เทรนด์ ไมโคร ประกาศความสำเร็จในไทยขึ้นแท่นอันดับหนึ่งตลาดการป้องกันไวรัส, สแปม และฟิลเตอร์ริ่ง

ข่าวทั่วไป Friday November 11, 2005 15:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ย.-- คอร์ แอนด์ พีค
เทรนด์ ไมโคร ประกาศความสำเร็จในไทยขึ้นแท่นอันดับหนึ่งตลาดการป้องกันไวรัส, สแปม และฟิลเตอร์ริ่งพร้อมกวาดตลาดเพิ่ม เปิดตัวกลยุทธ์ใหม่ “Worry-Free Security” “ความปลอดภัยไร้กังวล” โซลูชั่นแก้ปัญหาภัยคุกคามธุรกิจขนาดเล็ก
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ ผู้นำด้านการป้องกันไวรัสและการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ประกาศว่า บริษัทสามารถครองตลาดในตำแหน่งผู้นำด้านการจัดการความปลอดภัยข้อมูล หรือ SCM (Security Content Management) ในประเทศไทยได้สำเร็จ โดยมาจากการพิจารณาด้านรายได้ของการจำหน่ายไลเซ่นส์ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส, สแปม และระบบกรองเนื้อหาบนอินเทอร์เน็ตของผลการวิจัยล่าสุด เรื่อง 'IDC Asia/Pacific (Excluding Japan) Security Software Tracker 1H2005' โดยไอดีซี
พร้อมกันนี้ เทรนด์ ไมโครยังได้เปิดตัวกลยุทธ์ “ความปลอดภัยไร้กังวล” (Worry-Free Security) รูปแบบใหม่ ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งไม่มีทีมไอทีคอยช่วยเหลือหรือมีน้อยมาก เพื่อจัดการปัญหาด้านความปลอดภัยในเครือข่ายคอมพิวเตอร์องค์กร โดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
นายรัฐสิริ ไข่แก้ว ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “รายงานดังกล่าวเป็นข้อมูลสนับสนุนที่ดีมาก และบริษัทกำลังยินดีกับตัวเลขการเติบโตสองหลักที่เป็นไปอย่างมั่นคงในตลาดไทย ซึ่งรายงานวิจัยชิ้นนี้ได้ย้ำให้เห็นการเติบโตในผลิตภัณฑ์และบริการด้านการรักษาความปลอดภัยของบริษัทเราในตลาดแห่งนี้”
นายรัฐสิริ กล่าวเพิ่มเติมว่า รายได้ของเทรนด์ ไมโคร ได้มาจาก 3 ส่วนหลัก ได้แก่
1. เอ็นเตอร์ไพร์ส โปรเทคชั่น สตราติจี้ (Enterprise Protection Strategy) สำหรับหน่วยงาน ภาครัฐและองค์กรเอกชนขนาดใหญ่ 40%
2. ผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กรขนาดกลางและย่อม (เอสเอ็มบี) 55%
3. ผลิตภัณฑ์ตั้งโต๊ะ ได้แก่ PC-cillin Internet Security 2005 สำหรับใช้งานส่วนตัว และผู้ใช้ในสำนักงานตามบ้านและองค์กรขนาดเล็ก ด้วยสัดส่วน 5%
รายงานของไอดีซี แจ้งว่า เทรนด์ ไมโครมีส่วนแบ่งในตลาดเอสซีเอ็ม 32.5% และยังมีอัตราการเติบโตในช่วงครึ่งปีแรก 42.5% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้
นายรัฐสิริ อธิบายว่า การที่เทรนด์ ไมโครได้เปรียบในตลาด เนื่องจากบริษัทยึดแนวคิดมุ่งมั่นด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลเป็นหลัก ประกอบกับการที่บริษัทได้ชื่อว่าเป็นบริษัทแถวหน้าในตลาดที่สามารถมองเห็นแนวโน้มและตรวจจับภัยคุกคามความปลอดภัยใหม่ๆ
"ปัจจุบันการรุกไล่ซอฟต์แวร์ตัวร้ายที่พุ่งเป้าโจมตีองค์กรธุรกิจต่างๆ ไม่อาจอ่อนข้อให้ได้ และด้วย ยุทธศาสตร์การป้องกันองค์กรของเรา รวมทั้งการติดตามความเคลื่อนไหวของภัยร้ายอยู่เสมอ จึงทำให้เราสามารถทำได้มากกว่าแค่การป้องกันภัยตามความต้องการขององค์กรธุรกิจ โดยเฉพาะในองค์กรขนาดใหญ่ และกลาง" นายรัฐสิริ กล่าว
"เทรนด์ ไมโคร (ประเทศไทย) จะยังคงเติบโตเช่นนี้ต่อเนื่องไปจนถึงครึ่งหลังของปี 2548 และเราจะดำเนินการให้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปีนี้ให้ได้ โดยจะเพิ่มทรัพยากรและการลงทุนด้านการศึกษา ตลอดจนรณรงค์ให้เกิดการตระหนักเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น เพื่อจะได้มีส่วนแบ่งตลาดในภาครัฐและองค์กรเพิ่มขึ้น และในเวลาเดียวกัน เราจะยังคงขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านเครือข่ายของเรา ด้วยการเปิดตัวโปรแกรมด้านต่างๆ สำหรับพาร์ทเนอร์เพื่อให้การเติบโตในส่วนของตลาดธุรกิจขนาดกลางและย่อมเป็นไปอย่างยั่งยืน
จากยุทธศาสตร์และแนวทางใหม่ทั้งหมดนี้ เราจึงมั่นใจว่าจะสามารถครองส่วนแบ่งตลาดการจัดการความปลอดภัยด้านเนื้อหาหรือได้มากขึ้น"
"สำหรับภัยคุกคามปัจจุบันที่สร้างความกังวลได้อย่างมาก เห็นจะเป็นปริมาณสแปม, สปายแวร์, และ ฟิชชิ่งที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยในแต่ละวันจะมีปริมาณอีเมลที่เป็นสแปมมากถึง 80% ถือเป็นต้นทุนขององค์กร ทั้งในเรื่องของเวลาและทรัพยากร ที่จะต้องเสียไปกับการลบสแปมเมล์หล่านี้ทิ้ง เช่นเดียวกับการคุกคามของเวิร์ม, สปายแวร์ และแอดแวร์ อย่างในกรณีไวรัสโจมตีเครือข่าย ที่ชื่อว่า โซท็อบซึ่งออกมาอาละวาดในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้องค์กรหลายแห่งต้องหยุดชะงักการทำงานไปโดยปริยาย สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า ยังคงมีองค์กรจำนวนมากที่ไม่มีระบบป้องกันภัยร้ายที่เพียงพอ และนี่เป็นโอกาสที่ดียิ่งสำหรับผลิตภัณฑ์
Trend Micro Network VirusWall ของเรา" นายรัฐสิริ กล่าว
เมื่อถามความเห็นเกี่ยวกับอนาคตของเทรนด์ ไมโคร ในประเทศไทย นายรัฐสิริ ตอบว่า "พันธกิจของบริษัทคือ การทำให้มั่นใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์ของเราจะสามารถจัดการกับภัยคุกคามที่คาดไม่ถึงให้กับลูกค้าของเราได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เราจะเดินหน้าเข้าหาองค์กรธุรกิจที่ยังมีระบบป้องกันตัวเองได้ดีเพียงพอ"
ด้านนายอัง อา ซิน ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ กล่าวว่าเทรนด์ ไมโคร ยังคงนำเสนอบริการที่ดีให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องโดยเปิดตัวแนวคิด “ความปลอดภัยไร้กังวล” (Worry-Free Security) รูปแบบใหม่ ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งไม่มีทีมไอทีคอยช่วยเหลือหรือมีน้อยมาก เพื่อจัดการปัญหาด้านความปลอดภัยในเครือข่ายคอมพิวเตอร์องค์กร แนวคิดแรกเริ่มจะเน้นโซลูชั่นและบริการเสริมที่ออกแบบมาสำหรับธุรกิจขนาดกลางและย่อมโดยเฉพาะ ได้แก่ Client Server Security and Client Server Messaging Security for SMB โซลูชั่นการป้องกันไวรัส/สแปม ของเทรนด์ ไมโครเวอร์ชั่นล่าสุด ที่มาพร้อมกับระบบป้องกันไฟร์วอลล์ในตัว
แนวคิดความปลอดภัยไร้กังวล ของเทรนด์ ไมโคร ไม่ต้องเสียเวลาและและใช้ผู้เชี่ยวชาญมากมายในการป้องกันไวรัส, เวิร์ม, สปายแวร์, สแปม, โทรจัน และข้อมูลลับที่อาจสูญหายได้ เนื่องจากมีคุณสมบัติเชิงยุทธศาสตร์ 3 ส่วน ได้แก่ การป้องกันภัยคุกคามแบบอัตโนมัติ สามารถป้องกันภัยคุกคามหลากรูปแบบได้ในผลิตภัณฑ์ชุดเดียว และไม่ต้องใช้ทีมดูแลแม้แต่คนเดียว ทั้งสามส่วนได้จัดหาระบบรักษาความปลอดภัยที่สามารถป้องกันองค์กรธุรกิจจากภัยคุกคามได้ ขณะเดียวกันยังลดความต้องการด้านการดูแลด้านไอทีเพราะเป็นระบบป้องกันภัยคุกคามโดยอัตโนมัติ
โซลูชั่น Trend Micro? Client Server Security for SMB 3.0 ได้ผนวกเอาเทคโนโลยีป้องกันภัยคุกคามที่มีอยู่เดิมเข้ากับแนวคิดอัตโนมัติรูปแบบใหม่ ซึ่งใช้ตรวจสอบ ตอบสนอง และป้องกันภัยคุกคามความปลอดภัยทุกรูปแบบ ตั้งแต่ไวรัสไปจนถึงแฮคเกอร์ โดย Client Server Security for SMB 3.0 ยังได้เพิ่มความสามารถในการป้องกันสแปม, ฟิชชิ่ง และเนื้อหาอีเมลที่ไม่เหมาะสมด้วย แถมยังทำหน้าที่เหมือนเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยเสมือนจริงตลอด 24 ชั่วโมงใน 7 วันทำการ โซลูชั่นเหล่านี้จะคอยประเมิน ขัดขวาง ป้องกัน และทำลายภัยร้ายก่อนที่จะจู่โจมเข้ามาสร้างปัญหาให้องค์กร เท่ากับว่าโซลูชั่นนี้ได้ช่วยขจัดความกังวลต่างๆ เกี่ยวกับภัยคุกคามที่องค์กรขนาดเล็กมักต้องพบเป็นประจำ
จากการศึกษาองค์กรธุรกิจขนาดกลางและย่อมเมื่อเร็วๆ นี้ ของเทรนด์ ไมโคร พบว่า 85% ของผู้ตอบแบบสอบถาม บอกว่า พวกเขาต้องการผู้ค้าโซลูชั่นที่สามารถแนะนำภัยคุกคามด้านความปลอดภัยและให้ชี้แนะแนวทางในการป้องกันองค์กรของพวกเขาได้ ขณะที่ 72% บอกว่าพวกเขาต้องการควบคุมการแพร่ระบาดของภัยร้ายให้ได้ด้วยตัวเอง และการที่พวกเขาต้องการโซลูชั่นรักษาความปลอดภัย ก็เพื่อป้องกันเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของพวกเขาให้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น ซึ่งโซลูชั่นของเทรนด์ ไมโครถูกออกแบบมาเพื่อบรรลุความต้องการดังกล่าว ด้วยความสามารถในการป้องกันภัยแบบอัตโนมัติ ทำให้บริษัทต่างๆ สามารถคงสถานะความปลอดภัยของเครือข่ายได้โดยไม่ต้องเสียทรัพยากรสำหรับบริหารดูแลความปลอดภัยในทุกวัน
“โซลูชั่นไร้กังวลของเทรนด์ ไมโคร สามารถช่วยองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมขจัดความกังวลเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีใหม่ ช่วยให้พวกเขาสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ด้วยตัวเอง และทำให้ลูกค้าไม่ต้องมานั่งกังวลเกี่ยวกับภัยคุกคามอีกต่อไป ทำให้มีเวลาหันไปทุ่มเทกับแนวทางการพัฒนาธุรกิจของตัวเอง
ให้ก้าวหน้าได้มากขึ้น” นายอัง กล่าว
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร.02 -439 4600 ต่อ 8300
โทรศัพท์มือถือ 01-694-7807
อีเมล์ srisuput@corepeak.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ