสโก้ ซิสเต็มส์ เปิดตัวชุดโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถลดภัยคุกคามที่แพร่กระจายผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไปยังลูกค้าตามบ้านและองค์กรธุรกิจ จากข้อมูลสังเกตุการณ์ในประเทศไทยปัญหาการโจมตีผ่านทางอินเทอร์เน็ตมีมูลค่าการเสียหายหลายร้อยล้านบาทต่อปี โซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยของซิสโก้สำหรับผู้ให้บริการ สามารถผนวกรวมเข้ากับสถาปัตยกรรม Internet Protocol Next-Generation Network (IP NGN) ของซิสโก้ได้อย่างกลมกลืน จึงช่วยคุ้มครองผู้ใช้ให้รอดพ้นจากการโจมตีแบบ Distributed Denial of Service (DDoS) และการโจมตีในรูปแบบอื่นๆ ของแฮคเกอร์, เวิร์ม, ไวรัส ทั้งยังช่วยวางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับป้องกันภัยคุกคามในอนาคต
โซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรของซิสโก้ประกอบด้วยกรอบโครงสร้างสำหรับการบริหารจัดการ อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ บริการระบุตัวตนของผู้ใช้ ฟังก์ชั่นทางด้านซอฟต์แวร์ และแอพพลิเคชั่น ซึ่งทั้งหมดนี้รวมอยู่บนโครงสร้างพื้นฐานที่ปลอดภัย โซลูชั่นดังกล่าวประกอบด้วย Cisco Network Foundation Protection (NFP),Cisco DDoS Protection และแนวทางปฏิบัติ 6 เฟสซึ่งจะช่วยสร้างเสริมการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด และการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องภายในองค์กรของผู้ให้บริการ
มร. คริส เคลลี่ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการด้านผู้ให้บริการทั่วโลกของซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเข้าร่วมการเปิดตัวโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้ให้บริการในประเทศไทย กล่าวว่า “นอกเหนือจากการผลักดันแนวทางการรักษาความปลอดภัยในระดับสถาปัตยกรรมด้วย Self-Defending Network สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ซิสโก้ยังนำเสนอความสามารถในการผนวกรวมระบบรักษาความปลอดภัยเข้ากับเครือข่ายไอพีของผู้ให้บริการ อย่างไรก็ตามความแตกต่างระหว่างองค์กรขนาดใหญ่และผู้ให้บริการก็คือ เครือข่ายของผู้ให้บริการมีขนาดใหญ่กว่ามาก และยังมีโอกาสมากกว่าที่จะถูกโจมตีผ่านจุดต่างๆ ในเครือข่าย ด้วยเหตุนี้ผู้ให้บริการจึงจำเป็นต้องปรับใช้แนวทางการป้องกันหลายๆ ด้าน”
Cisco NFP ทำหน้าที่คุ้มครองเครือข่ายที่ระดับโครงสร้างพื้นฐาน โดยใช้ฟีเจอร์ด้านการรักษาความปลอดภัยใน Cisco IOS(R) ในปัจจุบันสภาพแวดล้อมเครือข่ายมีความสลับซับซ้อน อุปกรณ์เครือข่ายที่ดีจึงต้องนำเสนอทางเลือกที่แข็งแกร่งสำหรับการกำหนดค่าในการติดตั้งเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายทางด้านธุรกิจ นอกจากนี้ ยังประกอบด้วยบริการที่ช่วยปกป้องเครือข่ายให้รอดพ้นจากการโจมตี รวมถึงบริการด้านการรักษาความปลอดภัยที่ช่วยคุ้มครองอุปกรณ์เครือข่าย
ตัวอย่างเช่น Cisco AutoSecure จะคุ้มครองเครือข่ายของผู้ให้บริการ โดยผนวกรวมขั้นตอนการล็อคอุปกรณ์โดยตรง ด้วย “การกดปุ่มครั้งเดียว” ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการรักษาความปลอดภัย ด้วยการปรับใช้นโยบายและกระบวนการด้านการรักษาความปลอดภัยอย่างรวดเร็ว โดยไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญมากนักในเรื่องที่เกี่ยวกับฟีเจอร์ของซอฟต์แวร์ IOS ของซิสโก้ หรือไม่จำเป็นต้องเขียนคำสั่งผ่าน Command Line Interface (CLI)
ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยอีกอย่างหนึ่งของ Cisco IOS ก็คือ Control Plane Policing ซึ่งจะป้องกันการโจมตีที่หัวใจของระบบ นั่นคือ เราติ้งโปรเซสเซอร์ โดยจะใช้ฟังก์ชั่นการตรวจสอบที่สามารถโปรแกรมได้บนเราเตอร์ ฟังก์ชั่นดังกล่าวจะควบคุม (หรือตรวจสอบ) การรับส่งข้อมูลกับแผงควบคุม ฟังก์ชันการตรวจสอบนี้ เมื่อใช้งานร่วมกับกลไกการจัดแยกประเภทสำหรับ Quality of Service (QoS) ใน Cisco IOS ก็จะสามารถกำหนดค่าเพื่อให้ระบุและจำกัดประเภทของแทรฟฟิกได้อย่างสมบูรณ์แบบ หรือตรวจจับแทรฟฟิกที่สูงเกินระดับอ้างอิงที่กำหนด
โซลูชั่นการป้องกัน DDoS ของซิสโก้ เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบในโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัย IP NGN ของซิสโก้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถนำเสนอบริการเอาต์ซอร์สด้านการป้องกัน DDoS ให้แก่ลูกค้า โซลูชั่นการป้องกัน DDoS ของซิสโก้ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อนำเสนอความสามารถในบริการ “ช่องสัญญาณณขาวสะอาด โดยมีองค์ประกอบหลักมากมายที่ทำงานร่วมกันเพื่อคุ้มครองเครือข่ายให้รอดพ้นการโจมตีในรูปแบบ DDoS รวมถึงการตรวจจับ การบรรเทาการปรับเปลี่ยนทิศทาง และการเพิ่มความเร็วในการรับส่งข้อมูล ฟังก์ชั่นการบรรเทานโซลูชั่นของซิสโก้มีจุดมุ่งหมายเพื่อแยกแยะแทรฟฟิกที่ถูกต้องออกจากแทรฟฟิกแปลกปลอม และคัดกรองแทรฟฟิกแปลกปลอมออกไป เพื่อเปิดทางให้แทรฟฟิกที่ถูกต้องสามารถผ่านไปได้
สำหรับโซลูชั่นการป้องกัน DDoS ของซิสโก้ ประกอบด้วยโมดูลบริการแบบใหม่ของซิสโก้ ซึ่งจะผนวกรวมฟังก์ชันเพิ่มเติมเข้ากับโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่คู่ค้าพัฒนาขึ้น ซึ่งได้แก่:
- อุปกรณ์ Cisco Traffic Anomaly Detector XT และโมดูลบริการ Cisco Traffic Anomaly Detector สำหรับเราเตอร์ Cisco 7600 Series และสวิตช์ Cisco Catalyst(R) 6500 Series ทำหน้าที่ตรวจหาความผิดปกติ
- อุปกรณ์ Cisco Guard XT 5650 และโมดูลบริการ Cisco Anomaly Guard สำหรับเราเตอร์ Cisco 7600 Series และสวิตช์ Cisco Catalyst 6500 Series ทำหน้าที่บรรเทาความผิดปกติ
- ออปชั่นเสริม Peakflow SP ของ Arbor Networks สำหรับการวิเคราะห์แทรฟฟิกและเราติ้งอย่างชาญฉลาด รวมถึงการตรวจสอบติดตามและการตรวจจับทั่วทั้งเครือข่าย
Arbor Networks ซึ่งเป็นคู่ค้าภายใต้โครงการ Cisco Technology Developer Program (CTDP) นำเสนอโซลูชั่นที่ใช้ข้อมูล NetFlow จากอุปกรณ์ของซิสโก้สำหรับการสร้างแบบจำลองด้านความสัมพันธ์ทั่วทั้งเครือข่าย การตรวจหาความผิดปกติ และการจัดการกับปัญหาอย่างชาญฉลาด โดยโซลูชั่นดังกล่าวจะแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ของซิสโก้ประจำศูนย์แก้ไขปัญหา
ภายใต้ความร่วมมือจากลูกค้าในกลุ่มผู้ให้บริการ ซิสโก้ได้พัฒนากรอบโครงสร้างด้านการรักษาความปลอดภัย 6 ระยะ สำหรับผู้ให้บริการ โดยผสานรวมแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสม รวมทั้งเทคนิคและเครื่องมือเฉพาะสำหรับระบบเราติ้ง: 1. การจัดเตรียม (Preparation); 2. การระบุ (Identification); 3. การจัดแยกประเภท (Classification); 4. การตรวจหาต้นตอ (Traceback); 5. การโต้ตอบ (Reaction); และ 6. การชันสูตร (Postmortem)
“ในปัจจุบันลูกค้าในประเทศต่างๆ รวมถึงประเทศไทย ให้ความสำคัญกับเรื่องของการรักษาความปลอดภัยอย่างจริงจัง โซลูชั่นการป้องกัน DDoS จะช่วยให้ผู้ให้บริการหรือเซอร์วิส โพรวายเดอร์ สามารถตอบสนองความต้องการในเรื่องนี้ได้อย่างครบวงจรและเชื่อถือได้ นอกจากนั้น การรักษาความปลอดภัยยังมีบทบาทสำคัญต่อเสถียรภาพในการให้บริการ โดยซิสโก้ได้นำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นพิเศษผ่านสถาปัตยกรรม IP NGN ของเรา เพื่อคุ้มครองรากฐานธุรกิจของลูกค้าที่ใช้บริการจากเซอร์วิส โพรวายเดอร์” คุณอัศวิน กังวลกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเตอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชัน ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: Utsanee@pc-a.co.th--จบ--

แท็ก ซิสโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ