เชียงใหม่ เปิดเวทีให้ทูตราชพฤกษ์ ภาคเหนือ 6 จังหวัด ร่วมนำเสนอความเห็น ชูของดีของเด่นประจำจังหวัด แสดงศักยภาพในงาน “ราชพฤกษ์ 2549”

ข่าวทั่วไป Friday September 9, 2005 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ทูตราชพฤกษ์ 6 จังหวัดภาคเหนือ เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน แพร่ น่าน ตื่นตัว ระดมทุกส่วนงานท้องถิ่น ผนึกกำลัง เฟ้นหาของดีประจำจังหวัด ร่วมโชว์ ในงานมหกรรมพืชสวนโลกเทิดพระเกียรติฯ “ราชพฤกษ์ 2549”
นางสุปราณี อิ่มพิทักษ์ รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า สำนักงานพืชสวนโลก ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงมหาดไทยจัดประชุมทูตราชพฤกษ์ 6 จังหวัดภาคเหนือ เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน แพร่ น่าน ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 8 ก.ย.2548 นี้
การประชุมครั้งนี้ ได้มีการระดมหน่วยงาน องค์กรที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนทั้ง 6 จังหวัดมาระดมความคิดเห็น และสร้างความเข้าใจ เพื่อกระตุ้นให้ทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้องของแต่ละจังหวัด เกิดการตื่นตัวในการคัดสรรกิจกรรม รวมทั้งการนำของดีประจำจังหวัด พันธุ์ไม้ พืชสมุนไพรเด่น ๆ ของจังหวัด และ วัฒนธรรมซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น เข้าร่วมแสดงในงาน มหกรรมพืชสวนโลกเทิดพระเกียรติ “ราชพฤกษ์ 2549” ซึ่งกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2549 ถึง วันที่ 31 มกราคม 2550 บนพื้นที่ 470 ไร่ ณ สถาบันวิจัยและพัฒนาเกษตร ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
งานมหกรรมพืชสวนโลกเทิดพระเกียรติ “ราชพฤกษ์ 2549” ถือเป็นงานระดับ เอ็กซ์โป ที่มุ่งเน้นแสดงศักยภาพพืชสวนเขตร้อนของโลก อาทิ ไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ผล พืชสมุนไพร นานาชนิด รวมทั้งการจัดประชุมวิชาการนานาชาติ การจัดแสดงเทคโนโลยีด้านการเกษตร การจัดแสดงสวนนานาชาติ ฯลฯ และเป็นเวทีที่จะทำให้ประเทศไทยก้าวขึ้นสู่ความเป็นศูนย์กลางของพืชสวนเขตร้อนของโลกได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยงานดังกล่าว จะเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้แต่ละจังหวัดสามารถเข้าร่วมและแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละจังหวัด
การเป็นเจ้าภาพงานมหกรรมที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกในครั้งนี้ นอกจากจะได้โชว์ถึงศักยภาพทางด้านการเกษตร ที่ประเทศไทยได้รับการยอมรับว่าเป็นประเทศที่มีพืชสวนเขตร้อน และสมุนไพรมากมายหลายชนิดแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ในภาคเหนือ โดยเฉพาะที่เชียงใหม่ ซึ่งจะช่วยกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวไปสู่ท้องถิ่นและส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศได้อีกทางหนึ่ง
ทั้งนี้สำนักงานพืชสวนโลกมีแผนที่จะจัดประชุมทูตราชพฤกษ์ทั่วประเทศ ในจังหวัดศูนย์กลาง 17 จังหวัดประกอบด้วย เชียงราย เชียงใหม่ บุรีรัมย์ อุบลราชธานี ยโสธร นครสวรรค์ กรุงเทพมหานคร ประจวบคีรีขันธ์ นครศรีธรรมราช ภูเก็ต เพชรบูรณ์ นครพนม สุโขทัย พัทยา สงขลา สระบุรี อยุธยา โดยการประชุมดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน —ธันวาคม 2548
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
คุณศริญญา แสนมีมา โทร. 0-2204-8218 หรือ 01-8051498
คุณรสวันต์ ดวงสร้อยทอง โทร. 0-2204-8224 หรือ 09-6656819--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ